เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางของเรากับเหนียวไก่อักษรจุฬาsugarnoina
begin again
  • 16.36 28 เมษายน 2564

    ผลคะแนน 9 สามัญออกแล้วนะ -- พี่ลาเต้ทวิตมาแบบนี้
    รู้ทั้งรู้ว่าเราทำไม่ได้แต่มันก็หวังสูงกดเข้าไปดู ดีใจที่เว็บไม่ล่มแต่เสียใจโครต

    คะแนนแม่งต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาก

    คนเรามันเสพติดความเจ็บปวดยังจะเอาคะแนนไปคำนวณให้เจ็บใจเล่น ได้ออกมา 17,xxx แต่คะแนนขั้นต่ำ 21,xxx น้ำตามันรื้นมาถึงขอบแล้ว ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาให้หัวคือ กูต้องทำอะไรก่อน แต่หัวใจมันติดโซเชียลอะเนอะกดเข้าไอจีโพสต์สตอรี่ขอความเห็นใจจากเพื่อนๆ 

    ได้ผลว่ะ มันทำให้เราหายเครียดถึงจะน้อยแต่ก็ยังทำให้เราหัวเราะออก 

    เราตั้งสติแล้วคิด สิ่งที่เราจะทำต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เราตัดสินใจมาดีแล้ว -- แพลน A แพลน B ที่คิดไว้ตอนสอบเสร็จล้มมันไปให้หมดต่อไปนี้เราจะดำเนินแพลนใหม่ ถ้าเราเลือก A เลือก B ไม่ได้ทำไมเราถึงไม่เลือก C ล่ะ

    เราตัดสินใจที่จะเข้ามนุษศาสตร์ ภาษาฝรั่งเศส มช.แล้วปีหน้าเราจะซิ่วไปอักษรจุฬาตามเป้าหมายแรกของเรา คนเราถ้าจุดหมายมันไกลก็ขอแวะพักก่อนก็ได้ 

    ทำไมต้องจุฬาอีกแล้ว?

    ท้าวความก่อน เรามาจากโรงเรียนเอกชนเกือบชายขอบโรงเรียนหนึ่งของจังหวัดท่องเที่ยวในภาคเหนือ ถึงโรงเรียนในตัวเมืองจะแข่งขันกันมากแค่ไหนแต่มันก็มีความเหลื่อมล้ำอะเนาะ เรามาจากห้องเรียนที่ถึงว่าเป็นห้องคิงของโรงเรียนนี้แต่เราเลือกที่จะสอบสายศิลป์แล้วเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดกับภาษาที่ 3 ซึ่งแน่นอนว่าโรงเรียนเราไม่มีห้องเรียนภาษาที่เราสอบ เราไม่มีที่ปรึกษา เราไม่มีรุ่นพี่คอยแนะนำ ถ้าเราสอบติดเราอยากเป็นที่พึ่งให้น้องๆได้บ้าง การติดมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศยังไงมันก็คือความฝัน ความหวังของคนอย่างเรา
    อีกอย่างมันคือความฝันของเราตั้งแต่ ป.4 เราฝันที่จะได้เข้าไปอยู่ในคณะนั้น เราเห็นรุ่นพี่ในช่องไกลบ้าน เราเห็นหลายๆคนที่จบไปแล้วมีชีวิตที่ดี มีคอนเน็คชั่นที่กว้างขวาง เราอยากสัมผัสในจุดนั้นบ้าง 
    เราได้ยินมาว่าไม่มีนิสิตคนไหนเรียนไม่จบจุฬาเพราะไม่มีเงินเรียน นี่คือเหตุผลหลักที่เราอยากเข้า เราอยากได้ทุนเรียนป.ตรี และเราเชื่อว่าจุฬามีทุนมากพอที่จะให้คนอย่างเราเรียนจนจบ 

    เราจะทำให้ได้ เราจะเข้าไปเป็นนิสิตอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยปี 65 ให้ได้

    เริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังจบ ม.6

    ในฐานะของเด็ก 64 ที่เจอมรสุมชีวิตมากมาย ทั้งรัดบานบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ ทั้งการเลื่อนเปิดเทอม เรียนออนไลน์ ส่งผลให้งานเราเยอะมากๆ เราไม่มีเงินในการสอบเผื่อ เราไม่มีเวลาอ่านหนังสือ เราไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อหนังสือด้วยซ้ำ เมื่อเห็นคะแนนแพทที่เราล้มลุกคลุกคลานกับมันมาก็พอทำให้เรายิ้มออกอยู่

    GAT 248.75 
    PAT 7.1 168
    9 วิชาสามัญ ภาษาไทย 62
    สังคม 52
    ภาษาอังกฤษ 68.75

    เรามีข้อผิดพลาดหลายอย่างที่ทำให้ปีนี้เรายื่นจุฬาไม่ได้
    1. เราทุ่มเทให้แต่แพทภาษา 
    2. เราบริหารเวลาไม่ถูก
    3. เราไม่ได้อ่าน 9 วิชาสามัญ
    4. เราไม่ได้ฝึกทำข้อสอบเก่า

    จากข้อผิดพลาดข้างบนเราจะ
    1.วางแผนในการอ่านหนังสือและทำตามแผนอย่างเคร่งครัด
    2.สู้

    แล้วเจอกันปีหน้านะ จาก #DEK64 สู่ #DEK65

    พ.ศ.2565 เราจะไปร้องเพลงมหาจุฬาลงกรณ์ในหอประชุม :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in