เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
/ what / ever /Black-Colored Girl
2016: เลวร้ายและโลภมาก
  • ปีใหม่แล้วทุก ๆ อย่างมันก็ต้องดีขึ้นบ้างสิหน่า


    จำได้ว่าตัวเองเคยคิดอะไรแบบนั้นในช่วงเวลานี้ของปีที่แล้วพร้อมกับ wish list หน้าตาน่ารักที่เขียนประดับอย่างดีแปะไว้บนผนัง (ซึ่งแน่นอนว่าถูกฉีกทิ้งลงถังไปภายในไม่กี่เดือนถัดมา)


    ใช่ว่า 2016 จะเป็นปีที่เลวร้ายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมจวบจนถึงวันปัจจุบันนี้ (28 ธันวาคม) เสมอไป เรื่องดี ๆ มันก็มีให้เห็นกันอยู่ไม่ใช่เหรอ ? 


    มันก็ใช่ เพียงแต่ว่าเราสูญเสียอะไรไปมากเหลือเกิน










    เราเคยเจอมุกตลกมุกหนึ่งผ่านตามาในทวิตเตอร์ ประมาณว่าการที่คุณลีโอ (นาร์โด ดีแคปริโอ) ได้รางวัลออสการ์ (จาก The Revenant ตำนานรักคนหมีทรห--- แค่ก ๆ) เป็นการเปิดประตูนรกที่แท้จริง ทำให้ปีนี้มีแต่เรื่องผีบ้าดรามาติกมากมายขนาดนี้ จากที่แกเข้าชิงตั้งแต่ละอ่อนจนเพิ่งมาได้รางวัลเอาตอนแก่ แถมชาวเน็ตยังเอาแกมาเล่นเป็น meme นกออสการ์ไม่ได้แล้วอีก #แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น


    หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยข่าวเสียชีวิตของคนมีชื่อเสียงผู้เป็นที่รักมากมาย







    อย่างเช่น อลัน ริคแมน ที่หลาย ๆ คนรู้จักเขาในนามของเซเวอร์รัส สเนป ศาสตราจารย์ที่เรารักยิ่ง (แม้จะเกลียดเขามากแค่ไหนก็ตามในภาคแรก ๆ) แค่การที่ต้องสูญเสียเขาไปก็ทำให้เราต้องเสียน้ำตาไปมากพอแล้ว ...


    ก่อนหน้านั้นยังมีเดวิด โบวี่ ศิลปินผู้เป็นตำนานไปทั่วโลกที่ลาจากโลกใบนี้ไปอีก (ทั้งที่ผลงานใหม่ของเขาก็เพิ่งจะออกมาในปีนี้เช่นกัน)


    และยังเสียบุคคลจากวงการเพลงไปไม่พอ เมื่อพริ้นซ์จากไปอีกคน


    ตามมาด้วยมูฮัมมัด อาลี นักมวยชื่อดังกระฉ่อน (ถึงแม้เราจะไม่ได้ดูมวย แต่ก็ได้ยินชื่อเขามามากทีเดียว)


    คริสติน่า กริมมี่ (เคสนี้คือเคสที่ทำให้เราอึ้งและช็อกที่สุด) ตอนที่ทั้งไทม์ไลน์บอกว่ามันเป็นข่าวลือ เราพยายามเชื่อสุดใจเลยจริง ๆ


    แอนตัน เยนชิน - สำหรับใครที่เคยดู Star Trek คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับพาเวล เชคอฟ รัสเซียนคิ้วท์บอยประจำยานเอ็นเตอร์ไพรส์ไม่น้อย ... การเห็นเขาบนจอฉายภาค Beyond ทำให้เราเจ็บปวดมากกว่าที่เราคิดไว้หลายเท่า


    ไปจนถึงนักแสดงจาก Star Wars ที่สูญเสียบุคลากรไปมากมาย ทั้งเอริค บาวเออร์สเฟลด์ ผู้ให้เสียงนายพลอัคบาร์ เจ้าของวลี "It's a trap !" , เคนนี่ เบเกอร์ ผู้สวมชุดเจ้าหุ่น R2-D2 เพื่อนรักตัวน้อยของ C-3PO


    และกับเคสล่าสุดอย่างแคร์รี่ ฟิชเชอร์ ผู้รับบทเลอา ออร์กานา เจ้าหญิงผมทรงชินนามอนบันสุดแกร่งผู้เป็นที่รักของฮาน โซโล ตามมาด้วยเด็บบี้ เรย์โนลด์ส มารดาของเธอที่เสียชีวิตถัดจากนั้นมาประมาณหนึ่งวัน - ตอนนี้เราเป็นห่วงบิลลี่ ลูกสาวของแคร์รี่มากจริง ๆ


    (ยังไม่นับเจ้าฮารัมเบ กอริลล่าขวัญใจชาวเน็ตอันลือลั่น โดยเฉพาะใน 9GAG อีกตัวหนึ่ง)




    แต่สำหรับชาวไทย ไม่มีการสูญเสียใดจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการสูญเสียพระมหากษัตริย์องค์สำคัญอย่างในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปอีกแล้ว


    เป็นการสูญเสียที่สาหัสหนักหนาเกินกว่าจะรับมือไหว










    หากว่า 2016 เป็นคน, คุณคงจะเป็นคนที่ภายนอกดูดี เปิดตัวได้น่าประทับใจ แต่ธาตุแท้นั้นจิตใจโหดร้ายไม่รู้จักพอเป็นที่สุด


    ถึงได้เด็ดเอาแต่ดอกไม้ที่สวยงามไปเสียหมด ดอกเหล่านั้นเลยไม่คงอยู่ให้ใครได้เชยชมอีกต่อไปแล้ว







    ภาวนาให้ปี 2017 เป็นปีที่ดีกว่านี้


    และขออนุญาตใช้ประโยคเดิม - ปีใหม่แล้วทุก ๆ อย่างมันก็ต้องดีขึ้นบ้างสิหน่า


    อีกแค่สามวันเท่านั้นเองนะ













    ปล. ได้โปรดช่วยซ่อนสแตน ลี และทุก ๆ คนให้รอดพ้นปลอดภัยจากภยันตรายใด ๆ ด้วยเถิด สาธุ

    ปล (2). และเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าประเทศไทยสูญเสียอีกสิ่งไป ... อากาศหนาวตามคำบอกของกรมอุตุวิทยาฯ









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in