เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
How are you today+Gwakgox
finally, my new year has started
  • Hello 2024!

    บ้าบอมากๆ 2024 ผ่านไปสามเดือนแล้วเพิ่งจะได้มาเขียนบล็อกปีใหม่ แล้วก็เพิ่งจะได้เริ่มทริปปีใหม่ด้วย ._.


    How my life’s been busy ka

    เวลาผ่านไปกี่ปีแล้วไม่รู้แต่ก็มาถึงในจุดที่รู้สึกตัวเองแฮปปี้กับการเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถึงจะยังใหญ่ไม่เยอะมากก็เถอะ 555555

    แบบว่าเป็นช่วงที่สัมผัสได้ถึงคำว่า อิสระ มากที่สุด อยู่ในจุดที่เลือกทุกอย่างด้วยตัวเองโดยมีเงื่อนไขมาผูกมัดน้อยที่สุด ..เพราะเป็นโสดด้วยรึเปล่านะ อุ๊ย! :0 55555


    กลับมาที่ความ busy

    ทั้งๆ ที่พยายามจัดการกับตารางชีวิตให้ชิวที่สุด ทั้งๆ ที่รู้สึกไม่ยุ่ง แต่พอเอาทุกอย่างมาลงในตารางก็พบว่ามันไม่มีช่องให้หายใจแล้วเว่ยแกกกก

    คนเราต้อง productive ซักแค่ไหนนะ

    ไม่อยากเป็นหุ่นยนต์อะ ไม่อยากจะเร่งเร้าชีวิตมากมายด้วย 


    การจัดการตารางเวลาชีวิตนี่มันสำคัญมากจริงๆ นะ

    เรียนรู้เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ความสุขในชีวิตก็ขึ้นอยู่กับตารางสิ่งที่ทำในแต่ละวันเหมือนกัน

    ถ้ามันขาดอะไรบางอย่างไปก็จะฟีลดาวน์ไปแบบไม่รู้ตัวได้ เช่น ลืมโทรหาที่บ้านไปแล้วครึ่งเดือน แล้วจู่ๆ ก็รู้สึกเหงาขึ้นมามากๆ ทั้งๆ ที่ถ้าทำสิ่งนี้อย่างน้อยวีคละครั้งก็จะไม่เกิดปัญหาตรงนี้ขึ้น หรือไม่ได้ไปจิมซักครั้งเลยในวีคนี้ ก็จะรู้สึกมีอะไรเป็นก้อนมัวๆ อยู่ในใจ (น่าจะเรียกว่าก้อนขี้เกียจ อิอิ)


    เคยอยู่ในจุดที่ยุ่งมากๆๆ จนไม่ต้องโฟกัสอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน พอตอนนี้เลือกที่จะให้ความสำคัญกับอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้นก็กลายเป็นว่า เห้ย ทุกกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ แต่ละอย่างมันเติมเต็มให้ชีวิตมีความหมายขึ้นจริงๆ นะ


    และวันนี้ก็เพิ่งได้รับรู้ว่าการเดินทางสำคัญมากขนาดไหน *w/ crying emoji* 

    2 ปีกับออสเตรเลียทำให้ไม่รู้สึกว่าออสเตรเลียคือต่างประเทศอีกต่อไป 555555 ทริปกลับไทยก็คือความวุ่นวาย

    แต่วันนี้แหละของจริง! 

    เกาหลีเกาใจทริป นานมากๆ ที่ไม่ได้ตื่นเต้นกับจุดหมายปลายทาง นานมากๆ ที่ไม่ได้มีวันหยุดแบบต้องตะโกนว่านี่คือการ ‘ไปเที่ยว!!!’

    Short trip มันเทียบไม่ได้เลยจริงๆ

    รอติดตามบล็อก Korea trip นะทุกคน หวังว่าชั้นจะไม่ติดตม. 5555555


    เอ้อ และทริปนี้ก็ทำให้ค้นพบตัวเองแบบชัดๆ อีกอย่างนึง

    คิดมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนชอบวาง plan แต่หลังจากจองตั๋วมาเดือนนึงแล้วก็ยังไม่ยอมจัดทริปแต่ละวัน จน 1 ชม สุดท้ายที่สนามบินเพิ่งจะมา fix plan ‘แบบหลวมๆ‘ ในแต่ละวัน ก็รู้แล้วว่าเออจริงๆ ก็แค่ไม่อยากทำแหละ ไม่ได้ตั้งใจจะ postponed แต่รู้สึกชอบ flexible plan  มากกว่า หรือไม่ก็เป็นแบบวันต่อวันไป

    เพราะก็ไม่รู้นี่นาว่าหลอด energy ในแต่ละวันจะเหลือเท่าไหร่ 


    ว่าแต่จัดแบบนี้ตม. จะว่าไรมั้ยนะ

    (โอ๊ย หยุดเครียด! 555555555)



    เวิ่นเว้อไปแล้วน่าจะ 2 หน้า

    มาพูดเรื่องที่เกี่ยวกับหัวข้อจริงๆ ซักทีเถอะ 55555

    New year ก็ต้องมาพร้อมกับ Goal ใช่มั้ยล่ะ

    มี goal ใหญ่ๆ ที่อยากทำให้ได้อยู่ 3 อย่าง และ 1 ในนั้นก็ควรจะทำได้ในปีนี้ *w/ crying emoji again*

    แต่ว่านะ พอมันเป็นเรื่องใหญ่ ก็ยากกับการตัดสินใจมากๆ ว่าควรจะเริ่มเมื่อไหร่

    ปรึกษาพี่ที่รู้จัก พี่เค้าบอกว่า ‘ก็เริ่มเลย พอเริ่มแล้วมันจะทำได้เองแหละ’ 


    แต่พี่คะ การลงทุนมีความเสี่ยงนะคะ ._. 

    บวกกับตารางชีวิตที่เหมือนว่างแต่จริงๆ แล้วไม่ ก็ยิ่งรู้สึกตัวเองไม่พร้อมเข้าไปใหญ่


    ของแบบนี้ต้องใช้สัญชาตญาณรึเปล่านะ


    เหมือนกับการที่เล่นไพ่ ถ้ารู้สึกว่าใช่ ต่อให้ไพ่ไม่ได้ดีมากก็พร้อมจะหงายการ์ด


    เหมือนกับเลือกคนที่จะคบ ต่อให้ไม่ใช่คนตรงไทป์ แต่ถ้ารู้สึกว่าใช่ ก็พร้อมที่จะ pick


    However ก็ไม่รู้นะว่าสัญญาณความพร้อมจะมาเมื่อไหร่ แต่อย่างน้อย goal ในปีนี้ก็ไม่ต้องพึ่งสัญญาณพวกนั้นเท่าไหร่ หวังว่าจะทำสำเร็จนะ

    เดือนสามแล้วนะ ต้องรีบนะกุ๊ก *w/ crying emoji* 


    สำหรับทุกคนที่หลงมาอ่าน ถ้าใครมีเป้าหมายอะไรก็ขอให้สำเร็จนะ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร ยังไม่ตายซักหน่อย มีเวลาให้เริ่มใหม่อีกเยอะ 55555555 Keep going นะแก /และชั้นด้วย


    🥹🦀

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in