เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
เทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 คอนเทนท์ประเภทไหนบ้างที่มาแรง

  • 'เพราะคอนเทนท์คือ King ของทุกสิ่ง'


    สำหรับเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปี 2020 นี้ ต้องบอกเลยว่าคอนเทนท์ทุกประเภทก็ยังคงมาแรงตามเคย แต่จะคอนเทนท์แบบไหนก็คงไม่สำคัญเท่ากับไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์และความครีเอทีฟต่างๆ เนื่องจากมีคู่แข่งออกมาเยอะแยะมากมายเหลือเกินในการตลาดยุคดิจิทัลแบบนี้

    วันนี้เราจะมาสรุปประเภทของคอนเทนท์ที่เหมาะกับเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปี 2020 นี้ ว่ามีอะไรบ้าง มาดูกัน

    1) Visual Content
    คอนเทนท์การตลาดในเชิงสร้างสรรค์เต็มรูปแบบ หนึ่งในเทรนด์การตลาดดิจิทัลปี 2020 ที่กำลังมาแรงได้แก่เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) และ Gif ซึ่งคอนเทนท์ลักษณะนี้จะช่วยสร้างเอกลักษณ์และทำให้ตัวแบรนด์เป็นที่น่าจดจำมากขึ้น
    ยกตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชัน Instagram กับฟีเจอร์ Story ที่หยิบเอาเทคโนโลยี AR ขึ้นมาใช้ ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างความแตกต่างเฉพาะตัว โหลดมาเล่นเพื่อความบันเทิง แถมยังได้โปรโมทแบรนด์ไปในตัวอีกด้วย

    2) Video Content
    ประเภทคอนเทนท์ที่ทางเรามั่นใจว่าจะมาเป็นอีกหนึ่งเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปี 2020 นี้ เพราะเป็นตัวช่วยในการทำการตลาดสำคัญที่จะช่วยส่งสารไปยังผู้บริโภคได้อย่างถูกคน ถูกที่ และถูกเวลา ดังนั้นการเลือกลงทุนทำการตลาดประเภทวีดีโอจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับหลายๆ แบรนด์
    โดยการตลาดแบบวีดีโอก็แยกออกมาได้อีกหลายประเภทด้วยกัน อย่างเช่น Video Personaization วีดีโอนำเสนอเรื่องราวที่สามารถเข้าถึงและอยู่ใกล้ตัวผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด, วีดีโอแบบ 360 องศา ที่ผู้ชมสามารถเลื่อนดูภาพได้รอบทิศ 360 องศา ตลอดไปจนถึงวีดีโอแบบ Live streaming หรือการถ่ายทอดสดที่ตัวครีเอทเตอร์เองสามารถพูดคุยและโต้ตอบกับผู้ชมที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้แบบเรียลไทม์

    3) Website Content
    เทรนด์การตลาดดิจิทัลในปี 2020 อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ช่องทาง Social Media ต่างๆ นั่นก็คือเนื้อหาบนเว็บไซต์ เพราะในปัจจุบันมีผู้ใช้งานเข้าไปค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ทผ่านหน้าเว็บไซต์ Google สูงถึง 2 ล้านล้านการค้นหาต่อปี ดังนั้นครีเอทเตอร์ไม่ควรมองข้ามและหันมาพัฒนา ให้ความสำคัญกับคอนเทนท์ที่ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ ทำให้เนื้อหาของแบรนด์ถูกค้นหาผ่านช่องทาง Search Engine Optimization ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    อีกสิ่งหนึ่งที่เรากำลังจะบอก สำหรับครีเอทเตอร์หรือนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ให้เป็นเทรนด์การตลาดดิจิทัล 2020 ว่าปัจจุบันคนดูมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป หากเจ้าของคอนเทนท์ไม่คำนึงถึงคุณภาพเป็นหลักแต่ไปเน้นที่การยัดเยียดเนื้อหา การเสนอขายสินค้าหรือโปรโมชันต่างๆ นอกจากจะไม่ใช่สิ่งที่คนดูหรือผู้บริโภคต้องการแล้ว อาจทำให้ความนิยมของครีเอทเตอร์ลดลงตามไปด้วย ดังนั้นก่อนจะผลิตคอนเทนท์ใดๆ ควรศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเสียก่อน จะได้ไม่พลาดในภายหลัง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in