เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
เรื่องเล่าของเหล่าปีศาจในเหลาสุรา (รีวิว)
  • "หากมีวาสนาความรักผูกพันเป็นเนื้อคู่กัน ก็หาใช่เรื่องยากไม่"
    .
    นิยายจีนเล่มแรกในรอบหลายปีที่เลือกหยิบมาอ่าน เห็นทีว่าคงมีวาสนาต้องกันอยู่มาก หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวในเหลาสุราเรือนมัจฉาของแม่นางอวี๋จีผู้ลึกลับ หลงหยามือปราบอันดับหนึ่ง หมิงเหยียนปีศาจแมวที่มาทำงานเป็นลูกจ้างในเหลาสุราแห่งนี้ บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัย ความรัก ความแค้น ผ่านเรื่องเล่าของผู้คนที่แวะเวียนมาที่เหลาสุราแห่งนี้
    .
    "เรื่องเล่าของเหล่าปีศาจในเหลาสุรา" เป็นเรื่องสั้นหลายตอนๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับตัวเถ้าแก่อวี๋จีของเรานี้เอง ในตอนแรกๆ ที่อ่านดูเหมือนจะมาแนวผจญภัย ปราบปีศาจ แต่พอขึ้นอีกตอนกลายเป็นเรื่องสั้นแนวโศกนาฏกรรม (แอบรู้สึกถึงกลิ่นไอของหนังสือโครงกระดูกแม่มดในเวอร์ชั่นจีนเลย) แล้วจู่ๆ ก็พลิกกับมาเป็นตำนานรักสุดสะเทือนใจ ในแต่ละตอนเป็นเรื่องเล่าที่มีผู้คนนำมาหารือกับเถ้าแก่ ต่างคนต่างเรื่องเล่า ทำให้ตลอดการเดินเรื่องในเล่มนี้ไม่น่าเบื่อ มีสีสันตลอดทั้งเรื่อง เรื่องเล่าแต่ละเรื่องแทนรสชาติของสุราในเหลามัจฉาแห่งนี้ เป็นต้นว่ารสของสุราสีเขียวสด แฝงความฝาดขม ก็แทนความรู้สึกอาลัยอาวรณ์ชวนลุ่มหลงของมือปราบหลง หากชื่นชอบประวัติศาตร์จีนในเล่มนี้ก็มีแฝงเหตุการณ์จริงไว้หลายส่วนด้วยกัน และนอกจากได้สดับฟังนิทานของเหล่าปีศาจและมนุษย์ หนังสือเล่มนี้ยังพาผู้อ่านมองเข้าไปในจิตใจของมนุษย์และปีศาจ สำรวจของมืดมิดในใจมนุษย์และความสว่างไสวในใจปีศาจ ถ้าหากว่าอยากเลือกอ่านนิยายจีนที่ให้ความตื่นเต้นผจญภัยไปด้วย ไม่ลืมรักไปด้วย และชอบแฟนตาซีหน่อยๆ "เรื่องเล่าของเหล่าปีศาจในเหลาสุรา" ก็คงเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in