เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Eat todayjaoei
รีวิว ‘หลงโถว’ คาเฟ่อาหารจีนร่วมสมัยใจกลางสามย่าน


  • สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวคาเฟ่อาหารจีนร่วมสมัยใจกลางสามย่าน ซึ่งก็คือร้าน ‘หลงโถว’ นั่นเองค่ะ ถ้าใครเคยไปสามย่านมิตรทาวน์ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเพราะร้านหลงโถวนั้นตั้งอยู่หน้าทางเข้าห้างเลย


    จุดเด่นของทางร้านคือการจัดที่นั่งแบบ 2 ชั้นสลับฟันปลาและการตกแต่งสไตล์จีนร่วมสมัย จะนั่งดื่มด่ำบรรยากาศก็ดีหรือจะถ่ายรูปเก๋ ๆ ก็โดน


    เมนูอาหารของทางร้านจะมีทั้งแบบที่จัดเป็นชุดสำรับ ติ่มซำและข้าวอบ ซึ่งเมนูที่เราได้ไปลองมาก็คือ ‘ชุดติ่มซำมงคล’ ในชุดจะประกอบไปด้วยอาหาร 7 อย่าง ได้แก่ ฮะเก๋ากุ้ง, กุ้งพันปี, ขนมจีบทอด, ซาลาเปาไข่เค็มลาวา, มินิเปาหมูแดง, เปาะเปี๊ยะทอดและขนมหวานปิดท้ายอย่างเค้กส้ม เรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าอร่อยถูกปากมากกกก ทุกเมนูในสำรับจัดมาได้อย่างเข้ากันสุด ๆ ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน โดยทั้งสำรับนี้ราคาเพียง 299 บาทเองนะ! ปริมาณพอทานอิ่ม 2 คน ถือว่าคุ้มสุด ๆ ไปเลย ในส่วนของเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย โดยจะเน้นไปทางชา เมนูเด็ดที่ขอแนะนำเลยคือ ‘ชาไทยหลงโถว’ ชาไทยรสชาติหวานมัน กลิ่นชาหอม ๆ เน้น ๆ โปะด้วยฟองนมด้านบน และ ‘ชา 8 ดอกไม้หลงโถว’ ชาสูตรพิเศษจากดอกไม้ 8 ชนิด หอมกลิ่นชาและกลิ่นดอกไม้ จิบชาไปดื่มด่ำบรรยากาศในร้านไป ได้ฟีลสุด ๆ


    ร้านหลงโถวมีอยู่ 2 สาขา นอกจากสาขาสามย่านมิตรทาวน์ก็มีสาขาแรกอยู่ที่เยาวราช เส้นถนนเยาวราชหลัก โดยรวมแล้วเราประทับใจมากกับการมาทานครั้งนี้ ถ้ามีโอกาสก็จะแวะไปทานสาขาต้นตำรับที่เยาวราชด้วยแน่นอนค่ะ




    Breathe today. Eat today.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in