เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MyOpinionOhmmie Guide
F(r)eenomenon Season2 : เมื่อแอพธนาคารไม่ได้มาแค่ฟรีค่าธรรมเนียม
  • จากเรื่องราวของ F(r)eenomenon ซีซั่นแรก ที่เราพาไปดูถึงปรากฏการณ์ของธนาคารต่าง ๆ ที่พากันฟรีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนช่องทางออนไลน์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันกันระหว่างธนาคารเอง และลูกค้าอย่างเราก็ได้ประโยชน์ในการประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเช่นกัน แต่วันนี้ผมจะพาไปดูอีกหนึ่งความฟรีที่หลาย ๆ คนอาจลืมนึกถึงไป นั่นคือ "สิทธิพิเศษ" นั่นเอง ซึ่งธนาคารจะมอบให้สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้น และเราจะพาไปดูกันว่าแต่ละธนาคารให้สิทธิพิเศษในหน้าตาแบบไหนบ้าง

    Reward PLUS บันเทิงทั้งที ต้องปี๊บให้คุ้ม

    เริ่มจากผู้นำด้าน Digital Banking อย่าง ธนาคารกสิกรไทย ที่ตอนนี้มอบสิทธิพิเศษให้สำหรับลูกค้า K PLUS เพลิดเพลินกับความบันเทิง ไม่ว่าจะดูหนัง โยนโบวล์ หรือร้องคาราโอเกะ ก็จ่ายเบ๊า เบา เพียง 18 บาทเท่านั้น ที่โรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex ที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติม อย่างขึ้นเรือข้ามฟากเพียง 1 บาท และอาจจะมีสิทธิพิเศษเพิ่มเติมเข้ามาอีกในอนาคตด้วยเช่นกัน ยังไงก็รอติดตามเพิ่มเติมจากสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคาร ทั้งตามเว็บไซต์, Social Network หรือที่สาขาได้เลยครับ

    หน้าจอเมนู Reward PLUS บนแอพ K PLUS
  • Easy Bonus สิทธิพิเศษสุดคุ้มจาก SCB

    มาต่อกันที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่เป็นหัวหาดในการประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมมาเป็นเจ้าแรก กับเมนู Easy Bonus ซึ่งมากับการอัพเกรดแอพ SCB Easy แบบยกใหญ่ โดยก่อนหน้านี้มีสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า SCB Easy ค่อนข้างเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือหาขนมทาน แต่ ณ ตอนนี้จะค่อนข้างเงียบไปหน่อย แต่ยังมีบางตัวที่ยังไม่หมดเขต อย่างเช่น มอบอั่งเปาให้ลูกค้าเดิม เมื่อชวนลูกค้าใหม่มาใช้ SCB Easy เป็นต้น เราต้องรอดูกันต่อนะครับว่านอกจากยกเลิกค่าธรรมเนียมแล้ว ธนาคารฯ จะจัดสิทธิพิเศษใหม่ ๆ มาให้ลูกค้าอีกไหม?
    หน้าจอเมนู Easy Bonus บนแอพ SCB Easy

    mBanking Reward ใช้บ่อย ๆ บัวหลวงก็จัดให้

    ธนาคารถัดมาคือ ธนาคารกรุงเทพ ที่ตอนนี้ก็มีสิทธิพิเศษให้ลูกค้าแล้วเช่นกัน เพียงแค่ โอน/เติม/จ่าย ครบ 5 ครั้งต่อเดือน ผ่าน Bualuang mBanking และ Bualuang iBanking ก็เลือกรับสิทธิพิเศษตามใจได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเน็ตฟรี(สำหรับลูกค้า dtac) กินฟรี 20 บาท ที่ FamilyMart หรือดูหนังฟรีผ่านแอพ monomaxx ยิ่งใช้บ่อย ก็ยิ่งแลกได้บ่อย ใครมีแอพฯ แล้วใช้ตามเกณฑ์ลองเข้าไปเช็คในแอพดูนะครับ พลาดสิทธิ์แล้ว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!
    หน้าจอเมนู Reward บนแอพ Bualuang mBanking
  • Krungsri Gift ฝาก ถอน เติม จ่าย ก็แลกได้ง่าย ๆ

    ต่อเนื่องที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แบงค์สีเหลืองที่เราคุ้นเคยกันมายาวนานพอสมควร และอย่างที่เราทราบกันมาก่อนหน้านี้ว่า กรุงศรี เคยมีโปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าที่มีบัตรเดบิตของกรุงศรี และก็ต้องปิดโครงการไป จากนโยบายลดค่าธรรมเนียมการรูด ตอนนี้กรุงศรีกลับมาแล้ว กับ Krungsti Gift ที่คราวนี้ได้ง่าย แลกง่ายกว่าเดิม เพราะเพียงแค่ ทำธุรกรรมประเภท "ฝาก ถอน เติม จ่าย" ผ่านช่องทางไหนก็ได้ จะทำผ่านมือถือ บนคอม หน้าตู้ หรือที่เคาน์เตอร์สาขา ขอแค่ครบทั้ง 4 ประเภทนี้ ก็สามารถแลกของรางวัลได้เลย 1 อย่างในเดือนนั้น ๆ โดยที่ไม่ต้องแลกหรือสะสมคะแนนใด ๆ ทั้งสิ้น และก็สามารถเก็บสิทธิ์ที่ได้นั้น ไว้ใช้ในเดือนถัดไปได้ ถ้าคุณยังไม่ต้องการใช้ และก็ยังสามารถสะสมได้ทุกเดือน จนถึงสิ้นปีนี้เลย
    หน้าจอเมนู Krungsri Gift บนแอพ KMA(Krungsri Mobile App)

    TMB WOW ยิ่งใช้รัว ๆ ยิ่งได้ว้าวรัว ๆ

    ธนาคารสุดท้ายที่เราจะพูดถึงกัน คือ ธนาคารทหารไทย(TMB) นี่เอง ซึ่งอย่างที่เราทราบกันว่า เป็นธนาคารแรกที่ลุยเรื่องธุรกรรมฟรีค่าธรรมเนียม ตั้งแต่โอนข้ามแบงค์ ยันโอนข้ามเขต หรือแม้กระทั่งทำธุรกรรมภายในธนาคารเดียวกัน ก็ยังฟรีเลย ดีไปไหนเนี่ย! แต่ตอนนี้ดีไปกว่านั้นอีกครับ ด้วย TMB WOW ซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมว้าวแลกของรางวัล สำหรับลูกค้า TMB ที่ใช้ TMB Touch แล้วคะแนนว้าวจะได้อย่างไร ? ก็เพียงแค่คุณทำธุรกรรมตามที่กำหนด ไม่ว่าจะเติมเงิน โอนเงิน จ่ายบิล ก็สามารถรับว้าวตามที่กำหนดได้เลย เริ่มต้นรายการละ 5 ว้าว นอกจากนี้ยังสามารถทำภารกิจดูคลิปวิดีโอ แลกของรางวัล และเข้าเมนู TMB WOW บ่อย ๆ ก็ทำให้คุณสามารถพิชิตถ้วยรางวัล รับว้าวตามที่กำหนดไปได้เลย และคุณยังสามารถแลกเปลี่ยนคะแนนว้าวกับเพื่อนของคุณได้อีกด้วย คุณไม่ใช้ ก็โอนให้เพื่อนได้ เพื่อนคุณไม่ใช้ ก็รับโอนว้าวจากเพื่อนของคุณได้ด้วยเช่นกัน แถมคะแนนอยู่ได้นานมากกกก(ก.ไก่ 10 ล้านตัว) อยู่ได้นานถึง 4 ปีเลย ใครใช้ TMB และมี TMB Touch อย่าลืมลองสะสมและลองใช้กันดูนะครับ
    หน้าจอเมนู TMB WOW บนแอพ TMB Touch
  • สรุป MyOpinion เรื่องนี้

    การที่ธนาคารจะสามารถรักษาลูกค้าให้คงอยู่เป็นฐานลูกค้าเดิมของธนาคารได้นั้น ไม่ใช่แค่เรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์เท่านั้น การบริการ การสร้าง Loyalty ให้แก่ลูกค้า และการพัฒนาเทคโนโลยีก็เป็นเรื่องสำคัญ หากใครไม่พัฒนา หรือยังคงอยู่ที่เดิม จุดเดิม สิ่งใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว อาจจะมากลืนกินคุณจนคุณไม่สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการต่อได้ และสลายไปกับความใหม่ที่เกิดขึ้น จนคุณอาจจะกู่ไม่กลับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in