(9)
วัดน้ำใส-ศาลเจ้า-ย่านกิอน
หลังจากการผจญภัยที่อาราชิยาม่า เราก็นั่งรถเข้าตัวเมืองเกียวโตต่อ
เช็คอินโรงแรมในตัวเมือง แล้วเลือกขึ้นยานพาหนะใหม่.. ร...รถเมล์เกียวโต
ตอนขึ้นครั้งแรกตื่นเต้นมากๆ อารมณ์แบบนั่งรถเมล์ครั้งแรกที่เมืองไทย คือถึงที่ไทยจะเซียนแค่ไหน มาที่นี่รีเซ็ตใหม่หมดทุกอย่าง ตั้งแต่วิธีการดูสาย ขึ้นทางกลางรถ ลงหน้ารถ ไม่มีกระเป๋ารถเมล์
ห้ะ อะไรนะ ไม่มีกระเป๋ารถเมลลลลลลลล์
กะเกรี่ยงงงงง จ่ายเงินยังไงวะะะ
สุดท้ายก็ไปตายเอาดาบหน้า อาศัยดูคนก่อนหน้าลง แล้วเราทำตามแม่ม 555
สุดท้ายก็มาถึงโดยสวัสดิภาพ
เดินเยอะนิดหน่อแต่โอเคเลย
วัดน้ำใสเป็นวัดแห่งการท่องเที่ยวโดยแท้จริง เลยไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่(สายบุญไม่ค่อย)
แต่ถึงอย่างนั้น มันก็เป็นวัดที่ถูกการันตีอะไรสักอย่างจากยูเนสโก้เว่ย เล่อค่าคุ้มกับที่ได้ไปเที่ยวเลยแหละส่วนศาลเจ้าโคมพันใบที่อยู่ติดๆกันก็เป็นอ
ะไรที่สวยดี แต่ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย
เอาสิ่งที่ชอบที่สุดในเกียวโต คือความสบายใจนี่แหละ
เทคโนโลยีมีพร้อม ความเจริญเข้าถึง แต่ก็ไม่ลืมที่จะรักษาวัฒนธรรมและธรรมชาติเอาไว้
ยกให้เป็นเมืองมี่อยากไปอยู่ในอันดับต้นๆเลยมุมหนึ่งที่ชอบมาก สะพานข้ามแม่น้ำสายเล็กๆ กิอน-ชิโจว ใจกลางเมืองเกียวโต
มีคนมานั่งชมวิวริมแม่น้ำ มีเด็กวิ่งไปมาสนุกสนาน ได้บรรยากาศในมังงะญี่ปุ่นท
ี่เราอยากมาสัมผัสมากๆ
(คนละที่กับตอนเช้า แต่มีเสน่ห์เหมือนกัน)
รวมมิตรอาหารคนจน
อาหารกล่อง 7-11 ข้าวหน้าไก่เทอริยากิ(มั้ง?) กับไข่ยางมะตูมหน่อยๆ
ราคา : ประมาณ300 ไม่เกิน400เยน(ราคาประมาณ100บาท)
คอมเมนต์ : เป็นอาหารเซเว่นที่อร่อยทั้งกล่อง (ปกติจะมีไอ้นู้นนี่เพิ่มมาให้ซึ่งมันไม่อร่อย) ดีๆ กินไก่ได้เน้นๆ ข้าวเยอะตามแบบฉบับญี่ปุ่น
ชานมลิปตัน
ไม่เคยเข็ดไง จะหาชาที่อร่อยแดกให้ได้
ราคา : ร้อยกว่าเยนเอง ถูกอ่ะถ้าเทียบปริมาณ กล่องหนึ่งเกือบๆ500มิลลิลิตรเลยนะ เยอะมาก
คอมเมนต์ : ไม่ใช่ชาที่เราตามหาอ่ะ แต่ก็ออกมาแบบเดิมๆ นมเยอะจนเกือบไม่เจอชา ไม่ริชเลย แต่ก็ไม่คาดหวังตั้งแต่เห็นราคา เลยกินได้เรื่อยๆ 55555 ราคาเท่าน้ำเปล่า หวังไรมากวะ อ่ะดูดต่อ 5555
แต่เย็นวันนั้นรู้สึกว่าจะกินไม่หมด เก็บไว้กินต่อตอนเช้าได้อีกมื้อ
ยัง ยังไม่จบกับของกินที่กิอน...
ไก่ไม้ๆซัมติงที่ลอว์สัน
ในตู้ดูชุ่มช่ำและน่ากิน เลยใช้ทักษะการสื่อสารขั้นส
ูง(จิ้ม)ให้พนักงานดู พนักงานถามซ้ำว่าเอาจริงหรอ เราก็ยืนยันเพราะมันลดราคาเหลือ117เยนเอง(~35บาท)ดูจากข้างนอกต้องอร่อยแน่นอล (ทั้งหมดใช้ภาษามือสื่อสาร)
ผลลัพธ์ : อีดอก มันคือหนังไก่เสียบไม้ย่าง...
คอมเมนต์ : หนังไก่ชั้นดี เพิ่มไขมันให้เราได้ต่อสู้กับอากาศ17องศาแต่ดันไม่เอาเสื้อกันหนาวไปสักตัวได้ดีทีเดียว(พลาดอย่างมหันต์)
แนะนำเพิ่มเติม : มึงทำภาษาอังกฤษแปะตู้หน่อยเถอะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in