เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข่าวคราว K-popsea's story
3บทเพลงเกาหลี เพื่อนหญิงพลังหญิง
    • ปัจจุบันนี้ หลายๆท่านคงคุ้นชินกับเพลงเกาหลีที่อาจจะได้ฟังโดยบังเอิญ หรือตั้งใจกดเข้าไปฟังในแพลตฟอร์มต่างๆ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเพลงส่วนใหญ่มีจังหวะดนตรีที่เน้นกระแทกใจผู้ฟังทั้งด้านเต้นและร้อง 
    • แต่เราอาจไม่ได้สนใจความหมายหรือเนื้อหาของเพลงกันสักเท่าไหร่นัก ในหลายบทเพลงมักมีข้อความบางอย่างสอดแทรกอยู่ 
    • วันนี้เลยอยากจะมาแชร์3บทเพลงเกาหลี ที่ร้องโดยผู้หญิง เพื่อผู้หญิง โดยเฉพาะปัจจุบันที่สังคมปิตาธิปไตยยังไม่ได้เล็กลง ทำให้ผู้หญิงต้องมาให้กำลังใจกันเอง

    1. Maria-Hwasa
    ในสังคมปัจจุบันเราไม่สามารถที่จะหลีกหนี beauty standardได้ หลายๆคนจริงพยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับสิ่งที่สังคมกำหนด แต่เพลงนี้กลับต้องการสนับสนุนให้ทุกๆคนรักและยอมรับตัวเองมากขึ้น โดยเชื่อว่าทุกคนสวยงามในแบบของตัวเอง


    2. Solo- Jennie Blackpink
    คงไม่มีใครไม่คุ้นหูกับบทเพลงนี้ แม้จะถูกปล่อยออกมาสักพักแล้วแต่เนื้อหาก็ไม่เคยเก่า โดยตัวบทเพลงต้องการสื่อประมาณ จะเสียดายผู้ชายห่วยๆแบบเธอทำไม อยู่คนเดียวดีกว่า ซึ่งมันก็สามารถตีความได้หลายรูปแบบ อาจจะเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ต้องมีใครมาทำให้เรามีคุณค่า เรามีค่าในตัวของเราเอง


    3. Gashina- Sunmi
    เพลงนี้เคยเป็นไวรัลอยู่ช่วงหนึ่งด้วยท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ หลายๆคนจึงต้องหัดแยกส่วนร่างกายหรือเรียกอีกอย่างว่า Isolationโดยเฉพาะคอ คงไม่มีใครจำไม่ได้ โดยเนื้อหาบทเพลงนี้นั้นต้องการสื่อว่า แม้เขาทิ้งเราไปแต่แทนที่จะสงสัยหรือโทษตัวเอง เราควรจะช่างมันแล้วไปต่อ รอวันที่จะสดใสได้อีกครั้งนึง



    จบไปแล้วกับ3บทเพลงที่เอามาแชร์กัน โดยส่วนตัวผู้เขียนหมกมุ่นกับการอ่านความหมายของเพลงมาก เพราะมันทำให้เราเข้าใจว่าเขาต้องการสื่ออะไรหรือต้องการบอกอะไรกับเรา ครั้งหน้าถ้ามีเพลงไหนดีๆโดนๆอีก จะเอามาแชร์ให้ผู้อ่านอีกนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in