ไปลองฟังเสียงรูปภาพกันไหม
เวลาไปเที่ยวคนส่วนใหญ่เลือกที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ บางคนถ่ายเป็นวิดีโอ แต่วันนี้เราไปดูและฟังนิทรรศการภาพถ่ายที่มีเสียง ที่ไม่ใช่แบบวิดีโอ
Culture Creature เพจเฟซบุ๊กที่กำลังฮิตจากการเป็นเพจบันทึกการเดินทางที่มีจุดขายเป็นภาพประกอบสวยบาดตาพร้อมลีลาภาษาที่ชวนให้ผู้อ่านอินตามราวกับไปเดินอยู่ข้างๆคนเล่า ร่วมกับ Sora City ร้านกาแฟน่ารักขวัญใจคนรักจักรยานได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย Sound I Saw โดยมีคอนเซปต์สนุกๆว่า ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพพร้อมบันทึกเสียงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะกดชัตเตอร์แล้วส่งเข้ามาร่วมสนุก งานนี้มีภาพถ่ายผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 10 ภาพ ทุกภาพสวยจนต้องหยุดมองนานๆแถมเมื่อได้ฟังเสียงประกอบยังทำให้เราอินจนยิ้มออกมาได้อีกด้วย
ความสนุกของนิทรรศการนี้อยู่ที่การได้มองภาพนิ่งและฟังเสียงสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วจินตนาการก็ทำให้ทุกอย่างเคลื่อนไหว
ปกติเราเคยดูแต่ภาพนิ่งที่ไร้เสียง หรือไม่ก็เป็นวิดีโอภาพเคลื่อนไหว เราอินบ้างไม่อินบ้างเพราะทุกอย่างจบในตัวเอง แต่พอได้ดูภาพประกอบกับฟังเสียง เรากลับรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์นั้น อาจเป็นเพราะจินตนาการของเราพาเราคิดไปต่างๆนาๆว่าสิ่งที่อยู่ในภาพกำลังทำอะไรถึงเกิดเป็นเสียงแบบนั้น แล้วยิ่งสนุกขึ้นไปอีกเมื่อบางภาพมีเสียงของบางอย่างที่ไม่ปรากฎอยู่ในภาพ
นิทรรศการ Sound I Saw เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ที่ร้าน Sora City ซอยสุขุมวิท 26 ร้อนๆแบบนี้ไม่รู้จะไปไหนก็ลองแวะไปกินขนมแล้วเดินชมภาพถ่ายกันได้นะ สำหรับคนรักจักรยาน ทางร้านก็ยังมีจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆให้ช้อปปิ้งอีกด้วย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in