เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
เมื่อโลกเสียงดังเกินไป By รวิศ หาญอุตสาหะ
  • รีวิวเว้ย (1382) ทุกวันนี้เราชักไม่แน่ใจว่าการใช้ชีวิตของเรามันมาจากอะไร ระหว่าง ความต้องการของตัวเราเองจริง ๆ หรือมาจากความต้องการ ความคาดหวังและมาตรฐานของสังคม ที่สังคมเป็นคนกำหนดว่าเราต้องมีสิ่งนี้ ต้องได้ครอบครองสิ่งนั้นและต้องเป็นไปอย่างที่สังคมอยากให้เราเป็น ทั้งที่เราเองก็ไม่แน่ใจว่ามาตรฐานที่สังคมวางไว้และคาดหวังให้เราเดินไปนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตัวรา เป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเรา หรือทั้งหมดเป็นเพียงมาตรฐานความคาดหวังของคนอื่นที่โยนมาให้เราแบกรับเอาไว้ ทำไมเราต้องมีเงิน 1 ล้านก่อนอายุ 30 ทำไมเราต้องอ่าน 100 หนังสือตามรายการของใครไม่รู้ให้ครบก่อนอายุ 30 ทำไมเราต้องมีบ้านก่อนอายุ 30 และอีกหลายทำไมที่สังคมกำหนดมาตรฐานโดยไม่ได้สนใจหินแดดเลยว่าชีวิตของเราแต่ละคนไม่จำเป็นต้องเดินไปบนมาตรฐานความคาดหวังของสังคม
    หนังสือ : เมื่อโลกเสียงดังเกินไป
    โดย : รวิศ หาญอุตสาหะ
    จำนวน : 185 หน้า
    .
    "เมื่อโลกเสียงดังเกินไป" หนังสือขนาดเหมาะมือที่พอจะให้เราหยิบไปขว้างปาใส่โลกและขว้างใส่คนและสังคมที่ชอบกำหนดมาตรฐานชีวิตของเราผ่านข้อคิดเห็นภายใต้ร่มเงาของความหวังดี ความตั้งใจ ความเอาใจใส่ (เสือก) และอีกหลายความเห็นที่โลกในทุกวันนี้ทำให้ใครแต่ละคน ซึ่งหลายครั้งเราก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า "แกเป็นใคร" ถึงได้มาหวังดีกับฉันผ่านช่องทางออนไลน์หรืออีกหลายช่องทางที่มนุษบ์เหล่านี้จะหาทางมาแสดงความเอาใจใส่กับเราได้
    .
    "เมื่อโลกเสียงดังเกินไป" ได้รวบรวมเอาบทความ 21 บทความ ที่ว่าด้วยเรื่องของชีวิต การทำงาน การใช้ชีวิต ที่แต่ละบทความถูกจัดกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ได้แก่
    .
    How to Have a Quiet Mind เมื่อโลกเสียงดังเกินไป
    .
    The Minimum Effort ขนาดของโอกาส vs ขนาดของความทุ่มเท
    .
    Human Verified ในความเป็นมนุษย์
    .
    ซึ่งเมื่ออ่าน "เมื่อโลกเสียงดังเกินไป" จบลง เราพบว่าอันที่จริงแล้วการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่เสียงดังและทุกคนพยายามส่งเสียงอยู่ตลอดเวลา บางเป็นเสียงแห่งความชื่นชมยินดี บางเป็นเสียงสาปแช่งก่นด่า บางเป็นเสียงขอความช่วยเหลือ การอยู่ในสังคมที่เสียงดังตลอดเวลาและดังอย่างไร้ทิศทาง ในหลายครั้งเราจำเป็นต้องปล่อยผ่าน ปล่อยวาง ช่างแม่ง และไม่จำเป็นต้องเก็บเอาทุกอย่างมาใส่ใจ หากแต่เสียหนึ่งเสียใดที่เราคิดว่าเข้าทีเราอาจจะลองทำตามดู หรือแค่อาจจะนั่งมองดูมันเฉย ๆ ก็ไม่ผิด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in