เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Boogeymen and November Girlmomo2540
III


  • ตกลงเธอมาเร็วหรือเขามาช้าไป?

    มิคาเอล่านั่งรออยู่ในรถแอชตันสีบรอนซ์เงินพลางมองนาฬิกาข้อมือไปมาอย่างร้อนรนว่าทำไมคนอย่างครูฝึกเธอถึึงยังไม่มาตามนัดหมาย หญิงสาวมองบรรยากาศรอบตัวด้วยความหวาดระแวง เพราะบริเวณนั้นค่อนข้างเปลี่ยวมาก ร่างบางก็โทรไปตามอีกคนไม่ได้ เพราะโทรศัพท์ที่อีกฝ่ายใช้เป็นโทรศัพท์สาธารณะ

    "รอนานแล้วนะ" เธอบ่นอุบอิบก่อนจะพิงเบาะอย่างงัวเงีย

    เสียงเคาะกระจกดังขึ้นจนต้องหันไปมอง สายตาสีโอลีฟมองชายหนุ่มสองคนที่ท่าทางมึนเมา มือเรียวรีบเลื่อนไปจับปืนตามสัญชาตญาณตนเองที่กำลังส่งสัญญาณเตือน ในหัวเธอคิดวิธีที่จะข่มขู่โดยที่ไม่ต้องการฆ่าให้เปลื้องกระสุนโดยไม่จำเป็น ยิ่งกับ....พวกกุ๋ยข้างถนนแบบนั้น ดูเหมือนสองหนุ่มไม่มีทีท่าว่าจะถอยแถมยังพูดจาหยอกล้อราวกับเธอจะเล่นด้วย

    "น้องสาวออกมาสนุกกับพี่หน่อยสิจ้ะ" หนึ่งในนั้นเอ่ยพลางพยายามเปิดประตูรถ แต่อีกคนได้ล็อครถไว้แล้ว เธอภาวนาว่าให้อีกคนมาที่นี้เร็ว ๆ ท่าทางคำขอเธอจะเป็นจริงแล้วเพราะคนที่พยายามเปิดรถได้ถอยห่างออกไปเมื่อเห็นคนบางคนเดินตรงมาหาพร้อมกับสุนัขตัวหนึ่ง

    ปกติถ้าเป็นคนทั่วไปเดินมาสะเอะคงโดนยำแล้วแต่....กับคนอย่างจอห์น วิค คงต้องหลีกทางไปดีกว่าหากยังอยากมีชีวิตยาว ๆ 

    มิคาเอล่ารอจนกว่าสองคนนั้นจะเดินออกไปจึงเปิดประตูรถออกมา "ช้าไปหนึ่งชั่วโมง สามสิบนาที สองวิ นะคุณวิค" หญิงสาวจิ้มนาฬิกาข้อมือตนเองเป็นเชิงตำหนิ "ไหนว่่าจะมาตรงเวลาไงละครู..."

    "เดี๋ยวนี้กล้าต่อปากต่อคำกับฉันแล้ว?"

    "ว่างั้นก็ได้...."

    คนตรงหน้ากลอกตาก่อนจะจะมองรถสลับกันกับหญิงสาว

    "อาวุธ?" มิคาเอล่าเดินไปท้ายรถก่อนจะเปิดให้อีกคนดู จอห์นมองท้านรถด้วยสายตานิ่ง ๆ 

    "ถูกใจไหมครู"

    "ก็น่าประทับใจอยู่...และเธอจะกลับยังไง?" มิคาเอล่าหูผึ่งทันที เพราะประโยคสุดท้ายที่จอห์นเอ่ยขึ้น เมื่อกี้เขาถามเธอว่าจะกลับยังไงหรอ?! ไหงจู่ ๆ เขาห่วงเธอขึ้นมาเนี่ย ชายร่างสูงที่พิงรถมองอีกคนก่อนจะเอ่ยขึ้นนิ่ง ๆ

    "งั้นฉันไปส่งเธอแล้วกัน...." เหอ...วันนี้ท่าทางพายุจะเข้าในเดือนเมษาแน่นอน จู่ ๆ คนอย่างครูฝึกเธอก็เป็นคนดีซะงั้น อาสาไปส่งกลับถึงบ้าน ร่างสูงกอดอกมอง "....ที่อาสาไปส่งเธอ เพราะผู้หญิงกลับบ้านคนเดียวมันจะอันตราย"

    "ฉันดูแลตนเองได้ค่ะครู" มิคาเอล่าเอ่ยพลางล้วงกระเป๋าโค้ตและเดินจากไปแต่โดนขึ้นลากขึ้นรถ "ฉันบอกว่าฉัน...."

    "หยุดเถียงฉันได้ไหม..." จอห์นเอ่ยพลางขับรถ "เธอเด็กกว่า--"

    "ยี่สิบปี....แต่ฉันไม่ใช่เด็กอีกแล้วนะคุณวิค" มิคาเอล่าเอ่ยพลางหลับลง "ถึงแล้วปลุกด้วยละ"
  • เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นทำเอาหญิงสาวตื่นขึ้นมาจากการหลับไหลนั้น ก่อนจะฉุกคิดได้ว่าเธอมานอนที่เตียงตั้งแต่เมื่อไร ร่างบางสะดุ้งก่อนจะพบว่าตนเองมานอนอยู่บนเตียงแล้ว

    คำถาม คือ ใครแบกเธอเข้ามา? 

    แต่คำตอบก็ปรากฎตรงหน้าเมื่อเห็นคนบางคนนอนอยู่บนโซฟาและ....สุนัข? มิคาเอล่ายืนมองคนที่หลับอย่างสงบแม้ในใจจะสับสนว่าเธอจะฆ่าเขาตอนนี้เลยไหม เพราะค่าหัวของจอห์น วิคก็มากอยู่เหมือนกัน มากพอที่จะทำให้เธอหายตัวไปไหนก็ได้แต่กลับไม่ทำมันเสียอย่างนั้น

    "เธอมันขี้ขลาดมิเคล..." หญิงสาวพึมพัมกับตนเองก่อนจะไปทำอาหารเช้าให้ตัวเธอเองและจอห์น 

    "ขี้เซาจนฉันต้องอุ้มมาส่งที่บ้านนะมิเคล"

    "ครูเลยถือโอกาสนอนค้างกับเจ้าตูบเลยสินะ"

    มิคาเอล่าเดินมาพร้อมอาหารเช้าในมือ และวางบนโต๊ะ จอห์นเดินมานั่งก่อนจะเริ่มกิน หญิงสาววางจานบนพื้นให้สุนัขของครูฝึกทานก่อนจะเริ่มทานของตนเองไปบ้าง

    เสียงกริ่งหน้าบ้านเธอดังขึ้น มิคาเอล่าหยิบปืนที่ซ่อนตรงใตัโต๊ะก่อนจะหันไปทางครูฝึกเธอ

    "มีทางออกตรงหลังบ้าน... บอกเผื่อไว้นะ" 

    เขาพยักหน้าก่อนจะเดินออกไปทันที

    "เอาละมิเคล...."

    หญิงสาวเดินไปเปิดประตูก่อนจะพบกับคนบางคนที่คุ้นเคย ร่างบางชะงักลงก่อนจะปรับสีหน้าให้เป็นปกติ เพราะคนตรงหน้า คือ หนึ่งในลูกน้องของสมาชิกสภาสูงเดอะคอนทิเนลทัลนั้นเอง ชายร่างสูงโปร่งในสูทอย่างดีเอ่ย

    "(อิตาลี) เข้าไปข้างในได้ไหม?"

    "(อิตาลี) ได้....เชิญ" หญิงสาวผายมือไปที่ห้องนั่งเล่น ซึ่งเมื่องทั้งสองนั่งลงก็เริ่มเปิดประเด็นทันที ชาวยในสูทเอ่ยขึ้นพลางยื่นจดหมายบางอย่างให้มิคาเอล่า มือเรียวรับมาและขมวดคิ้ว เธอเปิดอ่านจดหมายอย่างตั้งใจ

    "(อิตาลี) หมายความไงกัน? แม่ของฉัน คือ --"

    "(อิตาลี) คุณมีที่นั่งในสภาไปโดยปริยาย เพราะคุณเป็นหลานของดอนอิลลาริส และ...." ชายคนนั้นกระซิบบางอย่าง

    "(อิตาลี) หวังว่าคุณจะรอดถึงสภาสูงนะมิสอิลลาริส เพราะคุณให้ความช่วยเหลือไอ้เงาผี ครูฝึกของคุณ" มิคาเอล่าคว้าปืนจากด้านหลังมายิงอีกคนแบบเฉียด ๆ ก่อนจะวิ่งออกไปโดยที่มีคนไล่ยิงจากด้านหลัง สักพักมีรถมาตัดหน้าเธอและประตูข้างผู้โดยสารก็เปิดออก

    "รีบขึ้นมามิคาเอล่า!!" เธอรีบกระโดดขึ้นรถไปทันที โดยที่จอห์นขับออกไปจากบริเวณนั้นทันที หญิงสาวกำปืนในมือแน่นก่อนจะเอี้ยวตัวไปไล่ยิงคนที่ไล่ล่า ชายวัยกลางขับรถจนไปถึงถนนใหญ่จึงดึงอีกคนมาหลบในรถ 

    เธอหายใจถี่ก่อนจะกุมไหล่ตนเองเพราะเจ็บแผล เลยเดาว่าพวกมันคงยิงโดนตอนวิ่งมาขึ้นรถ จอห์นจอดรถในตรอกเล็ก ๆ ก่อนจะจับตัวอีกคนมาดู สายตาสีน้ำตาลเข้มของครูฝึกหญิงสาวมองแผลอีกคนก่อนจะพูดออกมา

    "แผลต้องผ่ากระสุนออก" เขาพูดพลางฉีกแขนเสื้อของมิคาเอล่าเป็นริ้วยาว ๆ มาพันแผลอีกคน "กดแผลไว้...เราต้องหาที่ทำแผลให้เธอ"

    มิคาเอล่ากดแผลตนเอง

    "เราผ่าตรงนี้ไม่ได้หรอ?" จอห์นหันมาทางหญิงสาว

    "ฉันไม่มีอุปกรณ์เย็บแผล และ....ฉันขับไปส่งเธอที่เดอะคอนทิเนลทัลไม่ได้ เพราะพวกเขาจะฆ่าฉันทันทีที่ฉันโผล่หัวไปที่โรงแรม" ร่างสูงเอ่ยพลางขับรถไปอย่างระมัดระวัง "ว่าแต่พวกที่มาหาเธอ? เขาตามล่าเธอทำไมละมิเคล หรือว่าไปเหยียบหางใครเขา--"

    "เขาบอกว่าฉันเป็นหลานของดอนอิลลาริส หนึ่งสมาชิกในสภาสูงของเดอะคอนทิเนลทัล" มิเคล่าถอนหายใจ "เขาบอกว่าฉันมีที่นั่งในสภา และ....บอกอีกว่าหวังว่าคุณจะรอดถึงสภาสูงนะมิสอิลลาริส เพราะคุณให้ความช่วยเหลือไอ้เงาผี..." จอห์นมองมาที่เธอ

    "ฉันว่านั้นไม่ใช่เหตุผลที่เขาตามล่าเธอหรอก เพราะไม่งั้นเธอต้องโดนขึ้นค่าหัวแล้ว--" เขาชะงักลง "....มีอีกอย่าง เธอจำเรื่องสองพี่น้องอันโดนิโตได้ไหม?"

    "คุณหมายถึง....จิอันน่าที่โดนน้องชายตนเองจ้างคุณมาฆ่าเธอเพื่ิอแย่งที่นั่งจากเธอ และซานติโน่ก็ตายคาโรงแรม เพราะคุณตามไปยิง? ทำไมละ?"

    "เธอนี้น่า....ลองคิดดี ๆ สิถ้าดอนอิลลาริสตาย ใครจะได้นั่งที่นั่งต่อจากเขาถ้าลูกสาวแท้ ๆ สิ้น? เธอไงมิเคล ทายาทคนต่อไปที่จะได้นั่งเก้าอี้ในสภา"

    มิคาเอล่าขมวดคิ้ว "ถ้าฉันรอดอ่านะ"

    "เธอจะรอด...." จอห์นหันมา "ฉันขอสาบาน...."

    จู่ ๆ เธอก็วูบไปทันที หัวกระแทกกับกระจกรถพร้อมกับเสียงร้องของคนขับที่ตะโกนชื่อเธอซ้ำไปซ้ำมา เปลือกตาเธอมองภาพของจอห์น วิค ที่ตะโกนชื่อ...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in