เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ยังคิดชื่อไม่ออกเลยmemiann
Turn On the Write | เราอยากบอกแกว่า..
  • เฮ้ย แก
    เออ แกนั่นแหละ มีมี่ตอนมัธยม 

    ตอนนี้เราก็ไม่ได้โตกว่าแกไปเท่าไหร่หรอก เพิ่งเรียนจบมหาลัย เราอายุห่างกันไม่กี่ปี แต่เราเลือกจะเขียนถึงแก เพราะสิ่งที่เราอยากบอก มันเป็นอะไรที่เราเรียนรู้จากการโตขึ้นมานิดนึง เป็นความคิดจุกจิกเรื่องชีวิต ที่เรารู้ว่าเราคงคุยกับแกได้คนเดียว (ถ้าเขียนหามีมี่ที่เด็กกว่านั้น เค้าคงไม่เก็ตเรื่องที่เรากำลังจะบอกไง)

    ช่วงมัธยม แกเขียนชีทสรุปวิชาเรียนให้เพื่อนทุกคนอ่านกัน ย่อทุกอย่างเป็นข้อๆเลย เพราะฉะนั้นคราวนี้เราก็จะเขียนเป็นข้อๆให้แกอ่านเหมือนกัน 

    1. แกไม่ได้อ้วน อิบ้า - - เลิกไม่มั่นใจกับต้นแขน (ที่ไม่ได้ใหญ่) ต้นขา (ที่ก็ไม่ได้ใหญ่เหมือนกัน) และสะโพก (ที่ก็ใหญ่แหละ แต่ทำไมต้องสน) ได้แล้ว Beauty standard ของสังคมมันไม่สำคัญเท่ากับมุมมองที่แกมองตัวเองนะ 
    2. ใจดีได้ แต่ต้องมีลิมิต - - แกในตอนนั้นหวังว่าการเป็นคนที่ดูพึ่งพาได้จนใครๆก็เข้ามาขอความช่วยเหลือ (โดยเฉพาะเรื่องเรียน) จะทำให้เพื่อนรักแก เราอยากบอกว่ามันไม่จำเป็น ทุกคนชอบแกในตอนนั้นเพราะแกมีประโยชน์ ไม่ใช่เพราะตัวตนของแก แกไม่ควรฝืน หรือลำบากตัวเองจนมากเกินไปเพื่อซื้อมิตรภาพ คนที่ตั้งใจจะเป็นเพื่อนกับแก ต่อให้แกห่วยแตก เค้าก็จะยังเป็นเพื่อนกับแกเหอะ
    3. เลิกตัดสินคนจากสิ่งที่เค้าชอบ - - สังคมรร.อินเตอร์มันเต็มไปด้วยการแบ่งกลุ่ม ตัดสินคนอื่นเพราะเค้าดูแปลก เลือกไม่คุยกับใครเพราะเค้าชอบสิ่งที่เรามองว่าประหลาด ถึงแกจะเป็นเพื่อนกับคนเหล่านั้นแต่เรารู้แกก็แอบตัดสินเค้าในใจลึกๆ ซึ่งเนี่ย แกทำให้เรารู้สึกแย่มาถึงตอนนี้... แกไม่ควรสร้างกรอบว่าอะไรดีอะไรไม่ดี ใครน่าหรือไม่น่าคบ จากการมองเพียงสิ่งที่เค้าเอนจอย แกจะบ้ารึเปล่า เหมือนคนมาบอกแกว่า 'แกแม่งประหลาดหว่ะ แกเป็นเพื่อนที่ห่วยแตกแน่ๆเพราะแกชอบกินไอติมช็อคโกแล็ต' .. เออ ไม่เอานะแก เปิดใจให้สุดดีกว่า 
    4. จงมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น - - เพราะถูกล้อมรอบไปด้วยสังคมที่ตัดสินกันง่ายๆ แกเลยกังวลและไม่กล้าที่จะยืนหยัดในสิ่งที่ทำให้แกมีความสุข เราจะบอกให้ชัด จริงๆแกเป็นเด็ก geek นะ แกชอบหนัง marvel แกอ่านการ์ตูน ดูเมะบ้างบางที ติ่งเกาหลี แกอ่านหนังสือเยอะและชอบใช้เวลาช่วงกลางวันในห้องสมุดมากกว่านั่งเล่นชิคๆที่สนามบาส แกควรพูดสิ่งที่แกชอบออกมาให้เต็มปากกว่านี้ แกไม่ใช่คนเก็บตัวแต่แกเก็บสิ่งที่แกชอบไว้ในใจเพราะกลัวคนอื่นจะมองว่าแกแปลก แกน่าจะจริงใจต่อตัวตนของแกให้มากกว่านี้จริงๆ
    5. กินอาหารที่มีประโยชน์เยอะๆ!! - - อีผี!!!! กินแต่ junk food ไม่กินผักผลไม้เลย สุดท้ายต้องเข้าโรงบาลตอนปี 1 .. จำไว้เลยนะ กินอาหารที่มีประโยชน์บ้าง สุดท้ายต่อให้แกมีความฝันที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน ถ้าแกเจ็บป่วยจนทำมันไม่ได้ หรือตายก่อนไม่มีโอกาสได้ทำ ทุกความฝันที่แกตั้งไว้จะไม่มีค่าอะไรเลย
    6. Don't be an optimist. Be a realist. - - แกเคยภูมิใจมากที่แกมองโลกในแง่ดี ซึ่งเราก็ไม่เถียงเพราะ positivity มันย่อมดีกว่า negativity แต่คือ..บางทีความโลกสวยเกินไปมันก็กัดกินแกเองไง อย่ามองโลกในแง่ดี จงมองโลกบนพื้นฐานความเป็นจริง แกจะได้ไม่โดนเอาเปรียบ
    7. แฟนไม่ได้หาเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเจอคนดีๆก็ลองดู - - ตามนั้น!! เค้าบอกว่ารักวัยเรียนเหมือนจุดเทียนกลางสายฝน แต่อีห่าาาาาาาา บางทีถ้าไม่จุดเทียนนั้นเราก็อาจติดอยู่ในความมืดท่ามกลางพายุฝนไปตลอดกาลนะเว่ย!!!!! ที่คิดได้นี่ไม่ใช่ประสบการณ์ตรงหรอก (เพราะแกหาแฟนได้ บอกไว้ให้ไม่กังวล) แต่เพื่อนแกไง โสดกันตั้งหลายคนจนถึงตอนนี้ เราเห็นแล้วก็เศร้าแทน คือมีความรักให้ตัวเราโตขึ้น ให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ ไม่ได้บอกให้เกินเลยนะ เพราะงั้นแกไปบอกเพื่อนแกเถอะ ว่าถ้าเจอคนที่ปิ๊ง .. อย่าไปคิดมาก ลุยเลย!!       
    8. ความสัมพันธ์ที่ดี จะทำให้แกรู้สึกดีขึ้นกับตัวแกเอง - - ไม่ต้องไปหาหรอก ผู้ชายที่ดูดี ทำให้แกหัวใจเต้นตุบตับเพราะความหล่อหรือฮ็อตหรืออะไรก็ตาม ความหล่อมันกินไม่ได้ป่ะแก (เออ แต่ถ้าหาหล่อด้วยดีด้วย ก็ทำให้ชีวิตดี ยอมรับ) จงอยู่กับคนที่ทำให้แกมีความสุขที่ได้เป็นตัวเอง คนที่เข้าใจและยอมรับความบิดๆเบี้ยวๆบ๊องๆในตัวแก โดยไม่คิดจะเปลี่ยนอะไร
    9. ตั้งใจทำสิ่งเล็กๆในทุกวัน - - การวางแผนอะไรเป็นก้อนใหญ่ๆจะไม่สำเร็จเลยถ้าขาดความตั้งใจทำในสิ่งเล็กๆแต่คงที่ในทุกวัน แกเป็นคนขี้เบื่อ ทำอะไรติดกันเป็นนิสัยทุกวันไม่ได้ ซึ่งเราอยากบอกแกเลยว่า เปลี่ยนซะ!! แกอย่าคิดว่ามันไม่สำคัญนะสิ่งเล็กๆน้อยๆ รวมกันทั้งปีก็ได้ 365 ครั้งแล้วป่าววว
    10. แกเก็บทุกอย่างในชีวิตไม่ได้!! - - กับคนบางคน ของบางอย่าง หรือความทรงจำบางอัน เมื่อถึงเวลาแกก็ต้องยอมปล่อยสิ่งนั้นไป แกต้องทำใจนะ ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง และไม่มีอะไรอยู่กับแกไปตลอดได้หรอก


    ตอนนี้แกได้โตขึ้น ได้เรียนรู้หลายอย่าง แต่เราเชื่อว่าแกในอนาคต ก็คงมีหลายเรื่องที่อยากบอกเราอีกเหมือนกัน เพราะฉะนั้นแกเปิดใจไว้นะ ใช้ชีวิตให้เต็มที่เลย แล้วแกจะมีความสุขเอง 

    ไว้คุยกันใหม่

    - มีมี่ -
    ณ 23 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in