เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
“ป้า” แล้วไงSintara
ใบเสร็จยุคดิจิตอล
  • วันนี้ไป หาซื้อ กับข้าว ที่ร้านค้าชุมชน ที่เราอยู่ ไม่มีตลาดเข้า ตลาดเย็น. แต่ มีตลาดนัเทุกเย็น.  แปลกดีนะ ....ปกติก็ไปเดินตลาดนัดค่ะ แต่พอ. โควิด  ก็ งดไป. แล้วซื้อของ สด จากร้านค้า แทน 
    ได้เนื้อ หมู เนื้อไก่ ผัก พริกขี้หนู ฯลฯ ระยะนี่ ก็ซื้อไปตุน สอง-สามวัน จึงจะออก เราไม่ค่อยชอบ ซื้อแบบนี้เพราะ จะงง ว่าจะซื้ออะไร ซื้อไปทำอะไร กิน แต่จำเป็นก็ ตามนั้นค่ะ
     ————
         แน่นอนว่า. เราไม่จับเงิน ก็ใช้ เทคโนโลยี ที่คนรุ่นหลาน พัฒนากัน สะดวก. นึกถึงเมื่อก่อน ต้องพกกระเป๋าตังค์  บางวัน เศษเหรียญเต็มเป๋า ?    
             เราชอบนะ. เทคโนโลยีใหม่ๆ ตั้งแต่ซื้ิอของออนไลน์-ขายของออนไลน์  บริการเก็บเงินปลายทาง. คือ เราลองใช้ หมด แน่นอนว่า เราเข้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 เราใช่จ่ายผ่าน วอลเลต. เมื่อวาน เราก็เพิ่งสมัคร “ รับใบเสร็จดืจิตอล” ..... วันนี่เราเข้าไปซื้อขนมปัง. จ่ายผ่าน วอลเลต โดยการสแกน ผ่าน แอพ 7-11 พนักงาน บอก เป็นใบเสร๋จดิจิตอล นะคะ 

    ????  ดีงาม ลด การใช้กระดาษ งดการสัมผัสด้วยค่ะ.   ป้าชอบ บอกเลย
    #งดสัมผัส#รักษ์โลก#ใบเสร็จดิจิตอล#ใช้เงินยุคโควิด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in