เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
ซื้อแหวนแพชรแบบไหนดีให้ถูกใจคุณผู้ชาย
  • ใครว่าต้องเป็นสาวๆเท่านั้นที่จะอยากได้รับของขวัญหรือของแทนใจสุดพิเศษอย่างแหวนเพชรสักวง หนุ่มๆก็คงรู้สึกประทับใจเช่นกันหากสาวๆ ซื้อแหวนเพชรให้ แต่แน่นอนว่าการจะเลือกซื้อแหวนเพชรให้ถูกใจผู้ชายนั้นออกจะแตกต่างจากการเลือกแหวนเพชรให้สาวๆอยู่มาก ดังนั้นถ้าใครกำลังคิดไม่ตก เลือกไม่ถูกว่าจะซื้อแหวนเพชรวงไหนให้คุณแฟนดี ต้องมาอ่านวิธีเลือกซื้อแหวนเพชรให้ถูกใจผู้ชายทั้ง 4 ขั้นตอนต่อไปนี้กันเลย

    ตั้งงบในใจให้ชัดเจน
    ก่อนที่จะเริ่มเลือกสไตล์ของแหวน อย่างแรกเลยที่ต้องทำก็คือการตั้งงบให้ชัดเจน เพื่อให้เรารู้ว่าเราสามารถซื้อแหวนเพชรได้ราคาไม่เกินเท่านั้นเท่านี้ ซึ่งการตั้งงบไปเลยจะทำให้คุณเลือกซื้อแหวนเพชรได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพราะเมื่อไปเลือกดูแหวนเพชรก็จะตัดตัวเลือกที่ราคาเกินงบไปได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากไปซื้อแหวนเพชรโดยที่ไม่รู้งบแน่นอนล่ะก็ อาจจะเสี่ยงที่จะจ่ายแพงเกินจำเป็น เพราะเมื่อเจอแหวนที่ถูกใจแต่ราคาไม่สบายกระเป๋าก็อาจตกลงซื้อแหวนเพชรวงนั้นอย่างไม่ทันรู้ตัวก็ได้ หรืออาจได้แหวนที่แพงเกินจำเป็นเนื่องจากไม่กำหนดราคาไว้ให้แน่นอน

    เลือกสไตล์แหวนที่ใช่
    เมื่อมีงบในใจแล้ว ก็มาดูว่าแฟนหนุ่มของคุณนั้นมีรสนิยมแบบไหน เพื่อเป็นการกำหนดคร่าวๆว่าจะเลือกแหวนอย่างไร ซึ่งเราก็อาจจะเดาได้จากการแต่งตัว เช่น ถ้าเขาเป็นคนที่แต่งตัวสบายๆ เรียบๆ ก็ควรเลือกซื้อแหวนเพชรที่ดีไซน์ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แต่ถ้าเขาเป็นผู้ชายที่สนุกกับการแต่งตัว ก็อาจจะชอบแหวนเพชรที่มีดีเทลมากกว่าเรียบๆก็ได้ หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือการหลอกถามเนียนๆว่าถ้าเขาจะใส่แหวนเพชรสักวง แบบไหนที่เขารู้สึกชอบและจะอยากใส่

    หาแหวนวงนั้นให้เจอ
    พอรู้สไตล์ที่ต้องการแล้ว การเลือกซื้อแหวนเพชรก็ทำได้ง่ายขึ้นมาก โดยสิ่งแรกที่ต้องเลือกก็คือตัวเรือนของแหวน เนื่องจากตัวเรือนมีหลากหลายรูปแบบมาก และเป็นองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้ตัวเพชรเลย ทั้งแบบและสีของตัวเรือนก็สามารถเป็นตัวแทนที่บ่งบอกสไตล์และตัวตนของผู้สวมแหวนได้ จึงควรเลือกให้เหมาะกับแฟนหนุ่มของคุณมากที่สุด เช่น ตัวเรือนที่ทำจากทองคำขาวหรือแพลตินั่ม สำหรับหนุ่มๆที่ชอบความเรียบโก้ หรือตัวเรือนแบบทองคำดำที่ชุบด้วยโรเดียม สำหรับหนุ่มๆที่ไม่ชอบแหวนเพชรมากนักและชอบสไตล์แมนๆ ลุยๆ ส่วนหนุ่มๆที่ชอบการแต่งตัวให้สนุกสนานก็อาจจะถูกใจกับตัวเรือนสีพิ้งค์โกลด์ เป็นต้น ต่อมาคือการเลือกเพชร โดยส่วนใหญ่แล้วแหวนผู้ชายมักจะมีเพชรเม็ดเล็กประดับ ต่างจากแหวนของผู้หญิงที่นิยมเพชรที่เห็นได้ชัดเจน ซึ่งตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแฟนหนุ่มของคุณอีกเช่นกัน

    ไม่เจอแหวนที่ใช่...สั่งทำเลยละกัน
    ใครว่าเราจะต้องซื้อแหวนเพชรที่มีวางขายแล้วเท่านั้น ถ้าอยากให้แหวนเพชรวงนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ก็ลองสั่งทำแหวนดูกับร้านที่รับทำแหวนเพชร วิธีนี้จะเหมาะมากถ้าหากแหวนที่คุณต้องการเป็นแหวนที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ หาซื้อทั่วไปได้ยาก โดยการสั่งทำแหวนก็ไม่ได้ยุ่งยาก เพียงบอกทางร้านว่าคุณต้องการแหวนแบบไหน ทางร้านที่รับทำแหวนก็จะช่วยออกแบบหรือแนะนำให้ได้อีกด้วย แต่จุดสำคัญก็คือคุณต้องรู้ไซส์แหวนของแฟนหนุ่ม ต้องเผื่อเวลารอแหวนในกรณีที่ต้องการให้ในโอกาสพิเศษ และอย่าลืมเลือกร้านรับทำแหวนที่ไว้ใจได้ เพื่อให้ได้แหวนออกมาตรงตามที่ต้องการ

    หลายๆคนเมื่อนึกถึงแหวนสำหรับผู้ชายก็มักจะนึกถึงแหวนเรียบๆ ไม่มีอัญมณีประดับอะไรมากนัก แต่จะเห็นได้ว่าสมัยนี้แหวนเพชรสำหรับผู้ชายที่เรียบหรูมีสไตล์โดยไม่ดูเยอะเกินไปนั้นมีให้เลือกมากมาย รับรองว่าต้องมีสักวงที่สื่อถึงความเป็นตัวเองของคุณผู้ชาย และเหมาะแก่การซื้อให้เป็นของขวัญในวันพิเศษ เพียงแค่ทำตาม 4 ขั้นตอนนี้ก็ได้แหวนที่ถูกใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับได้อย่างแน่นอน ดังนั้นอย่ารอช้า ซื้อแหวนเพชรที่คุณเลือกมาอย่างดี แล้วไปเซอร์ไพรส์เขาในวันพิเศษของคุณทั้งสองกันเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in