เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แม่ก็คือแม่am_vv
ชอบก็จีบเลยสิ! ชูวับ ชูวับ


  • ความสงสัยในจุดเริ่มต้นของครอบครัวเรามันเริ่มจาก ตอนเด็กๆ เราชอบเปิดสมุด Friendship สมัยมหา'ลัยของแม่กับพ่ออ่านเล่น โดยข้อความที่เพื่อนพ่อกับแม่เขียนลงไปเหมือนเป็น Light Novel รวมกัน แต่ละหน้าจะพร้อมกับมีรูปภาพและดอกไม้แห้งตกแต่งไว้ให้นึกถึงความหวานของพ่อกับแม่ 


    จริงๆ ตอนนั้นอ่านแล้วก็ไม่เข้าใจหรอกว่าความรักเป็นไง แบบอินโนเซนท์สุดๆ
    เลยถามแม่ไปว่า


    "พ่อจีบแม่ไงอะ?"


    แม่เล่าว่า ... 


    พ่อกับแม่เรียนสาขาเดียวกัน คณะเดียวกัน ม.เดียวกัน
    พ่อเข้ามาเนียนๆ ตีสนิทๆ ในกลุ่มแม่ 
    เพื่อนพ่อเขาใช้พ่อมาเป็นพ่อสื่อให้เพื่อนแม่ แต่ด้วยความสนิทที่พ่อมีให้กับแม่
    แม่ก็ตกหลุมจนได้!  ทั้งๆ ที่พ่อเตี้ยมาก ไม่ใช่สเปคแม่เลย (<160 ซม.) 


    ฮ่วยยยยย!


    แต่พ่อเขาชอบเอาอกเอาใจ พูดเก่ง ปากหวานงี้
    แม่เราผู้ไม่เคยมีแฟนจึงอ่อนระทวยรวยรินตามพ่อไป 555
    และเพื่อนแม่ก็ไม่ได้เป็นแฟนเพื่อนพ่อ ... อ้าว



    ชอบก็จีบ

    ประโยคนี้น่าจะเป็นสิ่งที่พ่อเราบอกเพื่อนไปในสมัยมหา'ลัย แต่เพื่อนพ่อคงไม่กล้าลงมือ 
    เลยเป็นฝ่ายไหว้วานพ่อเรามาจีบเพื่อนในกลุ่มแม่เป็นพ่อสื่อนั่นแหละ สุดท้ายพ่อก็จีบแม่ติด อิอิ



    แต่ด้วยความที่พ่อเป็นแฟนคนแรกของแม่ ก่อนแต่งก็เหนื่อยนิดนึงอะนะ


    ไม่ใช่เพราะทางฝั่งย่าเราโหดนะ
    แต่เพราะพี่น้องของยายเราทั้งหมด 12 คน ส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิงโสด 
    ที่ได้แต่งงานมีครอบครัวแค่ 3-4 คนเองนะ และแม่ก็เป็นหนึ่งในหลานไม่กี่คนที่ได้เรียนสูงๆ
    พอมีเริ่มผู้ชายเข้ามาในชีวิต แม่เลยได้รับคำตักเตือนเยอะนิดนึง 
    แบบกลัวหลานโดนเทแล้วจะเซไปนั่นแหละ


    แม่เคยเล่าว่า
    หนึ่งในน้องของยายแกไม่ค่อยคุยกับพ่อเราก่อนแต่งงานเลย เหมือนไม่ยอมรับพ่อ
    แต่พอแต่งปุ๊บ! แกก็คุยดีด้วยเลย! ถึงเวลาจะให้ผ่านก็ผ่านง๊ายยยง่ายยยยย 


    ที่ว่าหวงในตอนต้นเพราะเหล่ายายๆ คงไม่แน่ใจว่าพ่อเราจะจริงจังหรือเปล่า 
    แต่พอตัดสินใจมาสู่ขอ มีแผนชีวิตครอบครัวด้วยกันเสร็จสรรพ
    ขนาดนี้ก็ต้องยกให้แหละ หลานขายออกแล้วนี่นา



    จริงๆ เรื่องราวของพ่อแม่เราไม่มีอะไรหวือหวามาก เป็นความรักสมัยเรียนทั่วๆ ไป ที่อาศัยความผูกพัน ความเข้าใจ ความสนิทสนม หล่อหลอมกันมาได้สามสิบกว่าปีแล้วล่ะ :)


    อยู่ด้วยกันแบบนี้อีกนานๆ นะแม่ นะพ่อ 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in