' เหงา '
หลายๆคนชอบบอกผมแบบนั้นเมื่อมองมาที่ผม
ใครหลายๆคน มักฝากความรัก ความคิดถึง ผ่านผม
ขอโทษนะครับ ที่ผมไม่สามารถฝากไปถึงคนที่คุณรักได้ เพราะตัวผมเอง ยังฝากความรักของผมไปถึง
' ทานตะวัน ' ไม่ได้เลยล่ะครับ
ผมอยู่โดดเดี่ยวในเวลากลางคืน และหายไปราวกับไม่เคยมีตัวตนในเวลายามเช้า
คงเป็นเพราะผมคือพระจันทร์ ไม่ใช่พระอาทิตย์ที่สดใสอย่างที่ใครหลายคนอยากให้ผมเป็น
ผมไม่ใช่แรงบันดาลใจของใครหลายคนในยามเช้าและกลางคืน
ขนาดแสงที่ส่องสว่างออกมาในเวลากลางคืน คงปฏิเสธไม่ได้ ว่านั่นก็มาจากแสงของพระอาทิตย์เช่นกัน
' ผมสดใส ' ไม่มากพอ ให้ทานตะวันหันมามองที่ผม หรือเพราะ ผมไม่ใช่ ' พระอาทิตย์ '
แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพระเจ้าอาจจะกำหนดให้ ทานตะวันนั้นซื่อสัตย์แต่เพียงพระอาทิตย์เพียงผู้เดียว
หลายๆคนกำลังตกหลุมรักของแสงส้มนวลทั้งเวลาขึ้นในยามเช้าและตกในเวลาเย็น ของพระอาทิตย์
ที่กำลังส่องแสงไปทั่ว ราวกับกำลังอวยพรทุกคนที่พบเห็นให้มีความสุข
เมื่อแสงอบอุ่นของพระอาทิตย์จากไปนั้น เป็นเวลาของพระจันทร์ที่จะได้เผยแสงนวลออกมา
ผมเห็น เห็นทุกอย่าง อย่างชัดเจนเสมอ ถึงแม้ใครหลายคนจะไม่เห็นผม ไม่เห็นพระจันทร์
เพราะแสงอันอบอุ่นของพระอาทิตย์มันช่างเจิดจ้าและสดใสเกินกว่าใครจะมองหาผม
' แ ส ง จั น ท ร์ ' เหลืองนวลในยามค่ำคืน ไมมีใครสนใจ ทั้งๆที่ชัดเจนและสบายตามากกว่า
แต่พระจันทร์อาจจะลืมไป เวลากลางคืนนั้น เราล้วนแต่ใช้เวลาร่วมกับคนที่รักเกินกว่าจะสนใจความงามของพระจันทร์ที่กำลังเฉิดฉายใยยามค่ำคืนด้วยความงามของมันเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in