เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เบียดเสียดที่เวียดนามไปเที่ยวกันเถอะ
กล้องแทบพังที่ Mũi Né
  • ซิน จ่าววววววววว ... ทริปกินให้จุก พักหลักร้อย วิวหลักล้านนนนนนนนนนนนนน

    12 ผู้ร่วมชะตากรรมสรวลทริปแห่งเวียดนามใต้ จะนำท่านไปสู่ ดินแดนแห่งทะเลทราย
    1 ชั่วโมง จาก สยามนคร สู่ ไซง่อน การเดินทางที่ยังไม่ทันจะหลับ เครื่องบินก็ Landing แล้ว
    ....................................
    เราเช่ารถสำหรับ 14 ที่นั่ง 3 วัน พร้อมคนขับ Mr.Dang (ลุงดังผู้น่ารัก)
    โดยให้มารับที่สนามบินเตินเซินเญิ้ต
    ตรงดิ่งไป มุยเน่ แล้วไปส่งเราที่ดาลัด เป็นอันจบสิ้นภาระกิจลุงดัง
    (รถเช่าพร้อมคนขับ)
    เราถึง มุยเน่ กันช่วงเวลาเกือบตี 4 ซึ่งแผนแรก ตั้งใจว่าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น
    แต่...อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ ง่วง ทุกคนพร้อมใจกัน เท ตื่นตอนไหนแล้วค่อยไปละกัน
    ที่พักติดทะเล มีสระว่ายน้ำ บรรยากาศดี มีอาหารเช้า (Namchau resort)
    ....................................
    ที่แรกของทริป Red Sand Dune
    เอาละ..ได้เวลา ไปตะลุยทะเลทราย ขึ้นรถลุงดัง ได้ไม่ถึง 2 นาที ลุงดังบอกว่า
    "ถึงแล้ว red sand dune"
    หืมมมม ใกล้ที่พักเวอร์ เดินมาก็ได้อ่ะ ลงจากรถปุบ แม่เจ้า นึกว่าตัวเองเป็นซุปตาร์
    บรรดาพี่ป้า น้าอา น้องชาย น้องสาว รุมทึ่งมาก
    "สไลด์เดอร์ สไลด์เดอร์" ได้แต่ตอบว่า "No No No" อากาศก็ร้อนตับจะหลุดออกมา
    ในใจคิดแค่ว่า "เอ้า รีบไปถ่ายรูป รีบไปที่อื่นต่อ"
    Red sand dune สิ่งที่เห็น นี่หรือ ทะเลทราย มีอยู่กระหย่อมนึง ก็เลยไม่ได้ถ่ายรูปวิวเก็บไว้เลย
    เพราะไม่รู้จะถ่ายยังไงให้สวย 555555 ข้ามมันไปก็แล้วกันเหนอะ 

    วาปมาที่ White Sand Dune
    เห้ยยยยยยยยยยยย......ดีว่ะแกรรรรรรรรรรรรรร
    มันดูเป็นทะเลทรายแบบที่คิด เช็คอินว่าอยู่โอมานก็ยังไหวอ่ะ หุหุ
    ต่อรองธุรกิจเช่ารถ Jeep (นางพูดไทยเลยจ้า) ดีลราคามาได้ 2 คัน 2 ล้านสอง
    White Sand Dune คือดีย์อ่ะ ชอบ ถ่ายรูปสวย นางจะพาขับไปปล่อย 2 จุด ให้ถ่ายรูปกันที่ละ 30 นาที
    อุปสรรคครั้งนี้หนักหนามาก เพราะลมแรงมาก พัดเอาเม็ดทรายซัดเข้าทุกซอกทุกมุมของร่างกาย
    เลนส์กล้องแทบแตก กระเป๋า รองเท้า ทุกสิ่งจิงเกอเบล ล้วนมีทรายแทรกซึมอยู่ทุกอณู
    ขอบอกเลยว่า "เจ็บมากกกกกกกกกกกกกกกกก" เหมือนใครเอาเข็มมาทิ่มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จาร้องงง
    ฟ้าใส ทรายขาว อดทนโพสท่าแม้จะโดนพายุทรายพัดกระหน่ำแค่ไหนก็ตาม อดทนนะจ๊ะ

    ปิดท้ายด้วย Fairy Stream
    สำหรับเรา ไม่ต้องไปก็ได้ hahaha ไม่มีอะไรเลย แต่...มีฝอ ให้ส่อง ฝอ เยอะมากคร่า
    หรือท่าใครอิน หรือ ว่างไม่รู้จะไปไหน ก็ไปจะได้ไม่คาใจ
    มุยเน่ สำหรับเราเที่ยววันเดียวคือจบ ไม่ต้องอยู่นาน 
    อ่อ..ตอนเย็นอย่าลืมไปกินอาหารทะเลนะ Lobster คือดี ถูกกว่าบ้านเรา
    กินเสร็จก็เดินเล่น ๆ ขำ ๆ แล้วค่อยกลับไปนอนพัก
    ส่วนใครที่ว่า ควรพกพริกป่น หรือ น้ำจิ้มซีฟู้ดไป เราว่าไม่ต้องแบกไปให้หนักหรอก
    ของเขาก็อร่อยดี อูมามิไปอีกแบบ
    ....................................

    จบความสรวนที่ มุยเน่...เจอกันสถานีต่อไป "ดาลัด"
    บรัยยยยยยยยยยยย







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in