เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังสือmoonbackk0
รีวิวหนังสือ : "แล้วเธอจะพบกับความสัมพันธ์ที่เบาใจ" 애쓰지 않고 편안하게
  • "แล้วเธอจะพบกับความสัมพันธ์ที่เบาใจ" 


    애쓰지 않고 편안하게


    คำโปรยหน้าปกเขียนไว้ว่า 'หนังสือที่ว่าด้วยความสัมพันธ์และความสมดุล ค้นหาวิธีที่ใช่เพื่อจะได้ไม่ต้องเหนื่อยจนเกินไป' 


    เป็นหนังสือที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกดีมาก ๆ เพราะมีหลายความสัมพันธ์ที่บางครั้งเราใช้ชีวิตไปแล้วเราไม่เข้าใจ มีความรู้สึกมากมายหลายอย่างที่เมื่อมันเกิดขึ้น เราไม่สามารถตอบและหาทางหักล้างความรู้สึกพวกนั้น


    หนังสือเล่มนี้ไม่ได้ให้คำตอบที่แน่นอนอะไร แต่เขียนโดยการนำเสนอว่าให้ลองเปลี่ยนความคิดเป็นอีกแบบหนึ่งดู ซึ่งพอความคิดเราเปลี่ยน ความรู้สึกที่เรามีต่อบางเรื่องมันก็ดันเปลี่ยนไปด้วยจริง ๆ บางอย่างที่เรากำลังโกรธ บางสิ่งที่เรากำลังหงุดหงิด ทำไมคนรอบตัวถึงปฏิบัติกับเราแบบนี้ เนื้อหาในเล่มนี้ไขข้อสงสัยเราได้เกือบทั้งหมด แถมให้คำแนะนำที่ดูเหมือนจะนำไปปรับใช้ได้ในความจริงอีกด้วย 


    สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือการเขียนมันออกมาโดยไม่มีความเพ้อฝัน หากใครได้อ่านจะมีความรู้สึกร่วมไปกับเนื้อหาที่คุณนักเขียนหยิบจับมาเรียงร้อยไว้ในหนังสือเล่มนี้ได้ไม่ยากเลย ดังนั้นสำหรับเรา เรามองว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่หลายคนควรได้อ่านมันดูสักครั้ง เราคิดว่ามันคงจะทำให้ความรู้สึกขุ่นมัวอะไรภายในจิตใจบางอย่างมันหายไปได้ 


    'แล้วเธอจะพบกับความสัมพันธ์ที่เบาใจ' เป็นหนังสือที่รวบรวมความสัมพันธ์หลายรูปแบบไว้ให้เราได้อ่านไปพร้อมกับคลายข้อสงสัยในบางเรื่องให้กับเราด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะชมอีกเรื่องคือภาษาของนักแปลที่เรียบเรียงจากภาษาเกาหลีมาเป็นฉบับภาษาไทย อ่านง่าย เข้าใจ และเราประทับใจในทุก ๆ หน้า 


    หนังสือที่ว่าด้วยความสัมพันธ์และความสมดุล ค้นหาวิธีที่ใช่เพื่อจะได้ไม่ต้องเหนื่อยจนเกินไปมันเป็นแบบไหน อยากให้ทุกคนได้เปิดใจให้กับหนังสือเล่มนี้ตอนอยู่ในร้านหนังสือด้วยนะ 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in