เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
The Trails of APOLLO วงกตเพลิง (Review)
  • "ผมจะเป็นอะพอลโล" 

    วงกตเพลิง 478น.
    .
    ภาคต่อเล่มที่สามของซีรีส์ชุด The Trails of APOLLO ว่าด้วยเรื่องราวของอะพอลโล เทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ การดนตรีและก่อนไฮกุเห่ยๆ ที่ถูกเตะโด่งออกมาจากโอลิมปัสหลังสงครามไกอาเพื่อชดใช้ความผิดในฐานะมนุษย์ธรรมดา ที่ไม่-มี-อะไร-เจ๋ง-เลย แถมยังต้องพบเจอกับบททดสอบที่ไม่น่าเป็นไปได้ในชีวิตตลอดหลายพันปีของเขาอีกด้วย
    .
    ความรู้สึกตอนที่อ่านวงกตเพลิงคือสับสนปนเปกันไปหมดเลย อันที่จริงแล้วเล่มนี้เป็นเล่มที่ดองมาค่อนข้างนานพอสมควรเพราะแอบรู้สึกว่าซีรีส์ The Trails of APOLLO ชุดนี้ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ สไตล์การดำเนินเรื่องเฮฮาแทรกมุกเหมือนกับซีรีส์ Percy Jackson และ Heroes of Olympus แต่สุดท้ายคุณริค ไรออร์แดนนักเขียนกลับมาวางยาพิษที่เล่นเอานักอ่านอย่างเราถึงกับต้องอุทานออกมากลางคัน แทบเขวี้ยงหนังสือลงพื้นไม่ทัน จากที่เคยคิดแล้วว่าเล่ม เคหาสน์แห่งฮาเดสนั้นทารุณ คงจะต้องบอกว่าเล่มนี้เป็นอะไรที่เจ็บปวดกว่ามาก
    .
    ในวงกตเพลิง เริ่มเรื่องมาด้วยฉากดุเดือดที่เล่นเอาวางหนังสือไม่ลง เป็นความรู้สึกที่รุนแรงขึ้นมากจากสองเล่มแรกโดยสิ้นเชิง คล้ายกับจะบอกว่า 'เรื่องราวหลังจากนี้จะเอาจริงแล้วนะ' ผู้อ่านจะได้ระทึกไปกับความสามารถของอะพอลโล (ที่ตอนนี้แทบเป็นศูนย์) ว่าจะเอาชีวิตตัวเองให้รอดยังไงจากมหันตภัยตรงหน้า ในขณะเดียวกันก็จะได้พบเจอกับสหายเก่ามีกีบเท้าผู้น่ารักอย่าง โกรเวอร์ ที่เราไม่ค่อยจะได้เห็นเรื่องราวของเขามาสักพักใหญ่ๆ และยังได้พบเจอกับลูกเรืออาร์โกสองที่หวนกลับมารับจ๊อบเป็นกำลังเสริมให้อะพอลโลอย่างไพเพอร์และเจสัน (กับความสัมพันธ์แปลกๆ ของทั้งคู่) 
    .
    วงกตเพลิงเป็นเล่มที่สามของซีรีส์ที่ทำให้เราตั้งมั่นว่าเล่มต่อไปออกเมื่อไหร่จะไม่ดองอีกแล้วอย่างแน่นอน หากคุณกำลังลังเลว่าจะอ่านซีรีส์นี้ต่อดีหรือไม่ แล้วมันจะจำเจหรือเปล่า บอกเลยว่าคุ้มคาในการอ่านที่สุด การอ่านวงกตเพลิงก็เหมือนกันการเดินลุยเข้าไปในวงกตจริงๆ ซับซ้อน ลึกลับ อันตรายและบีบหัวใจ ทุกอารมณ์ที่จะหาได้ถูกซุกซ่อนอยู่ตามทางเดินในวงกตแล้ว รอเพียงผู้เดินทางเข้ามาเท่านั้น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in