เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Introduction
  • วันหนึ่ง ผมเข้าไปใน twitter เพื่อเช็คข่าวและอ่านอะไรเรื่อยเปื่อยตามแต่จะขึ้นมาใน timeline พออ่านไปซักพักผมก็ไปสะดุดกับ hashtag อันหนึ่งที่แพรวาได้โพสต์ไว้ (แพรวาที่แสดงเป็นขนมปังในเรื่องฮอร์โมนน่ะ) เป็น hashtag ที่เกี่ยวข้องกับเพลงที่ชื่อว่า #30Daysongchallenge เลยมีความสนใจที่อยากจะเล่นเพราะตัวผมเองก็เป็นคนชอบฟังเพลงมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว แต่ทีนี้ด้วยความที่มีคำว่า 30Day กับ Challenge ในหัวข้อข้างต้น ซึ่งหมายถึงเป็นการท้าแบบกลายๆว่า เล่นป่าว ถ้าเล่นก็จัดมาเลยแต่ต้องทำให้ได้ครบ 30 วันนะ อะไรประมาณนี้

    ซึ่งชื่อหัวข้อ #30Daysongchallenge เป็นการบอกตรงๆอยู่แล้วว่าต้องโพสต์เพลงให้ได้ครบ 30 วันโดยในแต่ละวันก็จะมีโจทย์ที่เกี่ยวข้องกับเพลงที่แตกต่างกันไป 
    ซึ่งต้องยอมรับว่าบางโจทย์ก็ยากพอสมควร ในความยากนี้มี 2 แบบ คือแบบที่มีเพลงที่เกี่ยวข้องมากกว่า 1 เพลง ซึ่งตรงนี้เลือกค่อนข้างยากแต่ไม่ยากเท่าแบบที่ 2 คือนั่งนึกให้ตายก็ไม่มีเพลงที่เกี่ยวกับโจทย์เลย ซึ่งบางวันผมนึกไม่ออกจนต้องโพสต์ไปว่า "ไม่มี"

    ณ ตอนที่ผมกำลังพิมพ์บทนำนี้ #30Daysongchallenge ผมเล่นจบไปแล้วประมาณเกือบเดือน อันที่จริงมันก็ควรจะจบตั้งแต่ตอนนั้นแล้วล่ะ แต่การที่ผมบรรยายเหตุผลใน twitter ที่มีข้อจำกัดแค่ 140 ตัวอักษร มันทำให้อธิบายไม่ค่อยละเอียดและมีอีกหลายเหตุผลมากที่อยากจะบอกว่า ทำไมต้องเพลงนี้ มันเกี่ยวอะไรกับตัวผม กับโจทย์อย่างไร เลยเป็นที่มาของการอัพ #30Daysongchallenge ใน minimore makers นี่แหละ 

    แต่การอัพผมคงจะไม่ได้อัพทุกวันติดต่อกัน 30 วันก็คงไม่ขนาดนั้น แต่ก็จะอัพให้บ่อยที่สุดและให้ครบเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

    ยังไงก็ขอฝากไว้ด้วยครับผม ^ ^ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in