TripNook Marisa
ประสบการณ์การ Road trip ด้วยมอเตอร์ไซค์!
  • เริ่มแรกก่อนออกเดินทางทุกคนควรตรวจเช็คสภาพรถ   ยาง น้ำมันเครื่อง ระบบเบรค ไฟ และน้ำมัน เพื่อดูว่าพร้อมสำหรับการเดินทางไกลไหม และที่สำคัญอย่าลืมเตรียมใบขับขี่ บัตรประชาชนไปด้วย เดินทางไกลอย่าลืมใส่หมวกกันน็อกกันนะคะ

จังหวัดที่เรากับแฟนจะไปกันคือจังหวัดชลบุรี เราจะไปบางแสนกันค่ะ ระยะทางจากกรุงเทพ-ชลบุรี ประมาณร้อยกว่าโล แต่ระหว่างทางเราก็ได้แวะสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายที่ก่อนที่จะไปชาดบางแสน

ที่แรกที่เราไปคือ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถานที่แสดงพันธุ์สัตว์น้ำหลากหลายชนิดให้ได้ดูกัน มีทั้งปลา ปะการังดอกไม้ทะเล แมงกระพุน  ข้างในก็จะมีบอร์ดที่คอยให้ความรู้อยู่ข้างๆว่าสัตว์ตัวนี้คืออะไรอาศัยอยู่ที่ไหนเป็นต้น และก่อนที่จะเข้าไปดูได้ เราต้องซื้อตั๋วเพื่อเข้าชมก่อนค่ะ ราคาตั๋วของผู้ใหญ่จะอยู่ที่80บาท และตั๋วเด็กจะอยู่ที่40บาทค่ะ

สถานที่ต่อไปที่เราไปกันต่อก็คือสะพานราชนาวี เมื่อไปถึงเราก็จะเป็นลานโล่งและมีสะพานทอดยาวออกไปกลางทะเลเดินไปก็จะเห็นทะเลกว้างสุดลูกหูลูกตา หันไปทางขวามองจากตรงนี้ไปก็จะเห็นเขาสามมุข และนั่นคือที่ที่เราจะไปกันต่อค่ะ

ขับรถออกจากจุดนี้ไปก็ใช้เวลาไม่มาก ระหว่างทางขึ้นก็จะเจอลิงอยู่ตลอดสองข้างทั้งเดินไปมาและนั่งกินอาหารจากที่นักท่องเที่ยวให้ พอมองลงมาจากยอดเขาก็จะเห็นกับวิวทะเลแสนสวย และมีจุดให้ถ่ายรูปได้ด้วยค่ะ พอลงมาจากเขาก็ยังเจอกับลิงอยู่เต็มสองข้างทางอยู่เหมือนเดิม

ต่อไปที่ที่เราจะไปกันต่อก็คือ แกรนด์แคนยอน ชลบุรีค่ะ ทางที่จะเข้าไปที่แกรนด์แคนยอนค่อนข้างจะขรุขระนิดหน่อยเนื่องจากเมื่อก่อนเคยเป็นเหมืองหินเก่า แต่พอเข้าไปก็จะเจอกับวิวที่เต็มไปด้วยบ่อน้ำสีเขียวมรกตรายล้อมไปด้วยภูเขาและต้นไม้ และที่นี้มีจุดให้ถ่ายรูปหลายที่ให้เลือกถ่ายกัน และที่นี่ไม่มีค่าเข้าชมค่ะ

ไปกันต่อที่สุดท้ายที่เราจะไปกันของทริปนี้คือ ชาดหายบางแสนค่ะ พวกเราไปดูพระอาทิตย์ตกดินกันที่นั้น ตอนที่เราไปก็ค่อนข้างที่จะเย็นแล้วแต่ก็ยังมีคนนั่งเล่นและเล่นน้ำกันอยู่ พวกเราก็เลยแวะถ่ายรูปและนั่งดูวิวและรับลมนิดหน่อยก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

และพวกเราทั้งคู่ก็เดินทางกลับบ้านกันอย่างปลอยภัยทั้งคู่ค่ะ