เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ (Review)
  • "นี่ไง--พี่เลี้ยงคนใหม่ของลูก ชื่อ แมรี่ ป๊อปปิ้นส์--"

    แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ 21น.
    .
    ได้ยินชื่อแมรี่ ป๊อปปิ้นส์หลายคนอาจนึกถึงภาพผู้หญิงในชุดเสื้อโค้ต ใส่หมวกปีกกว้าง มือข้างหนึ่งถือกระเป๋าผ้าไหม มืออีกข้างถือร่มหัวนกแก้วพาเธอล่องลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า หรืออาจนึกถึงภาพยนตร์มิวสิคัลยุค 70 ของดิสนีย์ที่มีชื่อเหมือนกับตัวละครเอกของเรา หรือถ้าใหม่ขึ้นมาอีกนิด บางคนอาจนึกถึงภาพยนตร์อีกเรื่องของดิสนีย์ที่นำแสดงโดย เอมิลี บลันท์ หนังสือเรื่องแมรี่ ป๊อปปิ้นส์ นี้เป็นเรื่องราวต้นแบบของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องดังกล่าว
    .
    แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของพี่เลี้ยงมหัศจรรย์นาม แมรี่ ป๊อปปิ้นส์กับเด็กๆ ครอบครัวแบ๊งค์ อันได้แก่ เจน ไมเคิล และคู่แฝดจอห์นกับบาร์บาร่า เมื่อพี่เลี้ยงเด็กของครอบครัวแบ๊งค์ลาออกไปกลางคันพวกเขาจึงได้เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงจนนำมาสู่การมาเยือนของแมรี่ ป๊อปปิ้นส์ พี่เลี้ยงประหลาดที่บันดาลให้เกิดเรื่องราวมหัศจรรย์เกินใครจะนึกมากมาย
    .
    หนังสือแมรี่ ป๊อปปิ้นส์แบ่งเป็นตอนสั้นๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังดูซีรีส์ตอนยาว ตอนที่อ่านสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของอังกฤษเมื่อสมัย 80 ปีก่อน การดำเนินชีวิตไปอย่างเรียบง่ายแต่แฝงด้วยจินตนการอันสร้างสรรค์ เรื่องราวในแต่ละตอนสามารถจับความสนใจของผู้อ่านได้อยู่หมัดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปเที่ยวในภาพวาดบนบาทวิถี คุณลุงคนประหลาดที่หัวเราะจนลอยหวือ แม่วัวแดงที่เต้นระบำมาตลอดหลายร้อยปี กล่องเข็มทิศที่พาไปเที่ยวทั่วโลกได้ ยายขายขนมปังขิงคนประหลาดผู้ติดดวงดาวไว้บนฟ้า เรื่องพิลึกในสวนสัตว์ยามค่ำคืน ดวงดาวที่ลงมาซื้อของคริสต์มาส ทุกอย่างล้วนให้ความรู้สึกอบอุ่นใจในยามที่กวาดตาอ่านตัวอักษรเหล่านั้น 
    .
    แมรี่ ป๊อปปิ้นส์ เป็นวรรณกรรมเยาวชนที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะซื้อไปให้เด็กๆ อ่าน เปี่ยมล้นด้วยจินตนาการ นุ่มนวลด้วยภาษาและสำนวน และเป็นหนังสือที่แม้วัยผู้ใหญ่ก็ยังสมควรอ่านเพื่อให้ไม่หลงลืมวัยเยาว์อันแสนงดงามและได้หวนคำนึงถึงกาลครั้งหนึ่งที่เราเองก็ยังเคยเป็นเด็กที่มีความสุขกับเรื่องเล็กๆ แต่มากด้วยจินตนาการเหมือนดังเช่นเด็กๆ ในครอบครัวแบ๊งค์

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in