เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
MYTH UNIVERSE: MYTH STORIES ตำนานเหนือมานุษย์มานา By โจ้บองโก้
  • รีวิวเว้ย (1647) เหตุใดตำนานหรือเรื่องเล่าเก่าแก่ของสังคมหนึ่ง ๆ ถึงดำรงอยู่ได้ และทำหน้าที่ที่มากไปกว่าการเป็นแค่เรื่องเล่า ? ในบางสังคมเรื่องเล่าและตำนานกลายมาเป็นกฎเกณฑ์สำคัญในการกำหนดบทบาทและขับเคลื่อนสังคมในรูปของกฎหมายและกฎเกณฑ์ทางสังคม (ผ่านวัฒนธรรมประเพณี) บางสังคมเรื่องเล่าระดับตำนาน ถูกยกย่องในฐานะของเครื่องมือในการสร้างชาติ สร้างความชอบธรรมและอีกสารพัดสร้างที่อาศัยเรื่องเล่าและตำนานเหล่านั้นเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญของการก่อรูปสังคมหรือรัฐหนึ่ง ๆ ขึ้นมา (ตำนานสร้างชาติ ตำนานกู้บ้านกู้เมือง ฯลฯ)
    หนังสือ : MYTH UNIVERSE
    โดย : โจ้บองโก้
    จำนวน : 224 หน้า
    .
    "MYTH UNIVERSE" ในชื่อเต็ม ๆ ของหนังสือว่า "MYTH UNIVERSE: MYTH STORIES ตำนานเหนือมานุษย์มานา" โดยในภาษาไทยให้ความหมายของคำว่า MYTH เท่ากับคำว่า "ตำนาน" เช่นนั้นเนื้อหาของ "MYTH UNIVERSE" คือการบอกเล่าเรื่องราวของ "ตำนาน" ที่เราอาจจะเคยหรือไม่เคยได้ยินจากหลายพื้นที่ทั่วโลก โดยจุดร่วมสำคัญของการเป็นตำนานไม่ว่าจะจากมุมไหนของโลกคือเราไม่อาจรู้ได้ว่าตำนานนั้นเป็นเรื่องจริง เรื่องแต่งหรือเรื่องสมมติ สำหรับหนังสือ "MYTH UNIVERSE" นับเป็นส่วนขยายของจักรวาลรายการ Podcast ในชื่อเดียวกัน
    .
    สำหรับเนื้อหาในเล่มของ "MYTH UNIVERSE" บอกเล่าถึง 7 เรื่องราวแบบ MYTH MYTH ที่ประกอบไปด้วยเรื่องเล่าของพุทธศาสนา ตำนานนอร์ท ตำนานอัศวิน ตำนานสามก๊ก ดังต่อไปนี้ The Only One ผู้ปลดปล่อยผู้คนแห่งยุคสมัย, ที่ใดมีรักที่นั่นมีพุทธ, หมั่นโถวมรดกของกินจากตำนานสามก๊ก, เส้นทางอัศวินของเซอร์กาเวน, ควายในวันนั้นสู่ไอ้ลูกทรพีในวันนี้, โลกิความฉ้อฉลผู้น่ารัก และฉัพพัคคีย์และเหล่าพระเกเรต้นบัญญัติแห่งพุทธกาล ที่บางตำนานในหนังสือเราอาจจะเคยได้ยิน ได้อ่าน ได้เรียนรู้ หรือได้ดูมาบ้างไม่จากทางใดก็ทางหนึ่ง แต่อีกหลายตำนานก็ชวนให้เกิดคำถามว่า "คุณพระ...มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วยหรือ"
    .
    "MYTH UNIVERSE" แสดงให้เห็นว่าเรื่องราวที่เป็น "ตำนาน" มีอยู่ในทุกสังคม วัฒนธรรม ความเชื่อ และมากไปว่าเรื่องของเรื่องราวและเรื่องเล่า "MYTH UNIVERSE" แสดงให้เราเห็นว่าบางตำนานกลายมาเป็นกฎ เกณฑ์ และเหตุการณ์ในการขับเคลื่อนสังคมหรือกลุ่มคน ที่รับสืบทอดกันมาแต่โบราณ และที่มาของกฎ เกณฑ์และเหตุการณ์เหล่านั้นในหลายหน ก็ถูกบังคับใช้กันจนเป็นปรกติวิสัยที่ผู้คนหลงลืม ละเลย และไม่เคยคิดจะตั้งคำถามกับมัน ก็คล้ายกับหลายกฎหลายเกณฑ์ในสังคมไทย ที่สืบทอดต่อเนื่องมากระทั่งปัจจุบัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
amelia2 (@amelia2)
RETRIEVING STOLEN BITCOIN & USDT THROUGH HACKER JUDAS

After being persuaded by a friend on Instagram, I decided to invest $24,000 in a promising opportunity. Initially, everything appeared legitimate, with enticing offers and glowing testimonials that made me believe I was on the verge of financial success. However, this excitement quickly turned into despair. Their website promised help for individuals like me who had fallen victim to fraudulent platforms. Skeptical yet hopeful, I reached out to them. The initial consultation was reassuring; The process was straightforward, and their transparent communication eased my anxiety. They provided regular updates on the status of my case, which helped me feel more in control. To my astonishment, within just a week, I received confirmation that Judas was able to recover my funds. It was an exhilarating moment; after all the stress and uncertainty, I could finally see the light at the end of the tunnel. When I got my $24,000 back, I felt an immense weight lift off my shoulders. Judas not only recovered my money but also restored my faith in seeking help when in distress. If you find yourself in a similar situation, I urge you to reach out to them before it’s too late. It’s easy to feel lost and overwhelmed, but you don’t have to face it alone. With the right support, you can reclaim what’s rightfully yours and move forward with renewed confidence.
Site : https://hackerjudasrecovery.info/
Email: hackerjudas9@gmail . com
whatsapp: +18075002291