เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
โคะโคะโระ
  • "ตอนนี้ฉันกรีดหัวใจตัวเองออกมา และกำลังจะเอาเลือดอาบหน้าเธอ เมื่อชีพจรฉันหยุดเต้นถ้าเธอรับเอาชีวิตใหม่นี้เข้าไปอยู่ในใจเธอได้ ฉันก็พอใจแล้ว"
    -เซนเซ-
    .
    "โคะโคะโระ" มีความหมายว่า 心 จิตใจหรือจิตวิญญาณ วรรณกรรมเล่มนี้จึงอัดแน่นไปด้วยความรู้สึกของมนุษย์ที่เอ่อล้นจนเต็มหน้ากระดาษ มีหยดเลือด ความเจ็บปวด ความทรงจำหล่อรวมอยู่ในแต่ละหน้า เป็นหนังสือที่บอกเล่าถึงรอยแผลเป็นในใจของมนุษย์ที่ต้องทุรนทุรายกับการกระทำของตัวเอง โดยที่บรรยายออกมาได้แจ่มชัดจนเหมือนบุคคลในเรื่องมีตัวตนอยู่จริง
    .
    "โคะโคะโระ" เป็นเรื่องราวของนักศึกษาชายคนหนึ่งที่บังเอิญมารู้จักกับ "เซนเซ" ผู้โดดเดี่ยวและอ้างว้าง ชายหนุ่มชอบพูดคุยกับเซนเซคนดังกล่าว อยากจะไขลึกไปถึงจิตใจอันโดดเดี่ยวของเซนเซว่ามีสิ่งใดเกิดขึ้นที่ทำให้เซนเซกลายเป็นคนปฏิเสธโลก ปฏิเสธสังคมเช่มนี้ ซึ่งเนื้อเรื่องของ "โคะโคะโระ" นี้ได้แบ่งออกเป็นสามส่วน คือหนึ่งพาร์ทเริ่มต้นที่นักศึกษาได้เจอกับเซนเซ พาร์ทสองเรื่องราวที่ิบ้านของนักศึกษาและพาร์ทสาม เรื่องราวในชีวิตของเซนเซที่เขาได้เขียนจดหมายบอกเล่าให้ชายหนุ่มฟังถึงการกระทำในอดีตที่ทำให้เซนเซต้องทนทุกข์มาร่วมสิบๆ ปี การกระทำของเซนเซในครั้งนั้นกลายเป็นแผลเป็นที่ไม่มีวันเลือนหาย ตอกย้ำให้เขาต้องจำและรับผิดชอบในการกระทำอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน  "โคะโคะโระ" จะพาเราดำดิ่งไปสู่จิตใจอันลึกล้ำของมนุษย์ เรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ และน่าติดตามทุกหน้ากระดาษ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in