เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TRYRada Subphachaisirikul
ลองทำใบส่งสินค้าของแบรนด์พี่สาว
  • เรื่องมันเริ่มจากคำพูดของแม่ที่ว่า

    "ทำใบส่งสินค้าให้พี่หน่อย"

    ...
    อ้าวเฮ้ย แม่ หนูเกี่ยวไรอะ

    แต่ก็เกี่ยวอยู่ดี เพราะพี่จะให้เงินเราถ้าเราทำให้ 
    ก็เลย เอ้อ เกี่ยวแฮะ

    เกริ่นก่อนว่าพี่สาวเราทำเซรามิกขาย (ในใบส่งสินค้าที่เราทำก็มีชื่อแบรนด์อยู่ เสิร์ชเพจในเฟซบุ๊กได้) และมีการเอาสินค้าไปฝากขายตามร้านต่างๆ เลยต้องมีการทำใบส่งของเพื่อให้มีการจดบันทึกอย่างเป็นระบบและไว้เป็นหลักฐานในการดีลกับร้านต่างๆ ซึ่งถ้าดีลปากเปล่าแล้วอาจจะเกิดปัญหาขึ้นได้ภายหลัง กันไว้ดีกว่าแก้แหละนะ

    ก็เลยมานั่งเทียนเขียนทำใบส่งสินค้าที่ตอนแรกจะทำใน Excel แบบง่อยๆ แต่บังเอิญว่าไปเสิร์ชหาคำว่าใบส่งของภาษาอังกฤษ ไปเจอคำว่า Invoice (ซึ่งแปลว่าใบแจ้งหนี้ ต่างกันนิดหน่อย) พอใช้คำนี้เสิร์ชนี่มีแต่อะไรเก๋ไก๋ขึ้นมาให้ดู 
    แนะนำให้เสิร์ชว่า invoice design มันดีค่ะ

    เท่านั้นแหละ เปิด Photoshop แทนเลย เนื่องจากใช้เป็นอยู่โปรแกรมเดียว ใช้อิลลัสไม่เป็น ส่งข้อความขอโลโก้แบรนด์จากพี่สาว เสร็จสรรพก็ปลุกปล้ำออกมาเป็นดังนี้ (ปิดเบอร์โทรไว้หน่อย)



  • เหตุผลที่ใช้สีน้ำตาลก็เพราะพี่สาวทำหมีขายนาจา สีน้ำตาลๆ คุมโทนนิสนึง แต่พอจะพรินต์ เครื่องที่พรินต์สีได้ดันหมึกจะหมด / me กดพรินต์ขาวดำ จบ.
  • อนึ่ง
    เป็นการทำที่สนุกดีนะ ภูมิใจด้วย แต่แนะนำให้ดูในกูเกิลเลย invoice design คือสวยยยยย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in