เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
Whisper of the heart (Review)
  • Whisper of the heart (1995)

    นี่เป็นอนิเมชั่นเรื่องที่สองของสตูดิโอจิบลิที่เราได้ดู และเป็นเรื่องที่ชอบมากๆ อีกเรื่องเช่นกัน :) Whisper of the heart เปิดเรื่องมาด้วยเพลง Take me home, Country roads หนึ่งในเพลงคันทรี่ในวัยเด็กที่เราชอบมาก การเปิดตัวอนิเมชั่นมาด้วยเพลงนี้ทำให้อนิเมชั่นเรื่องนี้มีกลิ่นอายที่อบอุ่นและละมุนออกมาตั้งแต่ยังไม่ทันดำเนินเรื่องราวด้วยซ้ำ

    ผลการค้นหา

    ผลการค้นหาความรู้

    Whisper of the heart เป็นเรื่องราวของ ชิซึคุ สึกิชิมะ นักเรียนญี่ปุ่นชั้นมัธยมต้นที่รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจและยืมหนังสือที่ห้องสมุดอยู่บ่อยๆ แต่แล้ววันนึงเธอก็มาสังเกตว่าหนังสือทุกเล่มที่ตัวเองยืมมาล้วนมีคนมายืมก่อนหน้าเธอทุกครั้งอยู่คนหนึ่งคือ เซย์จิ อามาซาวะ (ซึ่งจริงๆ ก็คือพระเอกของเรื่อง) นี่เป็นการเปิดเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกชอบและประทับใจมากๆ สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือห้องสมุดอย่างเรา มันก็น่าสนใจดีนะถ้าเราจะอยากรู้ว่าคนที่ยืมหนังสือไปก่อนหน้าเราเสมอๆ เลยเนี่ยจะเป็นคนยังไง หน้าตาแบบไหน มันเป็นการผูกความสัมพันธ์ไปอย่างแนบเนียนและลื่นไหลมากๆ

    Whisper of the heart ดำเนินเรื่องราวการพัฒนาความสัมพันธ์ของชิซึคุและเซย์จิไปได้อย่างเรียบง่ายตามแบบฉบับของญี่ปุ่นที่มักจะมีความอบอุ่นเวลาที่ได้มองและทำให้อดยิ้มออกมาไม่ได้ทุกครั้ง มีการหักมุมของเรื่องเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องความบังเอิญที่ไปยืมหนังสือซ้ำกัน การกระทำของเซย์จิทีีทำมาทั้งหมดทำให้เราอดไม่ได้เลยที่จะรู้สึกหัวใจพองฟูขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้จริงๆ 

    ถึงแม้ว่าทั้งชิซึคุและเซย์จิจะยังเป็นเพียงเด็กมัธยมต้น ความรักที่ก่อเกิดตัวขึ้นอาจไม่ได้ดูยิ่งใหญ่อะไรมากนััก แต่อนิเมชั่นก็สามารถนำเสนอมุมมองความรักในแบบฉบับของทั้งสองคนออกมาได้ดีมาก ความรักที่ดูเหมือนเป็นแค่รักของเด็กๆ สามารถทำให้เซย์จิสามารถมุ่งหน้าไปยังเส้นทางความฝันของตนเองอย่างมุ่งมั่น สามารถทำให้ชิซึคุกล้าที่จะทำตามความฝันและความปรารถนาของตัวเองเพื่อจะได้ไล่ให้ทันเซย์จิ ทำตามเสียงกระซิบจากหัวใจสมชื่อเรื่อง Whisper of the heart มันอาจไม่สามารถทำสำเร็จได้ในครั้งเดียว แต่มันก็คือประสบการณ์ที่จะหล่อหลอมหัวใจและความคิดของชิซึคุให้โตขึ้นไปอีกขั้น

    Whisper of the heart เป็นอนิเมชั่นฟีลกู๊ดสมกับที่ตัวเองบอกไว้ในทุกๆ แง่มุมที่ไม่สามารถบรรยายให้พอในโพสต์นี้ได้จนกลายเป็นอนิเมชั่นที่กลมกล่อมและดึงดูดสายตาคนดูได้ตลอดเวลา เป็นอนิเมชั่นที่ดูจนถึงตอนจบแล้วก็ยังหุบยิ้มไม่ได้เลย :)

    ** สนใจอ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ ก็ลองมาติดตามได้ที่ไอจี @oureverydayhappiness กันได้นะคะ!

    ผลการค้นหา

    ผลการค้นหาความรู้


    ผลการค้นหา

    ผลการค้นหาความรู้Take Me Home, Country Roads

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in