เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แต่งตัวให้แฟนWariya Pokawaranon
7 เรื่อง Do & Don’t ในการแต่งตัวของคุณผู้ชาย

  • 1.      เลือกสูทที่พอดีตัวต้องขอบอกก่อนเลยว่าสำหรับผู้ชายคนไหนที่ชอบใส่สูทหรือจำเป็นต้องใส่สูทในที่ทำงานอย่างไรก็แล้วแต่ควรเลือกสูทให้พอดีกับรูปร่าง ไม่รัดติ้วเกินไปและที่สำคัญอย่าหลวมเกินไป นอกจากมันจะไม่ได้ทำให้คุณดูดีขึ้นแล้วสูทหลวมๆโคร่งๆยังทำให้คุณดูแก่ลงอีกด้วย แนะนำให้เลือกที่พอดีกับตัวเองและถ้าหากเป็นไปได้ หากมีกำลังก็สั่งตัดไปสะเลยครับอย่างน้อยๆสูทดำหรือกรมท่านั้นก็สามารถใส่ได้หลายๆงานไปแบบยาวๆถือว่าคุ้มค่ากับการตัดมาด้วยนะครับ


    2.      เสื้อฟิตที่ตั้งใจโชว์กล้ามจนเกินไปผมเข้าใจว่าเป็นรสนิยมส่วนบุคคลแต่ความอินของบุคคลนั้นๆ แต่ในมุมมองของสาวๆ หรือคนส่วนมากบางครั้งการใส่เสื้อรัดกล้ามจนเกินไปนั้นอาจจะไม่ได้ทำให้คุณดูดีมากนักนอกเหนือเสียแต่ว่าคุณจะดูสูงโปร่งเหมือนกับหุ่นของฝรั่ง แนะนำว่าคุณลองปรับลงนิดๆอาจจะพับแขนขึ้นมา 2-3 ทบ เพื่อโชว์นิดๆหน่อยๆพอยั่วน้ำลายสาวๆ พอดีๆไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับ


    3.      กางเกงไม่พอดีกรณีนี้มี 2 แบบครับ 1.คือความเข้ารูปไม่พอดี  2.คือขากางเกงยาวจนเกินไปซึ่งมันอาจจะไม่ได้ทำให้ท่านดูดีทั้ง 2 แบบนะครับ ยังไงก่อนเลือกซื้อคุณสามารถลองก่อนก็ได้ ให้มันพอดีกับรูปร่าง บางครั้งถ้าเราใส่กางเกงที่หลวมเกินไปมันอาจจะทำให้เราดูตัวเล็กลงหรือเตี้ยลงได้


    4.      การพกกระเป๋าสตางค์ที่ตุงเอามากๆอันนี้คุณสุภาพบุรุษหลายๆท่านไม่ทันคิดครับ ซึ่งผมว่ามันไม่ได้แย่เท่าไหร่ถ้าหากกระเป๋าสตางค์ตุงๆของท่านนั้นมันไปอยู่ด้านหลังซึ่งอาจะไม่มีใครเห็น แต่ถ้าหากมันมาอยู่ด้านหน้าของท่านทั้งกระเป๋าซ้ายและขวาจะทำให้รูปทรงก็ท่านดูผิดแปลก ดูขัดหูขัดตา บางท่านไม่ใช่กระเป๋าสตางค์แต่กลับเป็นผ้าเช็ดหน้า โทรศัพท์ ปากกาต่างๆนานา ประดังประเดอยู่ในกระเป๋าเต็มไปหมดแนะนำว่าลองหากระเป๋าดีๆสักใบ แล้วนำของพวกนี้ใส่ลงไปนะครับ จะทำให้บุคคลิกคุณดูดีขึ้นเยอะเลยทีเดียว


    5.      แฟชั่นต่างประเทศกรณีนี้เป็นเรื่องที่ดีนะครับที่เราจะหยิบยกแฟชั่นต่างประเทศมาบ้างแต่ในบางครั้งต้องดูดีๆว่าเหมาะสมกับคนไทยหรือไม่ เช่น แฟนชั่นเสื้อหนาๆ หนาวๆหรือแฟชั่นเกาหลีจ๋า ที่อาจจะยังไม่เหมาะกับรูปร่างของท่านเอง

    6.      ปล่อยชายเสื้ออันนี้ผมอ่านเจอในอินเตอร์เน็ตมาครับ ไม่ได้ร้ายแรงมาก แต่ลองอ่านกันดูสำหรับหนุ่มๆคนไหนที่ชอบปล่อยชายเสื้อแบบปิดตูดปิดก้น ปิดเป้า อันนี้อาจจะทำให้ท่านดูขาสั้นลงนะครับประมาณว่าลำตัวจะดูยาวขึ้นแต่ขาจะดูสั้นลง ลองเลือกเสื้อที่เลยช่วงเป้าขึ้นมาสัก2-3 นิ้ว จะเหมาะสมครับ กรณีนี้ไม่ร้ายแรงมากครับ แต่ถ้าเลือกปรับได้ลองนำไปใช้ดู


    7.      กาลเทศะอันนี้สำคัญมากๆสำหรับการเข้าสังคม โดยเฉพาะเมืองไทยเรา การที่ท่านแต่งตัวออกไปไหนมาไหนนั้นควรดูที่กาลเทศะเป็นอันดับต้นๆใช่ว่าไปงานแต่งของเพื่อน ท่าจะใส่สูทสีขาวแย่งซีนเจ้าบ่าว แบบนี้อาจจะหล่อดูดีแต่ท่านอาจจะเคืองๆกับเพื่อนทีหลังได้นะครับ

    ฝากไว้เท่านี้นะครับสำหรับDo& Don’t ในการแต่งตัวของคุณสุภาพบุรุษบางข้ออาจจะไม่ได้จริงจังมาก พอไปได้แต่ในบางข้อก็เลือกที่จะไม่ทำดีกว่าครับเลือกที่เหมาะกับตัวเราและบริบททางสังคมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดครับ 

    ติดตามข้อมูลใหม่ๆได้ที่เพจ : ผชตต 

    https://www.facebook.com/gtmls2019/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in