เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อาทิตย์ก่อนViv’vien;ne_Moo
12~28 .8.2019: อ่านการ์ตูนฮาๆ
  • อาทิตย์ที่ผ่านมา สถานีโทรทัศน์หลายๆสถานีในระบบฟรีทีวีปิดบริการไป รวมถึงช่อง SPRING 26 ที่เป็นช่องดูสารคดีประจำช่องหนึ่งของตัวเอง

    ลาก่อนช่อง 26 ขอบคุณสำหรับสองปีที่นำสารคดีมาฉายให้ดูมากมาย

    ด้วยเหตุนั้น อาทิตย์ที่ผ่านมาจึงมีเวลาว่างมากขึ้นแบบกะทันหัน ทำให้บังเอิญได้กลับมาทำอีกกิจกรรมที่พักนี้ห่างหายไปคืออ่านหนังสือการ์ตูน วันนี้จะขอเสนอหนังสือการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่ถูกใจเป็นพิเศษ

    私立浜茄子中高等学校男子寮の戸惑い (shiritsu hamanasu chuukoutougakkou danshiryou no tomadoi)

    Shiritsu Hamanasu Chuukoutougakkou Danshiryou no Tomadoi ("เรื่องป่วนในหอชายมัธยมฮามานาสึ") — เล่าเรื่องชีวิตประจำวันในหอพักโรงเรียนชายล้วนของแก๊งเด็กชาย ม.ต้น กลุ่มหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องจกเปรตแบบชวนขำขัน ซึ่งเป็นของคู่กันของเด็กวัยนี้

    ที่ทำให้สนุกเป็นพิเศษคือ ความจริงคนหนึ่งในกลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กผู้หญิงที่จำต้องปลอมเป็นผู้ชายเข้ามาเรียนที่นี่และอาศัยอยู่ในหอนี้ จึงเป็นกรรมของเธอที่ต้องเป็นสักขีพยานในเหตุการณ์บ้าๆบวมๆต่างๆของเหล่าเด็กกะโปโลในหอ โดยเฉพาะเพื่อนในแก๊งตัวเองไปด้วย

    ตัวละครหลัก

    ยะซากะ ยูคิ — เด็กหญิงที่ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อมาเรียนที่โรงเรียนนี้ เธอมีความรู้เรื่องเพศตรงข้ามสมวัยตามปกติ นั่นคือ ยังไม่ประสีประสาเท่าไร พอเจอพฤติกรรมทะลึ่งบ้าๆบวมๆของเด็กผู้ชายเธอเลยงงเป็นไก่ตาแตกอยู่เรื่อย และมักจบด้วยต้องถามเพื่อนอีกคนว่า "ปกติผู้ชายเป็นกันแบบนี้เหรอ"

    ชิไรชิ โยชิฮิสะ — เด็กชายคนเดียวที่บังเอิญไปรู้เข้าว่ายะซากะเป็นผู้หญิง นอกจากเขาจะรับบทเป็นคนตอบคำถามเธอเรื่องพฤติกรรมหื่นต่างๆของเพื่อนชาย กับเป็นคนตบมุกประจำวงแล้ว บางครั้งในฐานะคนเดียวที่รู้ว่าจริงๆเธอเป็นผู้หญิง เขายังคอยช่วยให้เธอใช้ชีวิตในหอที่มีแต่ผู้ชายได้สะดวกขึ้นด้วย

    โยเนะซาโตะ — เด็กชายสายจกเปรตที่ชอบทำอะไรเกรียนๆ บ้าๆบอๆ เป็นบ่อกำเนิดความฮาในแก๊ง จริงๆถ้าอยู่นิ่งๆก็ดูมีสง่าราศีดีอยู่ แต่พออ้าปากเท่านั้นแหละ...

    มุราเสะ — อาจารย์สาววัย 29 ที่เป็นคนคุมหอ เห็นวีรกรรมเด็กหัวเกรียนมาแล้วนักต่อนักจนแทบไม่เคยหวั่นไหว เป็นที่พึ่งในยามยากของเหล่าเด็กกะโปกทั้งหลายในหอ

    ความเห็นส่วนตัว

    สำหรับตัวเองเรื่องนี้ฮาเข้าขั้น ทะลึ่งแต่ไม่อนาจาร (ภาพก็ปลอดภัย อ่านนอกบ้านได้) อีกทั้งคู่พระนางก็มีอะไรให้เชียร์เล็กๆด้วย ใครกำลังหาอะไรอ่านเพื่อผ่อนคลายก็ขอเสนอไว้ให้พิจารณาอีกเรื่อง

    หาอ่านได้ที่

    ถ้าเป็นอีบุ๊กก็เช่นที่เว็บ amazon.co.jp เป็นต้น (ตัวเองซื้อที่นี่)

    หรือถ้าชอบเป็นเล่มมากกว่า สอบถามร้านหนังสือญี่ปุ่นในไทยอย่างคิโนะคุนิยะก็น่าจะช่วยได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in