เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
category | filmoceanandus
1 : The fundamentals of Caring (2016)


  • แน่นอนว่าภายในใจของคนเรานั้นต้องมีช่องโหว่อยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย
    ช่องโหว่ในที่นี้เราหมายถึง เรื่องราวที่ไม่เคยได้เกิดขึ้น หรือ ขาดหายไปทั้งจากที่เคยมีก่อนหน้านี้
    และ สำหรับคนที่ไม่เคยแม้แต่จะได้สัมผัสบรรยากาศ / เหตุการณ์เหล่านั้นเลยก็ว่าได้

    เช่นเดียวกับ เบ็น , เทรเวอร์ และ ด็อต สามตัวละครหลักจากภาพยนตร์เรื่องนี้
    เบ็น ชายวัยกลางคนที่ยังไม่มีท่าทีว่าจะเซ็นเอกสารในการหย่าให้แก่ภรรยาสักที
    ภายในใจของเขามีบางส่วนที่หายไป ทั้งอาชีพการงานที่ขาดหายไปอยู่พักใหญ่
    ทำให้เบ็นตัดสินใจเข้าคอร์สเพื่อฝึกการเป็นพี่เลี้ยง ส่วนใหญ่แล้วคนที่เลือกทำอาชีพดังกล่าว
    มักได้ดูแลเด็ก ไม่ก็ผู้สูงอายุไปเลย

    แต่ทว่าเบ็นกลับได้ดูแล เทรเวอร์ เด็กหนุ่มที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อลีบดูเชน
    ชีวิตของเทรเวอร์มีเพียงแม่ที่ดูแลเขา ซึ่งทุกอย่างเป็นแบบแผนอยู่เสมอ
    ไม่ว่าจะเวลาตื่น - นอน เรื่องอาหารในแต่ละวัน
    สิ่งที่เทรเวอร์มักทำก็คือดูทีวี ทันทีที่เบ็นเจอเด็กคนนี้ เบ็นบอกกับเทรเวอร์ว่า "ฉันจะเช็ดก้นนาย ในแบบที่ว่าจะไม่ให้เหลือขี้คาที่ก้นของนายเลย" ประโยคดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทำให้เทรเวอร์ตัดสินใจรับเบ็นเข้ามาเป็นพี่เลี้ยง
    นานเข้าก็ทำให้ทั้งสองสนิทกัน เทรเวอร์ชอบแกล้งเบ็นอยู่เสมอ
    และความฝันสูงสุดของเทรเวอร์ ถ้าตื่นมาแล้วพบว่าตนเองไม่ได้ป่วย อยากทำอะไรมากที่สุด?

    "ผมอยากลองยืนฉี่เหมือนคนอื่นเขาบ้าง"

    เบ็นก็พยายามช่วยเหลืออยู่หลายครั้ง พวกนี้ฮามาก ต้องไปดูเองค่ะ
    และความฝันอีกอย่างของเทรเวอร์คือ การไป The world's deepest pit (หลุมที่ลึกที่สุดในโลก)
    * เท่าที่หาข้อมูลมาสถานที่จริงคือ Bellwood Quarry *
    เหตุผลที่เขาอยากทำแบบนั้นเป็นเพราะเทรเวอร์และแม่ของเขาย้ายมาจากอังกฤษ
    และสิ่งที่ชายหนุ่มวัยยี่สิบสนใจก็คงเป็นอะไรแบบนี้ เพราะปกติแล้วเทรเวอร์ไม่เคยออกจากบ้านเกิน 1 ชั่วโมงเลย

    เบ็นเห็นว่าเทรเวอร์เก็บซองจดหมายจำนวนหนึ่งไว้รวมกัน เลยซักไซร้จนได้เรื่อง
    ว่าจดหมายเหล่านี้คือจดหมายจากพ่อของเขา ที่ทิ้งเขาไปช่วงที่เขาสามขวบ
    เรื่องพ่อเลยเป็นเหมือนช่องโหวภายในจิตใจของเทรเวอร์อยู่พอสมควร
    และแน่นอนว่าตัวละครก็จะพาเราไปในจุดที่ต้องยอมรับความจริง (แอบน้ำตาไหล) 

    ระหว่างการเดินทางทั้งสองคนก็พบเข้ากับ ด็อต เด็กสาวที่กำลังเดินทางเพื่อไปเรียนต่ออีกรัฐหนึ่ง
    และเกิดเป็นความชอบพอระหว่างเทรเวอร์ กับด็อต ซึ่งระหว่างการเดินทางเทรเวอร์ก็เอนจอยและสนุกกับชีวิต

    และเมื่อถึงหลุมที่ลึกที่สุดในโลก ทั้งเบ็น เทรเวอร์ ก็ได้ทำสิ่งที่ตนเองหวังเอาไว้
    สุดท้ายรูโหว่ภายในหัวใจก็ถูกเติมเต็ม

    เราเป็นคนชอบดูหนังมาก แต่ไม่มีโอกาสได้เขียนความรู้สึกหรืออะไรแบบนี้เท่าไหร่ :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in