เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one for the money, two for the showPIMCHA
chapter ten
  • หลังโบกมือลาเลิร์นคอร์ป เราก็กลับสู่อ้อมอกวรรณเด็กอีกครั้ง


    แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การกลับเข้าห้องเรียนอีกต่อไปแล้ว เราต้องทารับหน้าที่จัดนิทรรศการธีสิสแทน ใจหายมาก ใกล้เรียนจบแล้วเศร้าแปลกๆ


    เราได้รับหน้าที่เป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ร่วมกับเมจิก และทำงานร่วมกันกับทีมอาร์ตเว็บอีกที ได้แก่พลอย-ฝ้าย สี่สาวรวมพลังเสกหมู่บ้านลาโครนาให้ทุกคนได้เข้าชม




    หน้าที่หลักๆ เลยคือการนำข้อมูลธีสิสของเพื่อนๆ มาลง โดยจะแบ่งตามหมู่บ้าน แต่ละหมู่บ้านก็จะมีสมาชิกต่างกัน 


    ขั้นตอนที่ยากที่สุดคือการทำความเข้าใจเว็บไซต์ แม้จะเคยเรียนรู้และเคยลงมือทำมาบ้างแล้วสมัยฝึกงานกับสาขาฯ แต่ครั้งนี้มันยิ่งใหญ่กว่า ต้องจริงจังกว่า ข้อมูลเยอะกว่า และเพื่อนๆก็คงคาดหวังให้มันออกมาดีเช่นกัน




    หลังจากลงข้อมูลทุกอย่างแล้วก็ได้เวลาเผยแพร่เว็บไซต์ ความยากครั้งต่อมาคือการตามแก้จุดที่ยังบกพร่องของเว็บ เข้าหน้านี้ไม่ได้บ้าง พิมพ์ผิดบ้าง ข้อมูลผิดบ้าง เรียกได้ว่าต้องสแตนด์บายหน้าคอมฯเกือบจะ 24 ชั่วโมงเลย


    แต่รวมๆแล้วก็ออกมาน่าพอใจมากๆ ยอดเข้าชมคงแตะหลักหมื่นแล้ว และการทำเว็บไซต์ครั้งนี้ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่น่าจดจำของการเรียนปีสี่เทอมสอง (เพราะตั้งแต่ไปสหกิจ ก็แทบไม่ได้พูดคุยกับเพื่อนคนอื่นหรือติดต่อคุณครูในเอกเลย)


    ทุกคนเข้าชมเว็บไซต์ของสาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก และชมธีสิสของรุ่นเราได้ที่นี่เลย https://www.childrenlitswu.com/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in