เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
สมัครสินเชื่อบุคคลดีไหม? สมัครสินเชื่อประเภทบุคคลเหมาะกับใคร?


  • หลาย ๆ คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าสินเชื่อนั้นก็คือการกู้เงินประเภทหนึ่ง แต่ก็มีความแตกต่างกับการขอเงินกู้ประเภทอื่นพอสมควร โดยสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจะมีจุดเด่นหลัก ๆ อยู่ตรงที่ไม่ต้องมีคนมาค้ำประกัน ทำให้คนที่หาค้นค้ำประกันไม่ได้หรือไม่อยากเป็นภาระให้คนอื่น สามารถมีเงินมาใช้ได้ อย่างไรก็ตามการสมัครสินเชื่อบุคคลนั้นไม่ได้เหมาะกับทุกคน ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันว่า เราจะเหมาะกับการสมัครสินเชื่อบุคคลไหม และใครที่เหมาะกับการสมัครสินเชื่อประเภทนี้บ้าง


    ผู้ที่ต้องการค่ารักษาพยาบาล
    แน่นอนว่าอุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทำให้บางครั้งเราอาจจะไม่สามารถหาเงินมาใช้รักษาได้ทัน ยิ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุใหญ่ ๆ ที่ไม่ได้ทำประกันไว้ก็ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ จะให้ไปกู้เงินจากธนาคารมาก็ต้องใช้เอกสารหรือคนค้ำประกัน ทำให้ยุ่งยากขึ้นไปอีก ดังนั้นหากคุณต้องใช้เงินเนื่องจากค่ารักษาพยาบาล หรือเหตุด่วนอื่น ๆ การเลือกสินเชื่อบุคคลก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะทำให้คุณมีเงินใช้ได้อย่างรวดเร็ว

    ผู้ที่ต้องการกู้เพิ่ม
    หากคุณเป็นคนที่เคยผ่านการกู้เงินมาก่อน และมีเครดิตหรือวินัยทางการเงินที่ดี การกู้เพิ่มด้วยการขอสินเชื่อบุคคลนั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามควรพิจารณาด้วยว่าคุณมีความสามารถในการชำระเงินจำนวนนั้น ๆ หรือไม่ มีอายุมากเกินไปที่จะสามารถชำระเงินในระยะเวลาที่กำหนดหรือเปล่า เพราะหากคุณมีคุณสมบัติตรงตามที่ผู้ปล่อยสินเชื่อกำหนด การขอสินเชื่อหรือกู้เพิ่มนั้นก็เป็นเรื่องง่ายอย่างมาก

    ผู้ที่ไม่มีคนค้ำประกัน
    อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าการสมัครสินเชื่อบุคคลนั้นเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ไม่มีผู้ค้ำประกัน เพราะแน่นอนว่าการหาผู้ค้ำประกันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับผู้ค้ำประกันของคุณอีกด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการกู้เงิน แต่ไม่มีคนค้ำประกัน หรือไม่ต้องการให้ใครมาค้ำประกันให้ สินเชื่อประเภทนี้ก็เหมาะอย่างมาก

    การสมัครสินเชื่อประเภทนี้นั้นอาจจะไม่ได้เหมาะกับทุกคน เนื่องจากในความเป็นจริงนั้นต้องยอมรับว่าสินเชื่อชนิดนี้อาจจะมีดอกเบี้ยสูงกว่าเงินกู้ทั่วไปเล็กน้อย โดยสินเชื่อประเภทบุคคลจะเหมาะกับคนที่ต้องใช้เงินด่วน อย่างค่ารักษาพยาบาล หรือผู้ที่ต้องการกู้เงินเพิ่มจากสินเชื่อเดิม รวมถึงผู้ที่ไม่มีคนค้ำประกัน เพราะการสมัครสินเชื่อประเภทบุคคลนั้นไม่จำเป็นต้องค้ำประกันแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามผู้ปล่อยสินเชื่อแต่ละที่ก็อาจจะมีเงื่อนไขหรือนโยบายที่แตกต่างกันไป ดังนั้นควรศึกษารายละเอียดให้เรียบร้อยก่อนทำการขอสินเชื่อประเภทบุคคล

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in