เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyvninbb
เรื่องราวตอน15:)
  • สวัสดีค่ะ หนูชื่อเมย์ อายุ 15 ปี ตอนนี้ค่ะ แต่ถ้าเอาจริงๆหนูไม่ได้ชื่อเมย์หรอกค่ะ ถ้าทางบ้านเรียกก็ ดีน่า แต่หนูอยากชื่อเมย์ เพราะว่ามันเพราะดีค่ะ 5555 หนูเป็นเด็กวัยแค่ 15 ปี โดยที่เป็นนางสาวแล้วแบบไวมากจนคิดเสมอว่า โตแล้วหรอเนี่ย เราเริ่มจะเป็นผู้ใหญ่แล้วใช่มั้ย แต่หนูก็ยังเป็นเด็กที่เล่นๆเอ๋อๆซนๆอยู่เลยค่ะ แต่ถ้าให้คิดเรื่องที่ต้องทำจริงๆเรื่องใหญ่โตๆต่างๆที่เราคิดว่าเราต้องทำจริงๆหนูก็คิดได้แบบจริงจังว่าสิ่งนี้เราควรจริงจังกับมันให้แน่ชัดจริงๆใช่มั้ หนูคิดว่าหนูเป็นเด็กที่โตในระดับหนึ่งเลยถ้าความคิด แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา อดีตที่มันแย่ๆก็มี แต่พอหนูรู้สึกว่าหนูโตขึ้นหนูได้เห็นสื่อหรืออะไรต่างๆที่มีออกมา เราก็สามารถคิดได้ว่า สื่อไหนน่าเชื่อถือ สื่อไหนมันปลอมหรือไม่จริง แต่ก่อนหนูเป็นคนคิดมากหรือSensitiveกับคำพูดของแต่ละคนที่มองหนูไม่ดี จะเก็บไปคิดตลอดแล้วก็เครียดค่ะ แต่พอพักหลังช่วงโควิดมาแรกๆได้หยุดไปหลายเดือนคืออยู่แต่บ้านไม่ได้ออกไปไหนหนูว่าช่วงนั้นเป็นช่วงทองของหนูเป็นช่วงที่ดีของหนูเลย อาจจะไม่ดีสำหรับใครบางคนนะคะ55555 แต่กลับกันช่วงเวลานั้นทำให้หนูโตขึ้นทำให้หนูคิดได้มากขึ้นเลยทีเดียวเชียว หนูรู้สึกดีใจว่าเหมือนเราได้กลับมานั่งคิดทบทวนกับตัวเอง แต่สุดท้ายหนูก็คิดเสมอค่ะว่าเราไม่สามารถไปห้ามความคิดคนอื่นได้อยู่แล้ว เขาจะมองเราไม่ดีก็ได้ จะมองเราในทาง Negative  ก็ได้ เราไม่มีสิทธิ์ที่ห้ามเขา เพราะมันคือสิทธิ์ของเขา หนูว่าเวลาด้วยค่ะเวลาจะพาเราคิดได้เอง สุดท้ายหนูก็อยากจะบอกว่า เราจะทำอะไรก็ได้ เราไม่ต้องแคร์คำพูดของคนอื่นหรอกมันจะเครียดเปล่าๆคนที่เขามาว่าเราเขาก็ทำไปยังงั้นสุดท้ายแล่วผลที่ตามมาเขานั่นแหละจะโดนเอง อยากทำอะไรทำเลยค่ะเคารพการตัดสินใจของตัวเองอย่าไปสนใจคำพูดของคนอื่นทำอะไรแล้วชอบมีความสุขกับสิ่งนั้นหนูว่าทำไปเถอะมันดีที่สุดแล้วจริงๆ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in