เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
Kimetsu no Yaiba 1-23
  • รีวิวเว้ย (1557-1580) "ทำไมฉันต้องขอโทษที่ตัวเองกลายเป็นปีศาจ ทั้งที่ไม่เคยมีใครขอโทษที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้" การได้กลับมาอ่านดาบพิฆาตอสูร อีกครั้งหนึ่งแบบรวดเดียวจบทำให้เราคิดถึงคำพูดดังกล่าวของตัวละคร The Joker ฉบับ วาคีน ฟีนิกซ์ ปี 2019 เนื่องจากถ้าเราลองเปลี่ยนจุดที่เราให้ความสนใจจากตัวของผู้คนและหน่วยพิฆาตอสูรไปสู่ "อสูร" หลายตัวในเล่ม เราจะพบว่าจุดเปลี่ยนที่ทำให้จากคนธรรมดาเลือกที่จะกลายไปเป็นอสูรหลายหนก็เกิดขึ้นจากการบีบบังคับโดยสังคม ทั้งอสูรข้างขึ้นหลาย ๆ ตัว เราก็จะพอเห็นภาพร่างที่นำพาคนธรรดาให้กลายมาเป็นอสูรเพื่อล้างแค้นและทำลายสิ่งที่บีบคั้งพวกเขาใจอดีต แน่นอนว่ามันมีตัวละครอย่างอสูรบางตัวที่เลือกเข้าสู่หนทางแห่งอสูรเพียงเพราะต้องการจะตอบสนองความต้องการบางประการของตัวเองอยู่ด้วย
    หนังสือ : Kimetsu no Yaiba 1-23
    โดย : โคโยฮารุ โกโตะเกะ
    จำนวน : - หน้า
    .
    "Kimetsu no Yaiba" 1-23 เล่มที่ 1-23 ว่าด้วยเรื่องราวของ "คามาโดะ ทันจิโร่" เด็กหนุ่มผู้กลายเป็นนักล่าอสูรหลังจากครอบครัวของตนถูกอสูรฆ่าตาย ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ชื่อ "เนซึโกะ" เท่านั้นที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้จงได้ และหนทางสู่การเป็นสมาชิกหน่วยพิฆาตอสูรจึงไดเริ่มต้นขึ้น และตลอดระยะเวลาของการต่อสู้เพื่อให้ได้น้องสาวกลับมา ทันจิโรและตัวละครอื่น ๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายและการต่อสู่เพื่อเอาชยะเหล่าอสูรที่ยากจะเอาชนะ โดยเฉพาะเหล่าอสูรข้างขึ้นและราชาอสูรอย่างมุซัน
    .
    สำหรับ "Kimetsu no Yaiba" เป็นหนังสือที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับการกลับมามีชีวิตอีกครั้งของวงการหนังสือการ์ตูนแบบเล่ม โดยเฉพาะในไทย่ ณ ช่วงเวลาก่อนหน้าการวางแผงของ "Kimetsu no Yaiba" สถานะของตลาดหนังสือการ์ตูนแบบเล่มดูไม่ค่อยสู้ดีนัก กระทั่งการมาของ "Kimetsu no Yaiba" และการ์ตูนอีกหลายเรื่องในหนหลังได้ชุบชีวิตของวงการการ์ตูนเล่มขึ้นอีกครั้ง และด้วยกระแสของการนำเอาการ์ตูนเล่มไปสร้างเป็นอนิแมะ ทำให้การ์ตูนหลายเรื่องได้รับการตอบรับจากจุดเริ่มต้นของการเป็นอนิแมะแล้วย้อนกลับไปหาตัวเล่ม ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจของโลกหนังสือการ์ตูน
    .
    อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าการได้กลับมาอ่าน "Kimetsu no Yaiba" อีกหนแบบรวดเดียว ทำให้เรามองเห็นหลายเรื่องที่เราละเลยไปจากการอ่านครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการเปลี่ยนเป็นอสูรของอดีตคนธรรมดาหลาย ๆ คน ที่สำหรับบางคนโลกและสังคมก็โหดร้ายกับพวกเขาในคราวเป็นมนุษย์ อย่างกรณีของ คิวทาโร่และดาคิ อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 6 แห่งย่านเริ่งรมย์ หรืออย่างอาคาสะ ข้างขึ้นลำดับที่ 3 ในตอนเป็นมนุษย์ชีวิตของพวกเขาได้สร้างบาดแผลกระทั่งนำพามาสู่การเกิดขึ้นของอสูรที่คิดล้างแค้นอดีตของตัวเอง อันสะท้อนผ่านภาพแทนและนิสัยของอสูรหลาย ๆ ตัวในเรื่อง แน่นอนว่า "Kimetsu no Yaiba" ยังมีมุมมองและอีกหลายองค์ประกอบให้เราตีความ ให้ความสนใจและลองอ่านมันด้วยสายตาและวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ไม่แน่ว่าในอีก 5-10 ปี ถ้าเรามีโอกาสได้หยิบ "Kimetsu no Yaiba" ขึ้นมาอ่านอีกหน ความสำคัญและความสนใจอาจจะเปลี่ยนไปจากเรื่องของ "อดีตของอสูร" ก็เป็นไปได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in