เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[How to] ติ่งYuizy
[How to] สตรีมและดาวโหลดเพลงเมล่อน
  • *สำหรับเอลฟ์ ฮอตเทส และอากาเซ สามารถแชร์บล็อกนี้ได้เลย สำหรับด้อมอื่นๆ ถ้าอยากจะเผยแพร่
    รบกวนมาบอกกล่าวกันก่อนที่ทวิตเตอร์ @_yuizy_ นะคะ*

    มาดูวิธีการสตรีมกับดาวโหลดเพลงกันนะคะ
    ดาวโหลดเพลงจะดาวโหลดได้ครั้งเดียว คะแนนจะเยอะกว่าสตรีม ถ้าโหลดมาแล้วคือนับคะแนนแค่ตอนโหลด ถ้าฟังจากเพลงที่ดาวโหลด จะไม่นับคะแนนเรียลไทม์ ดังนั้นต้องฟังแบบออนไลน์ (หรือที่เรียกว่าสตรีมนั่นเอง)

    ซึ่งการสตรีมจะต้องเปิดเพลงทิ้งไว้ฟังวนไปค่ะ ไม่แน่ใจว่าจะนับชม.ละครั้งหรือเปล่า ปกติเราจะเอาเพลงอื่นมาคั่นไว้นะคะ ถ้าดาวโหลดมาแล้วจะฟังแบบเวลาไม่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ค่ะ คือฟังแบบออฟไลน์ได้ เลยไม่นับคะแนนเรียลไทม์ค่ะ

    แต่ดาวโหลดมีผลต่อยอดดิจิตอลปลายปีอะไรแบบนี้นะคะ เป็นเหมือนยอดขายบั้มไรงี้ค่ะ (เท่าที่เราเข้าใจนะคะ)

    ถ้าโหลดวันที่ปล่อยเพลงเลย จะอยู่ที่หน้าแรกด้านบนค่ะ แต่ตอนที่เราเขียนบล็อกเพลงคยูยังไม่ปล่อย ดังนั้นถ้าจะโหลดเพลงเลยต้องไปกดเสิร์ชก่อนที่รูปแว่นขยายด้านล่างค่ะ

    พอกดแล้วหน้าตาจะเป็นแบบนี้ อันนี้เป็นเสิร์ชชาร์ตเรียลไทม์ ในช่วงเวลานั้นค่ะ เราเสิร์ชชื่อ 규현  ค่ะ


    ผลออกมาก็จะเป็นเพลงของคยูฮยอนที่เคยปล่อยมา เราเคยโหลดกวังฮวามุนกับ Million Pieces แล้ว เลยกดเลือก 7  years of love เป็นตัวอย่างนะคะ


    กดเพลงไปจะขึ้นแทบสีที่เพลงที่เลือกค่ะ มันจะขึ้นแทบด้านล่างมาว่า ให้กดฟัง โหลด หรือเพิ่มในเพลย์ลิสต์ค่ะ เรากดฟังไปก่อน จะเข้าเพลย์ลิสต์เหมือนกัน


    พอกดฟังแล้วก็ขึ้นแบบนี้ สัญลักษณ์ตัวโน็ตตรงหน้าชื่อเพลงแบบนี้คือการฟังออนไลน์หรือการสตรีมค่ะ อย่าลืมกดหัวใจให้เพลงนี้ด้วย แล้วก็กดกลับไปสู่หน้าเพลย์ลิสต์ที่ด้านล่างค่ะ


    อันนี้เรายังไม่ได้เคลียร์เพลย์ลิสเก่า มีเพลง 11:11  ของแทยอนที่เรายังไม่ได้โหลดค่ะ ดูจากสัญลักษณ์หน้าเพลงและยังมีปุ่ม 다운 (ดาวโหลด) เพลงอื่นด้านล่างเป็นสัญลักษณ์อีกแบบ คือเป็นเพลงที่เราโหลดไว้แล้วค่ะ

    ตอนนี้เราฟังเพลงคยูฮยอนอยู่ ถ้าจะโหลดก็กดปุ่ม 다운 ได้เลยค่ะ

    จะขึ้นหน้านี้มาค่ะ แล้วก็กดแทบเขียวด้านล่างเลย

    กดโหลดแล้วมันจะขึ้นแทบดาวโหลด รอแป๊บนึงก็โหลดเสร็จค่ะ

    โหลดเรียบร้อยก็จะขึ้นสัญลักษณ์ MP3 แบบเพลงด้านล่างแล้ว คือดาวโหลดเรียบร้อยค่ะ


    ต่อมาเราจะมาเคลียร์หน้าเพลย์ลิสต์เพื่อสตรีมเพลง กดปุ่มขวาบนเลยค่ะ


    กดตามที่วงไว้เลข 1 เพื่อเลือกทุกเพลง แล้วก็กดรูปถังขยะด้านล่างค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเพลงที่โหลดไว้แล้วจะหายนะคะ ยังอยู่ค่ะ ^^


    ในเพลย์ลิสต์เรามีอยู่ 14  เพลง ป๊อบอัพขึ้นมายืนยันว่าเราจะเคลียร์ทั้ง  14  เพลงเลยหรือเปล่า กดปุ่มขวาเพื่อตกลงค่ะ

    พอเคลียร์เสร็จแล้วมันจะเด้งมาหน้าก่อนหน้าที่เราจะกดเข้ามาในเพลย์ลิสต์ ของเราเป็นหน้าเสิร์ชเพลงคยูฮยอนค่ะ เลือกเราสามเพลงมาสตรีมจะได้สลับฟังวนไปค่ะ (จริงๆ เลือกกี่เพลงก็ได้) แล้วก็กด +  เข้าเพลย์ลิสต์


    พอบวกแล้วจะมีป๊อบอัพขึ้นมาให้เลือก 3  อันแรกค่ะ

    เสร็จแล้วเราจะกลับไปหน้าเพลย์ลิสต์ค่ะ กดมุมขวาล่างที่วงไว้เลย

    กดๆ อีกที


    ก็จะได้หน้าเพลย์ลิสต์ไว้สตรีมแล้วค่ะ

    เพลงที่เคยโหลดไว้แล้ว พอเอาเข้าเพลย์ลิสอีกครั้งมันจะเหมือนยังไม่ได้โหลด แต่พอกดโหลดอีกครั้ง มันจะขึ้นตรงนี้เพิ่มมา คือเราเคยโหลดแล้ว ปกติถ้ายังไม่โหลดจะเป็นเลข 0  ค่ะ ถ้ากดโหลดซ้ำจะไม่หักเครดิตนะคะ ^^

    ตามรูปนี้เลยค่ะ


    จบเรียบร้อย แฮร่ มีอะไรถามในทวิตเตอร์ได้นะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in