เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
✿ Good girls go heaven, me go intern ꕀ ꒰ i ꒱bbgum
เจ้าหญิงแห่งวงการดูดวง
  • ADVERTISEMENT

    วด361 การฝึกงาน!


    หลังจากที่รู้ว่าก่อนขึ้นปี4 ต้องฝึกงานช่วงซัมเมอร์ ก็คิดกับตัวเองอย่างแน่วแน่ว่าอยากทำงานเกี่ยวกับเด็กอย่างครูอนุบาลมาโดยตลอดเพราะรู้สึกว่าตัวเองชอบเล่นกับเด็กเล็ก ๆ น่าจะสนุกและมีความสุข แต่ช่วงที่ต้องหางานก็มีทั้งติดเรียน ติดทำงานอย่างหนักรวมทั้งไม่กล้าโทรศัพท์ไปสอบถามโรงเรียนโดยตรง เพราะตื่นเต้นมาก ๆ กว่าจะทำใจโทรไปได้ก็เป็นวันแล้ว

    พอใกล้จวนจะต้องฝึกงานก็มีแรงกระตือรือร้นขึ้นมาบ้าง อีกทั้งเพื่อนในกลุ่มก็ได้งานกันหมดเหลือเราเพียงคนเดียว เกิดความรู้สึกเคว้งในใจลึก ๆ แต่เพื่อนก็คอยเชียร์อัพ ให้กำลังใจ คอยหางานส่งมาให้ตลอด(รักแกนะ) จะเครียดก็เลยเครียดไม่สุด จากนั้นเราก็เลยจดลิสท์ไว้ว่ามีที่ไหนบ้างน่าสนใจ ในตอนนั้นคือทำอะไรก็ได้ เอาหมด โรงเรียนก็ได้ สำนักพิมพ์ก็ได้ สนใจและอยากลองทำงานเกี่ยวกับด้านกราฟฟิกอยู่เหมือนกัน
     
    เรายื่นเมลไปเป็นสิบที่มีทั้งตอบกลับมาและหายเงียบไปเลย แต่ยังไม่มีที่ไหนตอบรับนะ ยิ่งใกล้เวลายิ่งกดดันกลัวไม่มีงานทำ เฮ้ออ แล้วคนอย่างเรา ทุกคนรู้แฟนคลับรู้! ว่าเราชอบดูดวงแค่ไหน นั่นแหละค่ะ! จุดเริ่มต้น วันนั้นเพื่อนส่งfacebookหมอดูมาให้คนหนึ่ง บอกว่าแม่นเราก็ไม่รอช้าทักไปจองคิวดูดวงโล้ด


    ในวันที่คุยกันก็ถามเกี่ยวกับเรื่องฝึกงานว่าจะได้ที่ไหน พี่หมอดูเขาก็บอกว่าจะได้งานที่ไม่ใช่เกี่ยวกับเด็กนะ แต่จะได้ทำเกี่ยวกับด้านการสื่อสาร โอเค เราเชื่อเลยโดยไม่ลังเล ฮ่าฮ่า แต่งงว่ามันคืองานอะไรกันนะ  พิธีกรหรอหรืออะไร? ก็ไม่ได้สนใจมาก หางานไปเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้หางานเกี่ยวกับโรงเรียนแล้ว หางานเกี่ยวกับด้านกราฟฟิกอย่างเดียว หันเหความสนใจอยากทำงานในบริษัทมากกว่า

    ส่งเมลแล้วส่งเมลเล่าก็ไม่มีที่ไหนติดต่อมาสักที เลยบ่น ๆ คุย ๆ กับเพื่อนที่อยู่มหาลัยอื่น เพื่อนเลยบอกให้มาสมัครที่เดียวกัน ก็เลยลองยื่นไป รู้สึกว่าที่นี่น่าสนุก น่าสนใจ ส่งเมลไปแต่พี่เขาก็ไม่ได้ตอบกลับมาสักที เลยโทรไปบอกเผื่อตกหล่น พี่เขาก็รับโทรศัพท์และบอกว่าตำแหน่งกราฟฟิกยังว่างและเดี๋ยวจะติดต่อกลับไป

    รอแล้วรอเล่าแต่ก็ยังไม่ติดต่อกลับมา เราคิดในแง่ดีว่าคงติดวันหยุด ด้วยความที่อยากทำมากและทนรอไม่ไหวอีกต่อไปก็เลยโทรไปอีกครั้งและในที่สุดหลังจากไล่ลาหาที่ฝึกงานกันมานาน  ฉันคนนี้ก็มีงานทำแล้ววววววววว เย้!

    ปล. จริง ๆ ตำแหน่งกราฟฟิกเต็มแล้ว พี่เขาก็เลยให้ไปทำตำแหน่งแอดมิน(คอยดูแลเพจและติดต่อประสานงานทั้งนอกและในองค์กร) ตอนสัมภาษณ์พี่ใจดีมากกกกแถมยังให้คำแนะนำว่าถ้าสัมภาษณ์กับที่อื่นควรพูดแบบไหน ควรตอบแบบไหนอีกด้วย! และบอกว่าถ้าอยากทำกราฟฟิก เดี๋ยวพี่จะลองป้อนงานให้ทำ แล้วเดี๋ยวมาดูกันว่าเราควรไปทางไหน

    12 พฤษภาคม 2564 - รูปที่ถ่ายไว้ก่อนเริ่มสัมภาษณ์ ตื่นเต้นมาก แต่พอได้พูดคุยกับพี่เขาก็ได้เป็นตัวของตัวเองมาก ๆ สนุกมาก จะวางก็ไม่อยากวาง อยากคุยกับพี่เขาต่อ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in