เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one for the money, two for the showPIMCHA
chapter one
  • การฝึกสหกิจครั้งนี้เริ่มต้นวันที่ 4 ม.ค.- 31 พ.ค. 2565 รวมทั้งสิ้น 5 เดือน เวลาเหมือนจะผ่านไปไม่นาน แต่รู้ตัวอีกทีก็สิ้นสุดการฝึกสหกิจแล้ว



    ความประทับใจแรกที่มีต่อบริษัท Learn Corperation เกิดขึ้นตั้งแต่วันสัมภาษณ์งานเลยค่ะ ออฟฟิศตั้งอยู่ที่ MBK Tower ชั้น 12, 12A, 14, 20 เรียกได้ว่ากินพื้นที่ของทาวเวอร์ไปเกือบครึ่ง ออฟฟิศตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์น มีแสงสว่างส่องเพียงพอ มีมุมนั่งกินข้าว นั่งพักผ่อน แถมยังมีขนมนมเนยแจกฟรีตลอดทั้งวัน แค่นี้ก็รู้แล้วว่าบริษัทดูแลพนักงานดีขนาดไหน แต่เนื่องจากโควิดจึงต้อง WORK FROM HOME 3-4 วันต่อสัปดาห์ และเข้าออฟฟิศ 1-2 วันต่อสัปดาห์ค่ะ 




    เราสมัครเข้าฝึกในตำแหน่ง Publishing Editor หน้าที่รวม ๆ คือการออกแบบงานกราฟิก งานโปสเตอร์ จัดพิมพ์หนังสือ ทำภาพประกอบหนังสือ จัดพิมพ์ข้อสอบ ทำสื่อประชาสัมพันธ์ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความถนัดเลยทีเดียว 


    งานแรกสุดที่ลงมือทำคือดราฟภาพประกอบวิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งสารภาพตามตรงแล้วการวาดรูปไม่ใช่อะไรที่ถนัดมากนัก การทำงานชิ้นนี้กินเวลาไปมากกว่า 8 ชั่วโมง นั่นหมายความว่าเลยเวลางานด้วย t-t ก่อนกำหนดส่งงานพี่เลี้ยงถามย้ำแล้วว่าทันไหม เราก็ตอบเลยว่าทันแน่นอน แต่เอาเข้าจริงมันไม่ทัน โดนพี่ดุไปตามระเบียบว่าถ้าไม่ทันก็คือไม่ทัน ไม่เป็นไร เราไม่ควรเอางานมาเบียดเวลาเลิกงาน 



    ซึ่งก็จริงตามที่พี่พูดเลย เราติดนิสัยทำงานล่วงเวลา เพราะคิดว่าหากทำให้เสร็จภายในวันนี้เลย พรุ่งนี้จะได้ทำอย่างอื่นต่อ แม้มันจะเลยเวลางานแล้วก็ตาม ตรงนี้อาจเป็นหนึ่งจุดที่เราต้องแก้ไขจริง ๆ หากในอนาคตต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in