เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
lieblingsbuchsamureview
[share+mini review] นิยาย #ซีรี่ส์ลูกเพื่อนแม่ (Yaoi)
  • นานมากแล้วค่ะที่ไม่ได้อ่านนิยายแล้วอิ่มเอมในใจขนาดนี้ :)
    นิยาย #ซีรี่ส์ลูกเพื่อนแม่ เขียนโดยคุณ  Ribbonbo เป็นนิยายเซ็ตเดียวกัน เรื่องราวของแก๊งลูกเพื่อนแม่ 4 คน มีรามิล เป็นหัวหน้าแก๊ง เบนจามิน (ทับ)ทิม และภาคิน สำหรับเราขอยกให้เซ็ตนี้เป็นนิยายในดวงใจ เนื้อเรื่องเบาๆ สบายๆ อ่านง่าย อ่านแล้วยิ้มไม่หยุด อ่านจบแล้วรู้สึกอุ่นๆ ในหัวใจ มันเต็มตื้นมากเลยอยากจะมาแบ่งความรู้สึกแบบนี้ต่อให้กับใครอีกหลายๆ คน หวังว่าอ่านแล้วจะยิ้มได้เหมือนกัน :)
    *เซ็ตนี้ตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ Hermit
    ____
    เริ่มจากเรื่องแรกเลยของซีรี่ส์นี้ 

    ? Secret Garden ความลับของต้นไม้


    เป็นเรื่องราวของ 'รามิล' หัวหน้าแก๊งลูกเพื่อนแม่ ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโดต่างๆ มีงานอดิเรกคือถ่ายรูป ส่งประกวดทีไรได้รางวัลชนะเลิศตลอด จนถึงหัวข้อการประกวดล่าสุด อันตรายแต่สวยงาม... จนได้ไปเจอสิ่งที่ตอบโจทย์ นั่นคือ กระบองเพชร ที่ร้าน Secret Garden ที่มี 'ต้นไม้' เป็นเจ้าของ แต่ไม่ว่ารามิลจะขอร้องยังไงคุณต้นไม้ก็ไม่ยอมขายต้นกระบองเพชรให้สักต้น สุดท้ายได้มาเป็นพนักงานร้านดอกไม้เพื่อแลกกับการที่คุณต้นไม้จะยอมให้เขาได้ถ่ายรูปเจ้าพวกต้นกระบองเพชร มองไปมองมาเจ้าพวกนี้ก็น่ารักเหมือนกัน...
    "ลองมาทำงานที่ร้านไหมครับ"
    "เผื่อคุณจะรักต้นไม้ขึ้นมาบ้าง"
    ทดลองอ่านได้ที่  Secret Garden เรื่องนี้ตีพิมพ์แล้วด้วยนะไปอุดหนุนได้เลยปกก็สวยมากๆ
    mini review: รามิล ไอ้ต้าวบ้าเอ้ย จะน่ารักไปถึงไหน เหล่ท่อมาก ขอแฟนนายจะได้มั้ย -- เรื่องเบาๆ ละมุน อ่านง่าย ไม่ดราม่า(เท่าไหร่) ใจฟู ความมั่นคงของคนๆนึงมันได้ขนาดนี้เลยเหรอ respect
    ____

    มาต่อกันเลยกับเรื่อง

    ? Music Box นิยายกล่องดนตรี





    มาถึงสมาชิกคนที่ 2 ของแก๊งลูกเพื่อนแม่กันบ้าง 'เบนจามิน' หนุ่มตี๋ขี้เล่น ดีกรีลูกชายเจ้าของค่ายเพลงชื่อดังอันดับต้นๆของประเทศ เป็นครั้งแรกที่พ่อให้โอกาสได้จับโปรเจ็คใหญ่ของค่ายเพลง 10 เพลงรัก และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับ 'คีตา' นักแต่งเพลงหนุ่มน้อยชื่อดัง แต่แค่คุยกันครั้งแรกก็แทบจะต่อยกันหน้าแหกแล้ว งานจะรอดไหมเนี่ย...? เพื่องานพวกพ่อๆถึงจับเบนจามินมาอยู่คอนโดเดียวกันกับคีตาเสียเลย และเสียงที่จะได้ยินเสมอจากห้องของนักแต่งเพลงแก้มย้วยคนนั้นคือ? กล่องดนตรี...?

    "คีตา เพลงรักน่ะ ถ้าไม่รักก็เขียนไม่ได้หรอกนะ"
    ทดลองอ่านได้ที่  Music Box
    review: น้องคีตาลูกแม่ -- หวาน หวานมาก ดี อ่านแล้วอยากมีแฟนเด็ก มันคงจะกระชุ่มกระชวยหัวใจ
    ตอนนี้กำลังเปิดพรีออเดอร์อยู่ด้วยนะ ไปจับจองพี่เบนกันได้ที่ Hermit Book
    ____
    เรื่องที่สามแล้ว

    ? Jewelry Design อัญมณีที่รัก



    มาถึงเรื่องราวของผู้กุมอำนาจที่แท้จริงของแก๊งเพื่อนแม่ 'ทับทิม' นักออกแบบเครื่องประดับชื่อดัง และเครื่องประดับที่เขาออกแบบบ่อยที่สุดคือ แหวนแต่งงาน โดยตัวเขาเองไม่เคยคิดที่จะออกแบบแหวนแต่งงานของตัวเอง หรือก็คือเขาไม่คิดว่าตัวเองจะได้มีคนรัก จนกระทั่งบริษัทของเขาได้รับงานใหญ่จากตระกูลใหญ่และยังเป็นเพื่อนสนิทของคุณย่า แถมยังรีเควสให้เขาเป็นคนออกแบบเครื่องประดับให้แก่สมาชิกทุกคนในตระกูล นั่นทำให้เขาได้เจอกับ 'พอร์ช' หลานชายหัวแก้วหัวแหวนเจ้าของตระกูลและยังเป็นเจ้าของฉายาสถาปนิกหนุ่มหล่อไฟแรง และที่สำคัญคือโสด และเป็นจุดเริ่มตันของเกมระหว่างพวกเขาทั้งสองคน โดยคนที่ตกหลุมรักก่อนคนนั้นแพ้!

    "แหวนแต่งงานต้องมีสองวงนะคุณรู้ใช่ไหม มันเป็นแหวนที่พอร์ชจะต้องเป็นคนสวมให้คนที่พอร์ชรัก"
    "ถ้าย้อนเวลาไปได้ทิมจะไม่กดปุ่ม Start เล่นเกมนี้เลย ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็เหลือแค่รอเวลาให้ Game over ก็แค่นั้น"
    ทดลองอ่านได้ที่ Jewelry Design
    mini review: #อยากมีทับทิมเป็นของตัวเอง #ทวงคืนทับทิมจากเจ้าทาส -- เป็นเรื่องที่ชอบที่สุดในซีรี่ส์ สนุก ครบ ดราม่ากรุบกริบ พระนายเขาทันเกมกัน สนุกมาก พระเอกเป็นเจ้าลูกหมา

    ____

    และแล้วก็มาถึงเรื่องสุดท้ายแล้ว

    ? Watercolor ที่พักพิงสีน้ำ


    เรื่องราวของลูกกระจ๊อก 'ภาคิน' ฟรีแลนซ์โคตรติสท์และนิสัยสุดมินิมอล หนีไปรักษาแผลใจถึงเชียงใหม่ ใครจะรู้ว่าเขาจะตกหลุมรักคนที่เขาไม่รู้จักทั้งชื่อ ทั้งหน้าตา หลังจากออกเดินทางมายาวนานก็ตัดสินใจกลับมาเปิดร้านของตัวเอง ได้พบว่าตึกข้างๆได้มีโรงเรียนสอนศิลปะมาเปิด ตั้งใจว่าจะเอากาแฟไปให้เจ้าของตึกเพื่อทำความรู้จัก แต่กลับต้องเลอะสีน้ำไปทั้งตัวเสียอย่างนั้น แล้วคุณเชื่อในพรหมลิขิตไหม? 'สีน้ำ' ครูสอนศิลปะตึกข้างๆที่เจิมเสื้อเขาด้วนสีน้ำหลากสีคนนั้น อาจจะเป็นเจ้าของโปสการ์ดคนนั้นก็ได้...
    "บอกตามตรงกูโคตรเกลียดสีน้ำเลยว่ะ ไม่อยากจะยุ่งเกี่ยวกันอีก!"
    "ไม่มีสีแบบนี้ก็พิเศษดี แล้วคินล่ะอยากเป็นสีอะไร"
    ทดลองอ่านได้ที่  Watercolor
    mini review: ปักเมนลูกกระจ๊อก -- ค่อนข้างจะเป็นสีเทาเข้มกว่าเรื่องอื่น เป็นการเปรียบเทียบความต่างที่ลงตัวสุดๆ พระเอกเด็กกว่าและพยายามจะเป็นเมะหมาแต่ไม่รอ- (คินอย่าตีแม่!)

    _____ ♡ _____


    แด่ความรักและมิตรภาพ

    แก๊งลูกเพื่อนแม่
    พฤกษารามิล เบนจามินคีตา พชรนพจินดา ธารธาราภาคิน
    -ribbinbo

    ความในใจถึงคุณไรท์ ☀︎

    ก่อนอื่นเลยคือเราชอบซีรี่ส์นี้มากๆ ยกขึ้นหิ้งเลย ยังสงสัยอยู่เลยว่าทำไมน้า ทำไมถึงเพิ่งจะมาได้อ่านเอาตอนนี้ คุณไรท์แต่งออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เราชอบภาษา มุกตลก พล็อต ปมเรื่องต่างๆ ชอบความเรียลๆ มันดีมากจริงๆ เราตกหลุมรักแก๊งลูกเพื่อนแม่ตั้งแต่เรื่องแรก เป็นความสัมพันธ์ที่น่าอิจฉา ในแก๊งนี้เราเมนคุณภาคินค่ะ ลูกกระจ๊อกตลอดกาล 55555 เราชอบทุกเรื่องเลย มัน Bittersweet แต่มันก็ยังทำให้รู้สึกอุ่นในใจ มีความสุขมากๆที่ได้อ่านนะคะ เรายิ้มกว้างกว่าทุกครั้งเลยหลังจากที่อ่านจบ นิยายของคุณตัวหนังสือของคุณไรท์ช่วยเยียวยาเรามากจริงๆ จะรอติดตามซื้อเล่มที่เหลือนะคะหวังว่าพี่ฮูกจะออกไวๆ พออ่านเรื่องพี่รามิลจบปุ๊บ โอนเลย 555555 จะคอยติดตามงานของคุณไรท์ต่อไปเรื่อยๆเลยนะคะ หวังว่าคุณไรท์จะอ่านถึงตรงนี้ เขินจัง

    kiki

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in