เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เคล็ดลับ ศัลยกรรมความงาม ทุกอย่างที่คุณควรรู้ ก่อนเดินทางไปหาหมอthisa
FAQ การเสริมจมูก ที่ต้องรู้ ก่อนทำจมูกกับคุณหมอ
  • FAQ เสริมจมูก ตอบทุกคำถาม ที่หลายใครมักสงสัย

    สำหรับสาวๆที่อยาก เสริมจมูก คงมีหลายคำถามที่อยากจะได้คำตอบ วันนี้เรารวมคำถามยอดฮิตที่คนทำจมูกควรรู้มาให้สาวๆได้หายสงสัยสักที ไปดูกันค่ะ

    FAQ การเสริมจมูก

    Q : หน้าแบบนี้เสริมจมูกแล้วจะสวยขึ้นไหม ?

    A : สำหรับใครที่คิดว่าหน้าเราก็ดีแล้ว แต่อยากจะเสริมจมูก กลับไม่มีความมั่นใจว่าควรจะทำจมูกอีกดีไหม กลัวทำออกมาแล้วได้ผลไม่เหมือนกับที่คิดเอาไว้ ตรงจุดนี้ลองปรึกษาคลินิกศัลยกรรมจมูกก่อนได้คะ ในบางที่ เขาจะมีการให้คำปรึกษากับเราก่อนว่าจมูกของเรามีปัญหาตรงจุดไหน เช่น บางคนจมูกโด่งจริง แต่ว่าจมูกโต หรือเป็นจมูกชมพู่ หรือจมูกโด่ง ไม่โต แต่สันจมูกที่กระดูกฐานกว้าง คุณหมอก็อาจจะพิจารณาปรับแก้จมูกในแต่ละจุด

    แต่ก็อยากให้สาวๆ ทุกคน รู้ไว้นะค่ะ คนเราทุกคนเกิดมาบนโลกใบนี้สวยทุกคนค่ะ แต่สวยกันคนละแบบ มีจุดเด่น จุดด้อยคนละที่ บางคนตาสวย แต่หน้าเหลี่ยม บางคนสูงยาวเข่าดีแต่ขาใหญ่ บางคนอกใหญ่แต่สะโพกเล็ก  ถ้าจะให้ตามเสริมทุกจุดคงไม่ไหว เอาแต่พอดีพองามนะจ๊ะ ใบหน้าของเราก็เช่นกัน 

    ถ้าโดยรวมแล้วไม่มีอะไรที่ด้อยจนเกินไป เราก็เสริมด้วยการแต่งหน้า แต่งสันจมูกให้โด่ง คม เรียว เทคนิคการแต่งหน้าช่วยได้ ไม่ต้องเสี่ยงผ่าตัดศัลยกรรมให้เจ็บตัวและเสียเงินอีกต่างหาก แต่ถ้าเนื้อจมูกน้อย ปลายจมูกไม่สวยก็ค่อยว่ากันเป็นจุดๆจะดีกว่า

    เสริมอีกนิด การดูแลผิวพรรณให้ขาวสดใสอ่อนกว่าวัยก็ช่วยได้นะ บางคนจมูกไม่โด่งแต่ผิวดีก็ดูสวยน่ารักเป็นธรมชาติไปอีกแบบ

    Q : อยากจมูกสวยเหมือนอั้ม เอาแบบอั้มเลยจะได้ไหม

    A :  ก็อย่างที่บอก คนเราเกิดมามีความสวยที่ไม่ซ้ำกัน ความสวยไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร สวยเป็นเอกลักษณ์แบบเราจะดีกว่า แต่ถ้าอยากได้จมูกแบบอั้ม ตอนนี้คุณหมอเก่งๆ มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการออกแบบและผ่าตัดให้สามารถมีจมูกสวยเหมือนอั้มได้ไม่ยาก แต่ต้องเลือกคลินิกและคุณหมอที่เชี่ยวชาญและน่าเชื่อถือด้วยนะคะ แต่ทำออกมาแล้วจะเข้ากับรูปหน้าคุณไหมอีกเรื่องนึงนะ เพราะแต่ละคนโครงสร้างใบหน้าไม่เหมือนกัน ทางที่ดีให้คุณหมอวิเคราะห์ให้ก่อนเนาะว่าหน้าอย่างเราเหมาะกับจมูกแบบอั้มไหม หรือถ้าอยากได้จมูกแบบอั้มจริงๆทำออกมาแล้วอาจจะสวยกว่าอั้มก็ได้น้า ของแบบนี้ไม่แน่หรอกใช่ไหม

    Q : ซิลิโคนที่ไหนดีที่สุด

    A :  ซิลิโคนไม่ว่าจะจากญี่ปุ่น เกาหลี อเมริกา ไม่มีแบบไหนที่การันตีว่าดีกว่าที่อื่น ไม่ว่าจะนำเข้าจากไหนมันต้องดูที่คุณภาพของซิลิโคนว่าได้มาตรฐานไหม ใช้แล้วปลอดภัยไหม แต่การนำเข้าจากที่ไหนมันมีผลตรงที่ราคาซึ่งอาจจะแพงกว่าด้วยต้นทุนของการนำเข้า ซึ่งซิลิโคนที่แพงกว่าไม่ใช้ว่าจะดีกว่าเสมอไป ให้เราเน้นที่คุณภาพ ได้มาตรฐานหรือเปล่าจะดีกว่า


    Q : อยากทำจมูกครั้งเดียวสวยไม่ต้องแก้อีก มีหมอที่ไหนทำได้บ้าง

    A :  ก่อนอื่นต้องบอกว่า ใครที่อยากทำจมูกก็อยากได้แบบนี้เหมือนกันทุกคน ไม่อยากตามแก้ให้เสียเงินเสียเวลา อยากทำครั้งเดียวแล้วออกมาสวยเป็นธรรมชาติเลย แต่ในโลกของความเป็นจริง การทำศัลยกรรมย่อมมีความเสี่ยงทั้งนั้น ปัจจุบันมีหมอศัลยกรรมที่เก่งแต่ยังไม่มีหมอเทวดานะจ๊ะ ดังนั้นต้องทำใจยอมรับก่อนว่า ไม่มีที่ไหนที่การันตีได้ 100% ว่าทำครั้งเดียวแล้วออกมาสวยเป๊ะ ไม่ว่าจะราคาแพง คลินิกดังแค่ไหน ก็มีความเสี่ยงเหมือนกันทั้งนั้น ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งที่เราเลือกได้คือ การลดความเสี่ยงด้วยการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน เลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญ หลังทำก็ต้องดูแลตัวเองให้ดี ไม่ทำอะไรที่สุ่มเสี่ยงที่จะกระต่อจมูก ก็จะมีโอกาสที่ได้จมูกสวยสมใจ

    โดยเราขอแนะนำที่ https://weclinicbkk.com/ เสริมจมูกกับคุณหมอแซม และคุณหมอดาดา ที่มีเทคนิคการเสริมจมูกเฉพาะทางโดยตรง ราคาอาจจะแรงนิดนึง แต่ออกมาสวย เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย ถูกอก ถูกใจทั้งตนเองและคนรอบข้างแน่นอนค่ะ (แอบบอก เราและเพื่อนก็ทำที่นี่เหมือนกันค่ะ อิอิ^^)

    Q : เสริมจมูกนี่ต้องตัดไหมรึเปล่า

    A :   ขึ้นอยู่กับการเลือกของเราว่าต้องการใช้เทคนิคแบบไหน บางคนเลือกใช้ไหมละลาย หรือหากต้องใช้ไหมคุณหมอจะนัดตัดไหมภายใน 1-2 สัปดาห์

    Q : ถ้าเคยสักคิ้ว สักปาก จะเสริมจมูกได้ไหม

    A :  โดยทั่วไปแล้วขั้นตอนการเสริมจมูก คุณหมอจะเช็ดทำความสะอาดใบหน้ารอบจมูก ซึ่งน้ำยาคุณหมอแต่ละคนก็ใช้ต่างกัน บางครั้งอาจจะไปโดนรอยสักคิ้วสักปากสีก็จะหลุดอออก และมาโดนจมูกซึ่งทำให้ติดเชื้อได้ คำแนะนำคือ ถ้าจะเสริมจมูกไม่ควรสักคิ้วสักปากก่อนทำ แต่ถ้าทำไปแล้วแนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอก่อนจะดีกว่า

    Q : เสริมจมูกแล้วออกกำลังกายได้ไหม

    A :  ในช่วงเดือนแรก แนะนำว่าไม่ควรทำอะไรที่ใช้ร่างกายเยอะ เพื่อป้องกันการกระแทกและแรงสะเทือนจมูก ซึ่งอาจจะทำให้แผลหายช้าและอาจเกิดการติดเชื้อได้

    Q : เสริมจมูกแล้วแต่งหน้าได้ทันทีเลยไหม

    A :  ในช่วงสัปดาห์แรกควรงดแต่งหน้าก่อนนะคะ เพราะเครื่องสำอางที่เราใช้แต่งหน้ามีสารเคมีต่างๆ ซึ่งอาจจะซึมเข้าสู่แผลทำให้ติดเชื้อและอักเสบได้ ใจเย็นๆ รอให้แผลหายสนิทก่อนค่อยแต่งหน้านะจ๊ะ

    Q : อยากแก้จมูกมีขั้นตอนยังไงบ้าง

    A :  การแก้จมูกที่เคยเสริมมานานแล้ว ส่วนมากคุณหมอจะถอดซิลิโคนออกเพื่อพักเนื้อเยื่อประมาณ 6 เดือน เพื่อรอให้เนื้อเยื่อตรงจมูกกลับสู่สภาพปกติ ถึงจะทำการแก้จมูกและเสริมให้ใหม่ได้ เคสแก้จมูกต้องใจเย็นๆนะ ถอดปุ๊บใส่ใหม่ปั๊บเลยไม่ได้นะจ๊ะ

    และต้องตรวจสอบคลินิกเสริมจมูกที่เราจะให้แก้จมูก แบบละเอียดยิบ ด้วยนะค่ะ เผื่อที่เราจะได้จมูกที่สวย ตรงกับความต้องการของตนเอง ไม่ต้องแก้จมูกอีกต่อไป

    Q : หลังเสริมจมูก จมูกบวมมาก เกิดจากอะไร แล้วจะหายไหม

    A :  อาการบวมหลังการเสริมจมูกเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ทานอาหารเสริมบางตัวที่มีผลในการไหลเวียนเลือดดี แนะนำให้งดอาหารเสริมก่อนการผ่าตัดก็จะช่วยได้ หรือบางคนเป็นคนผิวบางช้ำง่ายอยู่แล้วหลังผ่าตัดจึงทำให้เกิดอาการบวมมากกว่าเคสอื่นๆได้ พักฟื้นสัก 3 วันอาการบวมก็จะลดลง แนะนำทุกเคสหลังผ่าตัด ควรประคบเย็น นอนหรือนั่งให้หัวสูงเพื่อลดอาการบวม ซึ่งอาการบวมเหล่านี้จะหายใน 3-4 สัปดาห์ขึ้นอยู่สภาพร่างกายของแต่ละคนจะใช้เวลาไม่เท่ากัน

    Q : มีโรคประจำตัว เสริมจมูกได้ไหม

    A :  สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว  เช่น เบาหวาน ไซนัส ภูมิแพ้ และโรคอื่นๆ ควรปรึกษาหมอประจำตัวก่อนว่าโรคที่เป็นอยู่มีผลกระทบต่อการเสริมจมูกไหม โดยคุณหมอจะพิจารณาถึงความปลอดภัยของคนไข้ก่อนและลงความเห็นว่าเสริมจมูกได้ ไม่มีผลต่อโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ จึงทำได้

    Q : สูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อการเสริมจมูกไหม

    A :  บอกเลยว่ามีผลอย่างมาก เพราะทำให้แผลผ่าตัดหายช้า  หากต้องการเสริมจมูกควรงดสูบบุหรี่ก่อนการผ่าตัดสัก 1 เดือน  มีข้อแนะนำเพิ่มเติมว่า ถ้างดได้ 1 เดือนแล้ว ก็เลิกเลยจะดีที่สุด ดีต่อจมูกและดีต่อสุขภาพด้วย

    Q : เคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน เสริมจมูกได้ไหม

    A :  ได้ค่ะ สำหรับคนที่เคยฉีดฟิลเลอร์หรือซิลิโคนเหลวมาก่อน คุณหมอจะขูดหรือฉีดสลายฟิลเลอร์ให้หมดก่อน เพื่อไม่ให้มีสารตกค้าง เป็นการป้องกันการติดเชื้อ  แล้วค่อยทำการผ่าตัดเสริมจมูก

    Q : เป็นสิวหนักมาก อักเสบ เป็นหนอง เสริมจมูกได้ไหม

    A :  การเสริมจมูก คุณหมอจะต้องเช็ดทำความสะอาดรอบบริเวณใบหน้าและรอบจมูก ซึ่งแน่นอนว่ามือและสำลีจะต้องไปโดนสิวที่เป็นหนองและอักเสบ ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อมาก แนะนำว่า ควรดูแลตัวเองให้ดี รักษาสิวให้หายก่อนค่อยเสริมจมูกจะปลอดภัยกว่านะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in