เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Plot เรื่องสั้น_ฉบับหยาบพาราสองเม็ด
Time Sleep
  • Plot เรื่อง


    “ไทม์ สลีป”

    เราคิดว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่ตัวเรา แต่เป็นตัวเราอีกคนแต่ในอีกช่วงอายุ

    ครูแม่งต้องตรวจคะแนนเรากับเพื่อนที่ชื่อเหมือนกันสลับกันแน่นอน

    แต่จริงๆแล้วเราอยู่ในอีกโลกคู่ขนาน

    บางครั้งเราปิดตาแล้วเห็นเป็นนิมิตของอนาคต

    แล้วทุกครั้งที่เราลืมตาตื่น เราจะย้ายจิตตัวเราเอง

    ไปอยู่ในตัวเอง ในอีกช่วงเวลาหนึ่ง


    _______________________________________________


    เหตุการณ์ที่ รร ผลสอบที่ดีขึ้นผิดปกติ ปกติเราไม่ได้เก่งขนาดนี้นี่นา

    แถมก่อนทำเราเผลอหลับไปอีกด้วย


    ตัดมาที่บ้าน


    นั่งคิด แล้วหลับไป

    ในขณะที่หลับก็มีเสียงบอกให้ตื่น

    ซึ่งเป็นเหตุการณ์ในอนาคต ลูกสาวของเขาบอกว่าเห็นโทรศัพท์มือถือของหนูมั้ย


    ตัวเอกนั้นก็พูดกับตัวเองว่า ฝันนี้มันเหมือนจริงเกินไปนะเนี่ย แล้วหลับต่อ


    ตัดสลับมาที่โลกความเป็นจริง


    ตัวเอกของเรานั้นไม่ได้อยู่ที่เดิม แต่เดินละเม อออกมาเกลือกกลิ้งอยู่ตรงทางเดิน แล้วแม่ของเขาก็ได้บอกกับเขาว่า “ลูกทำตัวแปลกๆนะ อย่างกับคนแก่เลย”


    ตัวเอกตกใจ


    ตัดมาที่ รร ตัวเอกดันเผลอหลับใน ชม เรียน


    การข้ามเวลาครั้งนี้ตัดสลับไปตัวเองสมัยเรียนอนุบาล


    ตัวเอกพลันนึกขึ้นได้(เพราะปูยาวไปแล้ว)


    “นี่ต้องเป็นโลกคู่ขนานแน่นอน ทุกครั้งที่เราหลับตัวตนของเราอาจจะสลับกับอีกวัยก็เป็นได้

    เราจะได้เดินในเส้นทางที่ไม่ผิด”



    ตัดสลับมาโลกปัจจุบัน ตัวเอกอยู่ในสภาพเละเทะ เพราะว่าตัวเองในวัยเด็กได้ก่อเรื่องเอาไว้นั่นเอง


    ทำให้เขาเริ่มคิดว่าทำอย่างไรถึงจะย้อนอดีตและหยุดช่วงเวลานั้นเอาไว้


    ในคืนนั้นเขาได้หลับลงอีกครั้งและครั้งนี้เขาได้ไปในอนาคตของตนเอง


    ตัวเขาซึ่งอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล คนมากหน้าหลายตา ได้เดินเข้ามา

    ได้พบกับเพื่อนฝูงในวัยหนุ่ม ได้พบว่าเขากำลังจะตายในอีกไม่นาน


    ตัดกลับมาที่ยุคปัจจุบัน ซึ่งตัวเขาในวัยชราที่กำลังใกล้ตายได้สลับร่างมายังวัยรุ่นอีกครั้ง


    กลับกลายเป็นว่า ตัวเขาในวัยชราที่ใกล้ตาย กลับได้ชีวิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in