ฉันที่รัก
ฉันคิดหาเหตุผลเป็นร้อยพันว่าทำไมเธอถึงตกหลุมรักเด็กผู้ชายหน้าตาธรรมดาคนนั้นได้
ฉันในวันนี้เป็นเพียงหญิงขี้อายต่อหน้าคนแปลกหน้า
แต่เธอในวันนั้นช่างเป็นคนกล้าหาญและบ้าบิ่น
นั่่นทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเขียนจดหมายถึงเพื่อนซี้ในวัยเด็กคนหนึ่ง
มากกว่าเขียนจดหมายให้ตัวฉันเองเมื่อครั้งเยาว์วัยเสียอีก
เธอกล้าโกหกว่าเป็นหนึ่งในกรรมการประธานนักเรียนเพื่อที่จะได้เฝ้ามองเขา
ฉันรู้ว่าเธอไม่เคยรู้สึกผิดเลยสักครั้ง เพราะมันคุ้มค่าที่ได้เห็นหน้าเขาทุกเช้าในระยะ 2 เมตร
สิ่งที่เธอโปรดปรานที่สุดคงเป็นผมหน้าม้าที่ยาวจนเหมือนจะผิดระเบียบของเขาเวลาเปียกเหงื่อเพราะต้องวิ่งรอบสนาม แขนขาของเขาดูเล็กและไร้เรี่ยวแรงกว่าเธอเสียอีก
เธอจัดการกับใต้โต๊ะเรียนของเขาเพราะทนไม่ได้กับหนังสือที่กองอยู่อย่างสะเปะสะปะ
เธอแอบไปรู้มาว่าเขาฝันอยากทำงานบนเครื่องบิน และชอบเตะบอลกับเพื่อนวัยเดียวกัน
แถมยังชอบเล่นดนตรีประเภทเครื่องสายทุกชนิด จนอยากมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง
เธอกับเขาเจอกันบ่อยครั้ง เรายืนใกล้กันบ่อยขึ้น แต่ก็เป็นเพียงเรื่องบังเอิญเท่านั้น
เธอจะได้เห็นเขาที่ยืนอยู่ข้างๆ ตอนกำลังร้องเพลงและตกหลุมรัก Jason Mraz
ไม่ต้องคิดมากเรื่องสารภาพรักด้วยจดหมายเขียนมือนั่นหรอก
เพราะถึงเธอจะสารภาพไป อะไรๆ ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ดี
(เขาอาจจะโยนจดหมายของเธอทิ้งลงถังขยะทันทีที่ถึงบ้านโดยไม่ทันได้เปิดอ่าน)
ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะทำตัวรังเกียจใส่
แล้วก็ไม่ต้องตั้งความหวังว่าเขาจะตอบตกลง
ทางที่ดีคือเธอไม่ต้องรู้สึกอะไรเลยด้วยซ้ำ
เพราะเธอก็จะนอยด์หรือดีใจเก้อเสียเปล่า
เธอยังคงไม่เคยได้ยินเสียงหัวใจของเขาเลยสักครั้ง แม้ฝ่ามือของเราจะเคยแตะกันและกัน
(ด้วยความบังเอิญอีกนั่นแล)
จนถึงตอนนี้คงมีเพียงแค่เขาที่ได้ยินเสียงหัวใจที่เต้นรัวของเธอทุกครั้งที่เราเจอกัน
(ด้วยความบังเอิญ - อีกแล้ว)
ฉันเรียกมันว่าความบังเอิญ เพราะการใช้คำว่าโชคชะตาดูจะเป็นคำที่โรแมนติกเกินไป
ฉันรู้ว่าเธอไม่ใช่คนโรแมนติก เธอเป็นเพียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่เคยตกหลุมรักใครมาก่อน
และ 'บังเอิญ' ว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึก 'ตกหลุมรัก' เป็นครั้งแรกเท่านั้นเอง
ด้วยรักและคิดถึงความเยาว์วัย
จากฉันเอง คนที่ไม่เคยมีความรัก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in