เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Don’t you think that we med for a reasonReadterally
Unfiltered story: pre-med ซัมเมอร์แรกก่อนเรียนมหาลัย
  • ด้วยเหตุจากที่ไปค้นเจอสิ่งที่เขียนไว้แบบแรนด้อมๆในโน้ตช่วงเรียนซัมเมอร์

    ด้วยเหตุจากที่ชอบคำโปรยของ minimore ก็เลยเป็นที่มาของ my first story ในวันนี้ 

    Disclaimer: เนื้อเรื่องแรนด้อม จับฉ่าย และซ้ายทีขวาทีมาก ๆ 

    ซัมเมอร์ ซัมเมอร์ ซัมเมอร์

    คือก็ตื่นเต้นนิดนึงกับชีวิตมหาลัยและอื่นใด แบบความใหม่ความหาเพื่อนใด ๆ แต่เอาจริง ๆ ณ ขณะที่เขียนอยู่นี้ก็เรียนซัมเมอร์เข้าสัปดาห์ที่สามแล้วนะ แต่ก็ยังไม่ได้ใกล้ปิดซัมเมอร์เท่าไหร่ เพราะซัมเมอร์กินเวลาเกือบสองเดือนเต็ม เกือบสิบวีคไปเลย

    แต่ถ้าถามว่าเรียนหนักมั้ย ก็ไม่นะวิชาค่อนข้างทั่วไป เนื้อหาไม่หนัก แต่งานเยอะอยู่ มีเรื่อย ๆ งานเดี่ยว งานคู่ งานกลุ่ม สารพัดนึกมาก ก็ค่อย ๆ ทำไปแหละเพราะก็ไม่ได้มีตัวเลือกอื่นมากกว่านี้เท่าไหร่ อ้าว 55555555

    ในคณะกิจกรรมเยอะมากมีให้เห็นให้ร่วมเรื่อย ๆ ตลอด โอกาสในคณะก็มีเยอะมากที่เราสามารถเข้าร่วมได้ ข้อเสียตอนนี้ก็คือ ชั้นอยากร่วมไปหมดจนไม่รู้จะเลือกอันไหน ก็ได้แต่หวังว่าพอถึงช่วงที่ทางคณะเปิดรับสมัครจริง ๆ ชั้นจะสามารถตัดสินใจได้ดีนะ I hope my future self will be a little bit wiser than who I am now. (คำตอบจาก Your future self: ไม่จ้า เตงทำทุกอย่างมาก เรียนก็เอา กิจกรรมก็เอา ทำมันทุกอย่าง ทำเยอะด้วย 555555)

    ช่วงนี้ก็เป็นช่วงตามหาพี่รหัส ก็จะมีให้คำใบ้ให้ขนมเรื่อยเปื่อย บางคนพี่รหัสก็เทคเร็วมาก บางคนก็คือรอแล้วรอเล่าพี่รหัสก็ยังไม่แสดงตัว ซึ่งเราเป็นกลุ่มที่ก็รอประมาณหนึ่งไม่ได้นานอะไร อยู่ในระยะกลาง ๆ ส่วนตัวเป็นคนเดาอะไรไม่เก่งเลย เลยไม่ค่อยพยายามกับการเดาเท่าไหร่ เพราะสกิลการเดาของผมเท่าเกี๊ยวกุ้งตัวหนึ่งเท่านั้น ไม่น่าทายถูกอยู่แล้ว เอ้า 

    ตอนนี้ขอแค่พี่รหัสใจดีก็พอแหละ

    ที่ตัดสินใจลุกขึ้นมาเขียนวันนี้น่าจะเป็นเพราะเหตุผลเดียวเลยคือ แพนิค แบบ มาก มาก เพราะมีรุ่นพี่แชร์ไฟล์เกี่ยวกับเนื้อหาที่ต้องเรียนตอนเปิดเทอมจริงเข้ามา แล้วยอมรับเลยว่าชั้นไม่ใช่คนเก่งอะไร ชั้นแค่สอบติดหมอมาแบบงง ๆ อะ แบบลองสอบ เอ้า ติด เรียนละกัน ประมาณนี้ ทำให้พอเห็นเนื้อหาที่ต้องเรียนก็แพนิคมาก ๆ แบบจริง ๆ นะ กลัวว่าจะทำไม่ได้ จะผ่านไปไม่ได้ จะต้องเครียดแล้วก็กดดันตัวเองจนร้องไห้แน่ ๆ กลัวไปหมดทั้งที่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วยิ่งเห็นเพื่อนเริ่มอ่านทั้งที่เรายังนอนเล่นก็ยิ่งกังวลว่าจะตามใครเค้าไม่ทัน (ใช่ค่ะ บางคนเริ่มอ่านเนื้อหากันตั้งแต่ซัมเมอร์)

    กลัวว่าจะทำไม่ได้แล้วก็เป็นตัวห่วย I know you have to be suck at something first before being good at something but it's just so hard to go through that suck phase, you know. ก็พยายามคุยกับคนรอบข้างนะเพราะไม่อยากจะเก็บไว้จนเป็น Ticking time bomb ก็ได้ข้อสรุปว่าชั้นต้องพยายามอยู่กับปัจจุบันแบบจริง ๆ นี่ซีเรียสเลย อย่าเพิ่งยืมเวลาในอนาคตมากังวลตอนนี้ เราจะไปกังวลล่วงหน้าทำไม Why you decide to ruin your present time like that ก็เลยตั้งใจว่าจะพยายามกังวลให้น้อยลง ก็ยากอยู่แต่ถ้าไม่พยายามลองทำก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นเลย 

    นี่ แสดงนางครุ่นคิด

    เอาจริง ๆ ความขี้กังวลใด ๆ นี่ บางคนอาจจะแบบ โอ๊ย มารีบเป็นอะไรตอนนี้ รอเป็นตอนปีสูง ๆ มั้ย แต่ขอโทษเลยนะ คือชั้นเป็นตั้งแต่มัธยมค่ะ มันเร็วได้มากกว่านี้อีก 5555555

    มันเริ่ดเกินตั้งแต่เด็กเลยนะ

    ประมาณนี้แหละมั้ง ซัมเมอร์ 

    - readterally 


    P.S. ก็คือ unfiltered สุด แรนด้อมสุด แบบสุด 55555555 P.S. Winter song by Isyana Sarasvati and Square by Yerin baek


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in