เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เปรียบเทียบ 3 แอป เดลี่เวอรี่Mickey Lee
เทียบ 3 แอปเดลี่เวอรี่ ฟู้ด นอนกลิ้งตัวอยู่บ้านก็มีคนมาส่งอาหารให้
  • ช่วงนี้คือเป็นงงกับอากาศหนักมาก !! บางวันก็ฝนตก แต่จู่ๆ ก็แดดออกร้อนแบบไม่ทันตั้งตัว ไหนตอนนี้ฝุ่น PM 2.5 ก็กลับมาปกคลุมประเทศไทย เรียกว่ากว่าจะก้าวขาออกจากบ้านคือคิดแล้วคิดอีก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต้องคิดเลยคือชีวิตที่นอนกลิ้งตัวอยู่บ้าน ก็มีคนมาส่งอาหารให้แบบชิคๆ ไหนๆแล้วเราเลยขอเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส อาสามารีวิวเปรียบเทียบแอปเดลี่เวอรี่โดนๆ ถูกๆ 3 เจ้าใหญ่ตอนนี้ว่าแตกต่างกันตรงไหนอะไรยังไง ตามมาได้เลยจ้า.

    ก่อนอื่นมาโหลดแอปกันก่อนเลยนะจ๊ะ
                                                                   

    ก็จะมี Grab Get และ Food Panda เราจะเลือกแอปที่เห็นกันบ่อยมากๆๆๆๆๆ ตามท้องถนนในกรุงเทพนะจ๊ะ!!! นี่คือหน้าตาของ Get ตอนเรากดเข้ามาในแอปนะจ๊ะ.  จะมีให้บริการหลากหลายไม่ว่าจะเป็น วินมอเตอร์ไซด์ ส่งเอกสาร และสิ่งสำคัญในวันนี้คือ ฟู้ด.....หน้าตากดเข้ามาก็จะมี โปรมากมายสะดวกแบบไหนเลือกได้เลยจ้า

    ส่วนแอปต่อไปพอกดเข้าไป ชมพูๆ วิ้งๆๆๆ  นี่คือแอป Food Panda หลักๆขอแอพนี่ไม่มีบริการเยอะ มีอย่างเดียว คือ ส่งอาหาร พอกดเข้ามาก็จะมีรูปอาหาร ร้านอาหารให้เราเลือก มากมาย ชวนหิวไหมล่ะ....



    ส่วนแอปที่ 3 ท้ายสุดเลย เขียวมาแต่ไกล ไม่ใช่ใคร นี่คือ Grab เอง มีบริการความสะดวกสบายเยอะมากพอกดเข้าไปก็จะมีโปรโมชั้นทั้งลดค่าส่ง ลดค่าอาหาร แถมยังมีค่าส่ง เวลา ให้ดูอีกด้วย มีร้านอาหารให้เลือกเยอะมากๆๆๆๆ เหมือนกันเพราะแอปนี้ เป็นการสั่งโดยตรงจากพนักงานของ Grab พอเรากดสั่งปุ๊ปพนักงานก็จะส่งข้อความอัติโนมัติมาให้เรายืนยีนออเดอร์และ รอรับอาหารได้เลยจ้า

    ราคาค่าอาหาร

    Get ให้ 4 ดาว เพราะค่าอาหารและโปรโมชั่นเยอะมาก แถมร้านอาหารยังเยอะอีกด้วย เรียกได้ว่ามีทั้งหมดที่อยากกินเลยก็ว่าได้

    Grab ให้ 3 ดาว เพราะว่าโปรโมชั่นน้อยกว่า Get แต่ส่วนที่ดีคือ ราคาถูกเหมือนหน้าร้าน เป็นแอปที่ต้องเก็บไว้ ในเสี้ยวดวงใจไว้สั่งอาหารตอนหิวๆ เลยจริงๆๆ.

     ส่วน Food panda เราให้แค่ 2 ดาว เพระว่า ร้านอาหารน้อยๆมากๆๆๆ นานๆทีจะมีโปร เราไปสืบมาว่า แอปนี้ทางร้านต้องทำการลงทะเบียนกับทางแอปก่อนถึง จะมาอยู่ในเครือ Food Panda ได้ ทำให้เกิดความวุ่นวาย ยุ่งยากเหตุผลนี้ น่าจะทำให้ เจ้าของกิจการทั้งหลาย ไม่ค่อยทำธุรกิจกับ Food Panda กันนะจ๊ะ.


    ราคาค่าส่ง

    Food Panda ให้ 5 ดาวเพราะว่า ค่าส่งส่วนมากจะฟรี ถ้าเป็นพวกพิซซ่า ค่าส่งจะเริ่มต้นที่ 50 บาท ขึ้นไป

    Grab ให้ 3 ดาว เพราะว่า แอบแพงไป แต่ก็แล้วแต่ระยะทาง ถ้าอยากได้ถูกมากๆ รีบสั่งเลยตอนนี้ มีโปรค่าส่งที่ 9 บาทจ้า.

    Get ให้ 1 ดาว มีคนบอกว่าค่าส่งถูกมาก แต่สำหรับเรา แพงกว่า Grab อีก แล้วต้องกดรวมยอดเท่านั้นถึงจะรู้ค่าส่ง บางทีก็ต้องยกเลิกออเดร์ไป เพราะค่าส่ง แพงกว่า ค่าอาหารอีก.


    หลักฐานจ้า


    มีอีกรูปนี่คือ ค่าส่งจะเห็นได้ชัดว่าแพงกว่าค่าอาหาร อีกอ่ะ


    ร้านอาหาร

    Grab ให้ 5 ดาว เพราะว่าร้านอาหารมีเยอะมากๆ มีทั้งในห้าง และ ตลาดดังๆ เช่น จตุจักร ตลาดนัด รถไฟ เรียกได้ว่านับร้านไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว

    Get ให้ 3 ดาว เพราะว่า บางร้านอาหาร ไม่มีเมนูให้ดู ร้านอาหารก็มีเยอะ แต่พอกดเข้าไปดู ไม่มีเมนูให้ดูเฉยเลย บางทีก็ต้องอด เพราะต้องไปเลือกดูร้านอื่นๆ อีก.

    Food Panda ให้ 1 ดาว เพราะร้านอาหารน้อยมากๆ หรืออาจจะเป็นเพราะเขต พื้นที่ๆ เราอาศัยจะไม่ใช่ในเมืองแต่ถ้าใครที่อยู่ในเมือง ก็อาจจะมีปัญหาเดียวกันเพราะ แอปนี้จะ ยกเลิกอาหารบ่อยมาก จนบางทีรอไปจะชั่วโมงแล้ว ทางแอปโทรมาบอก ยกเลิกออเดอร์นะครับ  เอิ่ม ไม่ดีมั้งนะ.



    สรุปเลยแล้วกันนะ!!!!

    สำหรับเรา เราเลือกใช้และชอบสั่ง จะสั่งแทบทุกวันเลยก็ว่าได้ คือ Grab เพราะเราว่าแอปเค้ามีทุกอย่างเราสามารถ เลือกดูร้านอาหาร เวลา ค่าส่ง ได้เลยในเวลาเดียวกัน ในอารมณ์ที่ อยากกินอันนี้มากๆๆ ไม่ต้องลุ้นกดรวมยอดแล้วต้องมาเสียใจ เพราะค่าส่งแพงกว่า ค่าอาหาร Grab คือ ดีต่อใจ ดีต่อท้องมากอ่ะ

    นี่คือหน้าตา อาหารที่สั่งจาก Grab มานะจ๊ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in