Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ? By โตมร ศุขปรีชา
รีวิวเว้ย (1661)
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ? ถ้าเป็นคนมีอายุประมาณหนึ่งเมื่อเห็นข้อความดังกล่าวสิ่งที่จะตามมาในหัวคือท่อนต่อไปของเพลงที่ร้องว่า "
ทำไมยังทำเแบบนี้
ใจเราเหลือแค่นี้ ให้เค้าไปทำไม
ใจเรามีเพียงเท่านี้ ดูแลใครคงไม่ไหว
เก็บเถอะเก็บมันว่า เช็ดน้ำตาให้ตัวเอง" (
ทำไมเป็นคนแบบนี้ - นิโคล เทริโอ
) แต่ถ้าสำหรับคนรุ่นใหม่แล้วประโยคที่ว่า
"
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?" อาจถูกสื่อได้เป็น 2 นัย คือ ในทางดีและในทางหายนะ เพราะเมื่อไหร่ที่ได้ยินหรือถูกถามว่า
"
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?" มันมักตามมาด้วยบริบทหรือเหตุการณ์อื่น ๆ เสมอ โดยเฉพาะเหตุแห่งการวิพากษ์วิจารณ์ตัวตนของใครสักคน
หนังสือ : ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?: คู่มืออ่านตัวตนของผู้คนในโลกที่หลากหลาย
โดย : โตมร ศุขปรีชา
จำนวน : 175 หน้า
.
"
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?: คู่มืออ่านตัวตนของผู้คนในโลกที่หลากหลาย
" หนังสือที่พยายามจะตอบคำถามสำคัญที่หลายคนมักพบเจอว่า
"
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?" บ้างก็เกิดจากการถูกถามหรือบางครั้งก็เกิดจากการที่เราไปถามคนอื่น เพราะหลายเหตุการณ์มันมักมีเรื่องราวที่จะนำพาไปสู่บริบทของการตั้งคำถามในลักษณะดังกล่าวเสมอ บ้างครั้งถามเพราะอยากชม บางครั้งก็ถามเพราะอยากตามไปด่าว่า
"
ทำไม (มันถึง) เป็นคนแบบนี้ ?"
.
"
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?" ได้รวบรวมเอา
18 บทความ ที่จะพาเราไปทำความรู้จักกับ "ตัวตน" ของคนแต่ละแบบทั้ง คนหัวร้อน คนโกหก คนตื่นสาย-ตื่นเช้า คนที่เป็นศูนย์กลางจักรวาล คนท็อกซิก คนที่หยุดดูซีรีย์ไม่ได้ คนที่ขอโทษไม่เป็น คนฉลาดที่เปลี่ยนโลกไม่ได้ คนมีอำนาจที่ไม่เข้าใจคนอื่น และรวมไปถึงการหาคำตอบของคำถามว่าทำไมเราต้องสนใจการเมืองเพราะการเมืองมีผลกับคนแต่ละคนอย่างไร
.
เรียกได้ว่าบทความทั้ง 18 ชิ้น ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาบอกเล่าใน "
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?" คือการนำเสนอมุมมองที่บอกว่าเหตุใดเราจึงเป็นคนแบบใดแบบหนึ่ง (หรือหลายแบบ) และเบื้องลึกเบื้องหลังของการเป็นคนแบบนั้น เกิดขึ้นจากอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร แล้วเราจะเปลี่ยนแปลงคนแต่ละแบบหรือรับมือกับคนเหล่านั้นอย่างไร (เพราะบางคนก็เปลี่ยนอะไรไม่ได้) เราอาจจะได้ทั้งคำตอบและวิธีการจาก "
ทำไมเป็นคนแบบนี้ ?"
Chaitawat Marc Seephongsai
Report
Views
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in