เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LifestyleHaisy_WM
5 เรื่องที่คุณควรรู้ของการลงทุนสำหรับคุณผู้ชายมือใหม่หัดลงทุน


  • รูปภาพจาก Micheile


    สมัยนี้ใครๆก็ต้องรู้จักการลงทุน ไม่ว่าจะวัยไหนก็ตาม แม้กระทั่งเด็กนักเรียนยังเริ่มสนใจในการลงทุนแล้วเลย แล้วคุณผู้ชายที่กำลังอ่านบทความนี้ล่ะ จะรออะไรอยู่? หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ มันแสดงว่าคุณกำลังให้ความสนใจกับการลงทุน และเริ่มท่ีคิดอยากจะลงทุนบ้างแล้ว คุณผู้ชายมาถูกที่แล้ว บทความนี้จะให้คำตอบกับคุณผู้ชายว่าคุณควรทำอย่างไร ควรจะเรียนรู้อะไรบ้าง และบทความนี้ยังมอบทิปส์เด็ดๆให้คุณได้รู้สำหรับคุณผู้ชายมือใหม่ที่เริ่มสนใจการในการลงทุนอีกด้วย แต่ก่อนที่คุณผู้ชายจะเรียนรู้ว่าควรทำอะไรบ้าง และเรียนรู้ทิปส์ต่างๆที่ทางเราจัดเตรียมให้ คุณผู้ชายควรจะเรียนรู้ก่อนว่าการลงทุนคืออะไร และมันให้ความสำคัญต่อคุณผู้ชายอย่างไร


    รูปภาพจาก Micheile


    การลงทุน

    การลงทุน คือ การที่คุณผู้ชายนำเงินที่เก็บสะสมออมทรัพย์ไปสร้างผลตอบแทนที่สูงกว่าการออมปัจจุบันที่คุณทำอยู่เป็นประจำ เพื่อที่จะให้ได้รับการตอบแทนจากการใช้จ่ายนั้นในอนาคตในวันข้างหน้า หรืออาจจะกล่าวได้อย่างง่ายดายว่า การลุงทุนนั้น คือการออมเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน คุณผู้ชายจะต้องยอมรับผลของความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นหากคุณผู้ชายอยากจะลงทุนล่ะก็ คุณผู้ชายก็ต้องศึกษาการลงทุนอย่างรอบคอบ และพิจารณาอย่างรอบคอบ 


    ความสำคัญของการลงทุน 

    ความสำคัญของการลงทุนนั้น คุณผู้ชายไม่ได้จะแค่รับผลตอบแทนในรูปแบบของดอกเบี้ยและเงินปันผลสูงกว่าเงินที่คุณผู้ชายที่เคยออมเท่านั้น แต่คุณผู้ชายยังได้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆได้ขยายกิจการและดำเนินการผลิตมากขึ้น หรือถ้าจะให้พูดง่ายๆ มันหมายความว่าคุณผู้ชายเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เศรษฐกิจในโลกของเอกชนได้ขยายตัวมากขึ้น หากกล่าวถึงเศรษฐกิจในโลกของเอกชนแล้ว จะไม่กล่าวถึงเรื่องของรัฐบาลก็คงจะเป็นไปไม่ได้ การที่คุณผู้ชายได้ลงทุน ยังช่วยให้รัฐบาลได้มีเงินทุนไปใช้ในการพัฒนาประเทศชาติอีกด้วย โดยที่รัฐบาลจะนำเงินงบประมาณที่ได้จากการเก็บภาษีของคุณผู้ชาย ไปใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆทางเศรษฐกิจในประเทศไทย ดูเหมือนว่าคุณผู้ชายจะไม่ได้ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว แต่เป็นสามตัว


    รูปภาพโดย Rupixen


    5 เรื่องที่คุณผู้ชายควรรู้ก่อนที่จะลงทุน

    1) การลุงทุนมีความเสี่ยง 3 ระดับ  1.1การลงทุนความเสี่ยงระดับต่ำ เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ไม่ค่อยมีเวลา มันคือผลตอบแทนจากการลงทุนต่ำ เช่น เงินฝากประจำปลอดภาษี , ตราสารหนี้ , พันธบัตรหุ้นกู้ เป็นต้น 1.2 การลงทุนความเสี่ยงระดับกลาง เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่มีเวลาในระดับหนึ่ง เพราะลงทุนประเภทนี้จะให้ผลตอบแทนกับคุณผู้ชายค่อนข้างสูง เช่น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ , ตราสารทุน , กองทุนรวมผสม RMF/ LTF เป็นต้น 1.3 การลงทุนความเสี่ยงระดับสูง เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ที่มีความชำนาญแล้ว และมีเวลามากพอในการวางแผนรับมือในทุกตลาด อีกทั้งยังมีความพร้อมที่จะรับมือกับสภาวะการขาดทุนได้อีกด้วย ในขณะเดียวกัน ผลตอบแทนจากการลงทุนเองประเภทนี้เองก็สูง เช่น ตราสารอนุพันธ์ , การลงทุนในตลาดล่วงหน้า (Future Market)  เป็นต้น

    2) เริ่มต้นน้อยๆกับกองทุนรวม คุณผู้ชายควรเริ่มต้นจากเงินก้อนเล็กๆก่อน เป็นเงินก้อนที่หากหากเสียหายแล้วไม่กระทบกระเทือนชีวิตการเงินของคุณผู้ชาย หรือทำให้เงินออมของคุณผู้ชายหายหมดไปในพริบตาเดียว 


    3) รู้จักตัวเองว่าชอบการลงทุนแบบไหน ก่อนที่คุณผู้ชายจะเลือกลงทุนกับอะไร คุณควรรู้จักตัวเองเสียก่อนว่าอยากจะลงทุนในรูปแบบไปไหน เพราะการลงทุนมีหลากหลายรูปแบบให้คุณผู้ชายได้เลือก เช่น  การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างหุ้น พันธบัตร, การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ที่ดิน บ้านพัก, การลงทุนในสินทรัพย์ เช่น ทองคำ เพชร พระเครื่อง หรือแม้แต่การลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว ทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่หมดสำหรับคุณผู้ชายจนคุณอาจจะรู้สึกกดดันและเครียดได้ เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นและศึกษาจากสิ่งที่ชอบจะช่วยให้คุณผู้ชายรู้สึกผ่อนคลายและสนุกไปกับมันมากขึ้น 


    4) หาความรู้กับเครื่องมือที่คุณผู้ชายสนใจ จริงอยู่ท่ีคุณผู้ชายอาจจะมีความพร้อมในของเรื่องเงินในการลงทุนแล้วหากเริ่มมีความคิดที่อยากจะเริ่มลองทุนกับเขาดูบ้าง แต่การมีความพร้อมสำหรับความรู้ของเรื่องการลงทุนก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คุณผู้ชายควรจะลงทุนในการเรียนรู้ในเรื่องของการลงทุนไปด้วย สมัยนี้ เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากมายจึงทำให้มีแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆได้มากมาย รวมทั้งเรื่องการลงทุนเช่นเดียวกัน คุณผู้ชายสามารถเข้าไปเรียนรู้ได้อย่างฟรีเลยในยุครุ่งเรืองของเทคโนโลยีแบบนี้ 1 ในเว็ปไซต์ที่จะให้ความรู้ทองคำเกี่ยวกับการลงทุนของคุณผู้ชายได้อย่างฟรีๆคือ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่จะมี “ห้องเรียนนักลงทุน” สำหรับคุณผู้ชายได้เข้าไปศึกษา


    5) การบริหารเงิน การบริหารเงินเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณผู้ชายมาก หากคิดจะเริ่มในการลงทุน เพราะคุณผู้ชายไม่อาจรู้ได้ว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจประเทศไทยเอง ยกตัวอย่างเหตุการณ์ปัจจุบันนี้ก็คือ Covid 19 ที่ทำให้เศรษฐกิจซบเซา โดยเฉพาะในประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ Covid 19 เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากที่คุณผู้ชายจะต้องบริหารเงินของตัวเองให้ดีถ้าคุณไม่อยากล้มละลาย หรือไม่อยากพลาดโอกาสทองที่จะรวยขึ้นภายในพริบตา ยกตัวอย่างเช่น หากคุณมีเงินเก็บอย่างมาก ในยุคเศรษฐกิจซบเซาแบบนี้ มักจะมีหลายคนที่เริ่มขายหุ้น ธุรกิจ บ้าน หรือคอนโด หากคุณมีเงินเยอะ คุณก็สามารถใช้เงินซื้อพวกนั้นได้ในราคาถูก และเมื่อเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง คุณก็สามารถขายพวกมันในราคาที่สูงขึ้นในอนาคตได้ 


    เป็นอย่างไรกันบ้างกับความรู้ใหม่ๆสำหรับการลงทุน ตอนนี้คุณผู้ชายคงจะพร้อมสำหรับการลงทุนแล้ว ทางเราขอเป็นกำลังใจให้กับการลงทุนของคุณผู้ชายให้ไปได้ด้วยดี


    อ้างอิงจาก:


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in