เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
about you (allxcap)jaoearnxclt
Saturday night (tortain)
  • คืนวันเสาร์ไม่แปลกที่ที่จอดรถในสถานบันเทิงจะหายากเป็นพิเศษ ธนภพวนรถมาเกือบๆสิบนาทีแล้วแต่มันไม่ได้ทำให้เขาหงุดหงิดใจมากนัก


    เขาไม่ได้รีบไปไหน


    กว่าจะได้ที่จอดก็เกือบๆสิบห้านาที เขาเหลือบมองนาฬิกาก่อนจะตัดสินใจลดกระจกลง


    อีกตั้งครึ่งชั่วโมง


    มือเขาหยิบซองบุหรี่ยี่ห้อที่ซื้อประจำขึ้นมาก่อนจะจุดไฟมันเป็นมวนแรกของวันนี้


    ผ่านไปไม่นานมากนักเขาหยิบเครื่องมือสื่อสารมาส่งข้อความให้ใครซักคนที่เขาคิดว่าน่าจะอยู่ในร้าน ไม่แน่ใจนักว่าตอนนี้อีกคนจะเมา หรือจะกิน ไม่ก็อาจจะกำลังเต้นอยู่กลางฟลอร์ก็ได้


    ‘อยู่ที่ลานจอดรถนะ’


    ‘เสร็จแล้วค่อยมาหาก็ได้ ผมสูบอยู่’


    ก่อนเขาจะวางมันไว้ตรงข้างหน้าคอนโซล เปลี่ยนไปเป็นการกดเครื่องเล่นเพลงในรถคลอตามเบาๆ หมุนเพื่อหาคลื่นที่อยากฟัง


    มวนที่สองหมดไปพร้อมๆกับประตูด้านข้างที่ถูกเปิดและปิดในเวลาไล่เลี่ยกัน คนข้างๆอยู่ในเสื้อยืดสีดำโอเวอร์ไซต์และหมวกแคป กลิ่นน้ำหอมของเจ้าตัวผสมกับกลิ่นแอลกอฮอล์จากในร้านอบอวลแข่งกับกลิ่นบุหรี่ของเขาเอง


    ไม่ได้ชอบใจนักแต่ยอมรับว่าติดใจมันไม่น้อย


    “เพื่อนคุณก็มานะ” เจ้าตัวบอกเขาก่อนจะจัดแจงของตัวเองให้เรียบร้อย ชลธรไม่ได้ขึ้นรถคันนี้เป็นครั้งแรก


    “อยากให้ผมลงไปหาพวกมันหรอ” ชลธรไหวไหล่ให้ แต่ไม่ตอบอะไรกลับมา ธนภพหัวเราะให้กับท่าทางของอีกคน


    ท่าทางที่ทำเหมือนกับจะหวงเขา


    “ซักมวนมั้ย” คนข้างๆส่ายหัวก่อนจะถอดหมวกออก เอนเบาะข้างตัวเขาเล็กน้อยแล้วเปิดกระจกข้างตัวเองลงนิดนึง


    “คุณก็รู้ผมไม่สูบ” เขาไหวไหล่ให้ก่อนจะตั้งท่าสูบอีกมวน


    “พอแล้วมั้งคุณ”


    “ทำไมละ”


    “มันไม่ดีนี่หน่า” อีกฝ่ายพูดได้ไม่เต็มปากนักแต่เขาก็ยอมที่จะหยุดมัน แล้วปล่อยให้เวลาผ่านไปเริ่มๆพร้อมกับกลิ่นบุหรี่ที่เริ่มหายไป


    “แต่ผมชอบนะ”


    “ชอบอะไรละ” ธนภพถามกลับทันที


    “ชอบจูบ” เขาไม่ได้พูดอะไรต่อ เขาเพียงแค่อยากรู้ว่าชลธรชอบจูบกับเขาตอนไหน


    “จูบตอนที่ในปากคุณยังมีกลิ่นมันอยู่” มือของเขาจับคางอีกคนด้วยแรงที่ไม่มากนักให้หันมาทางเขาเองก่อนจะประทับปากหยักของตัวเองลงกับปากอีกคน เขาเพียงแค่กดประทับกับปากที่เผยอให้เขาก่อนจะกดจูบปากล่าง ละเลียดไปทีละน้อยก่อนจะครอบครองริมฝีปากนั้นโดยสมบูรณ์


    มือเรียวที่เขาชอบนักชอบหนา กุมทับมือของเขาที่อยู่ค้างตรงคาง


    พวกเขาไม่ได้จูบกันนานมาก ผละกันออกก่อนจะได้กลิ่นของกันและกัน


    กลิ่นบุหรี่จากธนภพและกลิ่นแอลกอฮอล์จากชลธร


    “เฝื่อนแบบนี้อ่ะนะชอบ”


    “ไม่ได้หรอ” กวน ชลธรกำลังกวนอารมณ์เขาด้วยสีหน้าท้าทาย


    เหมือนแมวที่กำลังกวนเจ้าของอยู่มากกว่า


    “ชอบเพลงนี้จัง” เพลง Dancing With A Stranger ดังขึ้นในจังหวะที่พอดี เขาเงียบฟังตามที่อีกคนตั้งใจฟัง


    “เพราะ?”


    “เหมือนกับเราสองคนมั้ง”


    ย้นนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้วพวกเขายังเป็นคนแปลกหน้าของกันและกันอยู่


    ธนภพที่กำลังทะเลาะกับคนรักของเขา และชลธรที่เพิ่งเลิกกับคนรักของตัวเองเช่นกัน


    ไม่ใช่ท่าทางของอีกคนที่ล่อลวงเขาให้เขาไปใกล้กับอีกคนทั้งๆที่เป็นคนแปลกหน้ากัน แต่เป็นเพราะรอยยิ้มพร้อมสายตา ที่เหมือนกับเขาจนต้องลุกขึ้นไปเบียดเสียดคนมากมาย เพื่อให้ได้ใกล้กับอีกคน


    เพื่อให้ได้เต้นใกล้ๆกับคนแปลกหน้าคนนั้น


    ทุกวันเสาร์เป็นวันที่คนแปลกหน้าอย่างพวกเขามักจะออกมาเจอกัน


    “สนใจเต้นกับคนแปลกหน้าอีกซักคืนมั้ยครับ” ธนภพผายมือไปด้านหน้าเพื่อรอคอยมือของอีกฝ่ายที่วางบนฝ่ามือเขาเพื่อตอบรับคำชวน


    “ไม่ปฏิเสธนี่ครับ”


    เพลงที่พวกเขาเลือกไม่ใช่เพลงรัก ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลยแม้แต่น้อยแต่พวกเขาก็เลือกเพลงนี้ที่จะเต้นด้วยกัน




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in