เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อาทิตย์ก่อนViv’vien;ne_Moo
8~14 .7.2019: ดูคลิป QI เรียงๆ
  • QI (Quite Interesting) เป็นรายการเกมโชว์ของอังกฤษ แนวให้แขกรับเชิญตอบคำถามเรื่องความรู้รอบตัวต่างๆเพื่อสะสมคะแนนแข่งกัน รายการนี้มีสหายแนะนำให้ดูนานแล้ว แต่ความที่ปกติตัวเองไม่ค่อยชอบรายการตอบคำถามแข่งกันเท่าไหร่ ที่ผ่านเลยยังไม่ได้ดูซักที จนอาทิตย์ที่ผ่านมาบังเอิญไปกดดู จึงค่อยรู้ว่ารายการนี้บรรยากาศเป็นในทางนั่งคุยกันเรื่องข้อเท็จจริงแปลกๆไปเรื่อยๆมากกว่า ไม่ได้ตั้งใจล่าคะแนนกันแบบเอาเป็นเอาตาย จึงไม่เครียดเลย

    ตัวรายการฉบับเต็มมีกติกาเป็นเรื่องเป็นราวของมันอยู่ แต่ถ้าดูเป็นคลิปสั้นๆที่ตัดมาเป็นคลิปละหนึ่งคำถาม จะรู้กติกาหรือไม่ก็แทบไม่มีผล สามารถเพลินได้สบายๆกับเกร็ดความรู้จิปาถะ แล้วก็มุกตลกของผู้ดำเนินรายการและแขกรับเชิญ (จริงๆตัวเองก็ดูเพื่อสองอย่างนั้น คือเกร็ดความรู้กับมุกตลกเป็นหลัก)

    ตัวอย่างคลิปที่ตัวเองถูกใจเป็นพิเศษก็เช่น



    อนึ่ง ข้อเท็จจริงในรายการนี้ไม่ได้ถูกต้องทั้งหมดเสมอไป เช่นบางกรณีข้อมูลที่หามาได้ก็คลาดเคลื่อนแต่ต้น หรือเป็นเพียงเรื่องเล่าที่ไม่มีหลักฐานหนักแน่นรองรับ หรือข้อเท็จจริงอาจล้าสมัยไปแล้วเพราะมีการค้นพบใหม่หลังรายการออกอากาศไปแล้ว จึงต้องฟังหูไว้หูบ้าง

    แต่ยังไงไม่ว่าตัวข้อเท็จจริงในรายการจะถูกต้องสมบูรณ์หรือไม่ ส่วนตัวก็ยังคิดว่าบ่อยครั้งเหล่านั้นก็ใช้เป็นจุดเริ่มต้นทั้งในการสืบค้นเพิ่ม และเริ่มจินตนาการใหม่ได้อยู่ดี จึงคิดว่าถ้าดูทำนองว่า "รู้ไว้ใช่ว่า" ก็ไม่เสียหาย

    เรื่องที่ว่าข้อเท็จจริงในรายการกลายเป็นไม่จริงอีกต่อไป ก็เคยเป็นคำถามในรายการนี้เหมือนกัน


    ใครที่สนใจ เริ่มจากแชนแนลยูทูป QI: Quite Interesting ก็สะดวกดี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in