เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อย รู้ไว้ใช่ว่าDigitalKnowledge
5 วิธีเลือก ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์
  • สำหรับคนที่รักการขี่มอเตอร์ไซค์ คงจะทราบกันดีว่า หากมีอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ต่อการขับขี่ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่อย่างเช่น บิ๊กไบค์ด้วยแล้ว การมีอุปกรณ์อย่างเสื้อ, กางเกง และรองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ถือเป็นเรื่องที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง โดยหนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งสิ่งก็คือ ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ 


    ใครที่กำลังมองหา ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ สักคู่อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี 5 วิธีในการช่วยเลือกถุงมือสำหรับการใส่ขี่มอเตอร์ไซค์ขันโปรดมาฝากกัน




    1. งบประมาณ


    ประการแรกเลยก็คือ เรื่องของงบประมาณที่มี และตั้งไว้สำหรับการซื้อ ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งเราเข้าใจว่าการมีถุงมือที่ดีย่อมเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ แต่การที่จะต้องทุ่มเงินซื้อจำนวนมาก ๆ จนเกินงบประมาณตัวเองก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ทางที่ดี ลองเลือกจากงบประมาณที่ตั้งไว้ก่อนดีที่สุด เพราะถุงมือใส่ขี่มอเตอร์ไซค์นั้น มีให้เลือกซื้อกันตั้งแต่ราคา 300 ไปจนถึงราคาหลักพันเลยทีเดียว แถมราคาหลักร้อยหลาย ๆ รุ่นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีนะ เพราะสามารถใส่ขับขี่ในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาที่สูงขึ้นอาจมีผลจากเรื่องของวัสดุที่ใช้ และแบรนด์ของถุงมือที่ทำให้มีราคาสูงขึ้นด้วย 



    2. ทำความเข้าเกี่ยวกับประโยชน์ของถุงมือแต่ละชนิด


    เมื่อมีงบประมาณอยู่ในใจแล้ว คราวนี้ก็ต้องมาศึกษากันให้เข้าใจเสียก่อนว่าถุงมือที่ใส่ขี่มอเตอร์ไซค์นั้นมีกี่แบบ และแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร เพื่อที่จะได้ทราบว่า ควรใช้แบบไหนถึงจะเหมาะสมมากที่สุด โดยรูปแบบของถุงมือที่มีขายในปัจจุบันนั้น สามารถแยกได้สามประเภทหลัก ๆ คือ
    ถุงมือสั้นแบบหนัง เป็นถุงมือที่ทำมาจากวัสดุหลักคือหนัง ใช้ในการขับขี่ในเมืองสำหรับชีวิตประจำวัน เช่น ขี่ไปทำงาน หรือออกทริปใกล้ ๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งถุงมือหนังนั้นก็จะมีให้เลือกอีกว่าเป็นหนังแท้ หรือหนังเทียม โดยจะแตกต่างกันที่ความทนทาน และราคานั่นเอง
    ถุงมือสั้นแบบผ้า สำหรับถุงมือสั้นชนิดที่เป็นผ้านั้น เหมาะในการขับขี่ในเมือง และชีวิตประจำวันเช่นเดียวกัน แต่จะค่อนข้างเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็ก และรถประเภทวิบากมากกว่า ทั้งนี้ประโยชน์ของถุงมือแบบผ้านั้นจะช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนได้ดีกว่าถุงมือหนัง
    ถุงมือยาวแบบหนัง รูปแบบสุดท้ายก็คือถุงมือหนังแบบข้อยาว ซึ่งถุงมือรูปแบบนี้ จะเหมาะมาก ๆ สำหรับการออกทริปทางไกล หรือใส่ในสนามแข่ง เพราะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้ดี อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่ร้อนจากการขับขี่ได้อีกด้วย ถุงมือรูปแบบนี้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยมากที่สุด



    3. ลองใส่และจับของจริงดูก่อนซื้อ


    แม้ว่าการซื้อของทางออนไลน์จะเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสำหรับชาวไบค์เกอร์ก็ตาม แต่การที่ได้ไปลองจับ สัมผัส ดูของจริง ๆ ก่อนซื้อ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะกระทำเป็นอย่างยิ่ง โดยการลองเลือกแบบที่ชอบนั้น อาจจะเริ่มจากดีไซน์และรูปแบบก่อน จากนั้นในลองดูที่วัสดุที่ใช้ ว่าแบบไหนที่ใส่แล้วถนัดมือมากกว่า หลวมไป คับไป หรือระคายเคืองกับผิวหนังมากน้อยเพียงใด ซึ่งก็มีคำแนะนำว่า ถุงมือสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ดีไม่ควรจะพอดีมือมากเกินไป แต่ควรให้เหลือพื้นที่ห่างจากนิ้วออกมาสักเล็กน้อย ฉะนั้นการลองใส่ดูก่อนนั้นจะช่วยให้เลือก ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ ได้เหมาะสมกับการใช้งานได้มากที่สุด


    4. อย่าลืมตรวจสอบวิธีทำความสะอาดก่อนซื้อ


    แม้ว่าจะเป็นถุงมือสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์ก็ตาม แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องของการทำความสะอาดกันด้วย เพราะเมื่อใส่ไปนาน ๆ ก็ย่อมต้องมีกลิ่นอับชื้น และคราบสกปรกได้ ถุงมือบางรุ่นสามารถที่จะล้างทำความสะอาดได้ง่าย เป็นปกติ แต่บางรุ่นก็ไม่สามารถล้างน้ำ หรือแช่น้ำเป็นเวลานานได้ ฉะนั้นแล้วเพื่อรักษาอายุการใช้งานของถุงมือ ก่อนซื้อจึงควรทำความเข้าใจในเรื่องของการทำความสะอาดถุงมือรุ่นนั้น ๆ ด้วย 



    5. อย่าลืมศึกษาแบรนด์ของถุงมือ


    ข้อสุดท้ายก็คือ เรื่องของการเลือกถุงมือจากแบรนด์ เพราะแม้ว่าจะมีสินค้าให้เลือกมากมายจากหลายแบรนด์ก็ตาม แต่บางครั้งการที่เลือกซื้อจากแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ เพราะต้องเลือกจากแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับ และการันตีจากผู้ใช้จริง ๆ ด้วยว่า “ดี” ฉะนั้นแล้วหาข้อมูลในเรื่องของแบรนด์เอาไว้ให้มากที่สุดเป็นดี จะได้ใช้ยาว ๆ คุ้มราคานั่นเอง
    เมื่อทราบถึงวิธีเลือกซื้อ ถุงมือขี่มอเตอร์ไซค์ ทั้ง 5 ข้อนี้แล้ว คราวนี้ชาวไบค์เกอร์มือใหม่ก็คงจะหมดปัญหาในการตัดสินใจซื้อถุงมือกันอย่างแน่นอนแล้วล่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in