เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one for the money, two for the showPIMCHA
chapter four
  • การทำ logo แอบเป็นเรื่องไกลตัวเรานิดหน่อยเพราะเราไม่ได้เรียนเรื่อง CI หรือ Corporate Identity มาโดยตรง (เคยเรียนแบบผิวเผินจากครูแจ๊พสมัยฝึกงานกับสาขาวิชา) วันนี้โจทย์ที่ได้รับคือการออกแบบโลโก้ S-Key หรือคาแรกเตอร์ประกอบหนังสือเรียน เป็นตัวละครกุญแจเพศชายท่าทางมั่นใจ มาพร้อมรอยยิ้มเป็นมิตร พร้อมไขข้อสงสัยของผู้เรียน



    มีหลายดราฟมาก ฟ้า-ฟ้า เหลือง-เหลือง ดำ-เหลือง เหลือง-ฟ้า สุดท้ายก็เคาะออกมาเป็นแบบนี้



    แอบหวังว่าถ้าเราเปิดตำราเรียนมาจะได้เจอคุณ S-Key ที่เราออกแบบไว้ แม้จะไม่รู้ว่าทางบ.จะทำไปใช้จริงๆรึเปล่า


    ไหนๆ ก็พูดถึงโลโก้แล้ว ขอเสริมอันนี้ไปหน่อย พี่เลี้ยงเสนอมาให้ลองทำเฉยๆ เป็นการออกแบบโลโก้สำหรับ Learn Studio ผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทที่จะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งที่เราออกแบบไปมันก็ใช้ได้อยู่นะ แต่มันอาจจะไม่ตรงโจทย์เท่าไรก็เลยไม่ได้รับเลือกไป



    ซึ่งพอเอางานของเราไปเทียบกับพี่ๆที่เป็นพนักงานประจำแล้ว เห็นความแตกต่างได้ชัดเลยว่าไอเดียของเด็กฝึกงานกับคนที่ทำงานมาแล้วหลายปีมันต่างกันมากแค่ไหน พี่ๆที่นี่เก่งกันมากจริงๆ (เสียดายที่เอามาโชว์ไม่ได้ แต่แบบ final ที่ได้รับเลือกน่าจะเผยแพร่ให้เห็นกันภายในปีนี้แหละนะ)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in