เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนอะไรก็ได้Piim
รูมเมทที่ไม่ได้เจอกันนาน
  • ตอนเรียนมหาลัยสองปีแรก เราอยู่ในหอเอเชี่ยนเกมกับเพื่อนที่มาจากโรงเรียนเดียวกันสองคน
    ตาลกับนุ่มเป็นเพื่อนที่เราโคตรไม่สนิทเลยตอนอยู่โรงเรียน
    แต่ด้วยสถานการณ์บังคับให้เราต้องมาสนิทกันในทันที เพราะเรียนคณะเดียวกัน
    และยังตัดสินใจอยู่หอห้องเดียวกัน ก็ไม่ได้ยากอะไรที่จะสนิทใจกับสองคนนี้

    ความตลกคือเราจะเป็นคนพูดมากที่สุด 
    และมักจะพูดเพ้อถึงผู้ชายที่ชอบจนหลับไปแทบทุกคืน
    พร้อมคีย์เวิร์ดที่ต้องมีคือ “เค้าชอบกูแน่ๆ”
    และบางครั้งก็เล่นบทดราม่า อกหัก ร้องไห้ ไม่คุยกับเพื่อน
    เพราะงอนที่เพื่อนรู้ว่าผู้ชายไปกับคนอื่นแต่ไม่ยอมบอกกลัวเราเสียใจ

    จนมาช่วงหลังๆ ที่ในห้องความจุสามคน มีเพื่อนอีกสามคนมานอนด้วยแทบจะทุกคืน
    ฝ้าย กิ๊ฟ อุ้ย จะมานั่งเล่นจนได้หลับไปด้วยกันหกคน เป็นอย่างนั้นจนจบปีสอง
    ก็ต้องแยกย้าย เพราะมหาลัยจะวนให้น้องปีหนึ่งได้มาอยู่หอข้างในแทน

    เราที่ยังตัดสินใจจะอยู่หอต่อก็เลยต้องหาหอใหม่ ซึ่งก็เสี่ยงดวงจองหอใหม่
    ที่มหาลัยสร้างเองยังไม่เสร็จดี มีรูมเมทคืออุ้ย

    อุ้ย เป็นเพื่อนที่เราเพิ่งมารู้จักตอนเรียนมหาลัย
    ให้นึกตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะบอกได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทมากไหม
    แต่ตอนนั้นเราก็แชร์เรื่องส่วนตัวกับเพื่อนสนิทหลายคนรวมอุ้ยด้วย

    หอใหม่เป็นหอที่ยังสร้างไม่เสร็จ รู้สึกเหมือนอาศัยอยู่ในไซด์ก่อสร้างดีๆ
    กำแพงที่บางยิ่งกว่าฉากละครเวที ใครด่ากันก็ได้ยินหมด
    มันอาจจะไม่ใช่ปีแรกที่ได้อยู่กับอุ้ย แต่มันเป็นปีแรกที่เราอยู่ด้วยกันสองคน

    อุ้ยเป็นคนที่คล้ายเราอย่างหนึ่งคือสามารถวางทุกอย่างเอาไว้ในที่ของมันได้
    แต่หนักกว่าคืออุ้ยสามารถวางมันเอาไว้อย่างนั้นได้ตลอดไป
    ไม่ว่าจะเป็นของใช้ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง หนังสือเรียน รองเท้า หรือว่าอาหาร
    และเป็นคนที่หลับเหมือนกับว่าเกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้จริงๆ
    สามารถไปได้สายจนถึงวินาทีสุดท้ายกับทุกกิจกรรม

    โชคดีมากที่บางครั้งห้องเราจะมีเพื่อนอีกคนมาจอยด้วยเป็นครั้งคราว
    กิ๊ฟต่างจากอุ้ยแบบสุดทาง กิ๊ฟชอบจัดห้องและทำความสะอาดมาก
    สามารถปล่อยกิ๊ฟไว้ในห้องหนึ่งวันเต็มแล้วเราจะเหมือนได้ห้องใหม่เลย

    แต่เราก็อยู่หอนี้ได้ไม่นาน ปีสี่ก็ไปกลับบ้านแล้ว เหลือแค่เทอมเดียว
    เรียนไม่กี่ตัว ชีวิตเด็กหอยาวนานเกือบ 10 ปีในชีวิตก็จบลง
    (ตอนมัธยมเราอยู่โรงเรียนประจำ)
    ระหว่างเขียนเรื่องนี้อยู่ก็คิดถึงตอนนั้นขึ้นมาเหมือนกัน มันบ้ามันบอ
    มันแปลกใหม่ไปหมด เพื่อนแต่ละคนก็มีชีวิตคนละแบบ พวกเราอยู่ด้วยกันได้ยังไงก็ไม่รู้
    และเราเชื่อเลยว่าเพื่อนทุกคนคงอดทนกับเรามามาก
    ความเยอะ ความดราม่า ความเอาแต่ใจ และคิดว่าโลกหมุนรอบตัวเอง
    เราโคตรเป็นคนโตคดี ที่เพื่อนยับคบอยู่จนถึงทุกวันนี้ แม้ไม่ได้เจอกันเลย
    แต่ก็ยังไม่บล็อกกันไป ขอบใจหวะมึง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in